********
"You're going with me whether you like it or not."
"No. I won't."
"Yes you will."
"NO."
"YES. And it's final."
"Bakit ba? Pinagbigyan na kita na maging date mo kagabi ha?" nakaharang sa pintuan si dylan at ayaw akong palabasin unless pumayag akong sumama sa isang beach party -___-
"Ugh. Eyra this party is not a date, I was just inviting you. Have fun."
"Mas gusto ko pang magpahinga."
"Well.. Ok, you should rest." umalis na rin siya kaya sinara ko na din yung pinto.
Nahiga na ako sa kama ko para umiglip.
Beep*
Tumunog yung cellphone ko kaya nagising ako.
1 sms received
I'll be waiting for you at the gazeebo. 9pm sharp.
From: 09123456789
Unknown number?? Sino naman to?
Tumingin ako sa orasan at 8:45 na ng gabi. Should go? Or not?? -____-
Nagbihis lang ako ng pambahay at nagsuot ng jacket. Naglakad-lakad muna ako sa may seaside. Mula dito kita ko yung beach party na pinuntahan ni dylan. Hmm.. Kung magpa-late kaya ako ng 15 minutes dun sa gazeebo? Hindi ko din naman kase kilala kung sinong nagpapaputna sakin dun.
Naglakad-lakad muna ako at ng mapagod ako naupo ako sa may buhangin, malamig ang simoy ng hangin at maaliwalas ang ulap. Tumingin ako sa orasan ko at 10:00 na pala, hindi nalang ako pupunta mas gusto ko pang i-enjoy yung view dito.
"I said meet me at the gazeebo." may umupo sa tabi ko
"D-dylan??" pero iba ang ine-expect kong na naghihintay dun..
"Who do you expect?" tss mind reader ata to eh -_-
"Ah.. Wala naman.." liar eyra >3<
"Ba't ka pala hindi pumunta?"
"Unknown yung nagtext mahirap magtiwala."
"Awww. Kaya pala pinaghintay mo ako ng 1 hour."
"It's your fault di ka nagpakilala eh. Tska ba't mo ba ako pinapapunta dun?"
"Uhh... Hindi ka kasi sumama sa beach party kaya I thought makukumbinsi kita sa ganitong paraan." Kaya pala..
"Uhh so. Nandito ka na rin lang pumunta na tayo sa beach party."
"Pero hindi ako nakabihis."
"You're beautiful as simple as you are." >/////< Hinila niya na ako papunta sa beach party.
*******
Kenn's POV
Nakita ko si eyra na nakaupo sa buhanginan, sabi ko sa gazeebo eh.. Lalapitan ko sana kaso may nauna na.
Dylan what now??? -______- lumapit ako ng konti para marinig yung usapan nila.
"I said meet me at the gazeebo." ptcha! Sinungaling to ah!
"D-dylan??"
"Who do you expect?" malamang ako. Sinungaling. -_-
"Ah.. Wala naman.." so gusto mo nga na si dylan ang makita mo??
"Ba't ka pala hindi pumunta?"
"Unknown yung nagtext mahirap magtiwala."
"Awww. Kaya pala pinaghintay mo ako ng 1 hour."
"It's your fault di ka nagpakilala eh. Tska ba't mo ba ako pinapapunta dun?"
"Uhh... Hindi ka kasi sumama sa beach party kaya I thought makukumbinsi kita sa ganitong paraan."
"Uhh so. Nandito ka na rin lang pumunta na tayo sa beach party."
"Pero hindi ako nakabihis."
"You're beautiful as simple as you are." hinawakan niya sa kamay si eyra at nag-blush naman to..
Fck! Dylan ba't bumalik kapa?! Lahat nalang ng bagay mula sakin inaagaw mo!
*****
Sorry ngayon lang yung update. Enjoy reading guys :)
PLEASE read.comment,fan. Loveyou! :*
Try kong mag-update mamaya kung hindi baka bukas ng hapon :)
BINABASA MO ANG
Guns & Roses >COMPLETED<
RomanceLibre daw ang magmahal. Pero sa mundo ni Eyra kim, yun ang pinagbabawal. Paghihiganti lang ang tanging nasa isip niya, pero dumating ang isang Kenn Lee na babago sa buhay niya at ang magiging dahilan para kaalimutan niya ang paghihiganti. Ayaw niyan...