Chapter 7

82 10 2
                                    

Pumasok si Trish sa student council room. At walang nagawang sumunod na lang si James dito.
"So what now Trish?Anong sasabihin mo sa akin? Just tell me now baka may makakita pa sa atin dito kung ano pang isipin satin. And baka hinhanap nako ni Devon." naiinis na sabi ni James.
"Pwede ba James! Puro ka na lang Devon!Devon!Devon! Bakit ba di mo ko makuhang mahalin.? Lahat naman ginagawa ko para sayo!Ano pang kailangan kong gawin James?" Humihikbi na sabi ni Trish,lalong lumakas ang loob nito gawa na rin ng mga nainom na alak.
"Akala ko ba Trish nagkakaintindihan na tayo the last time we talked.?I can't love you!Si Devon ang mahal ko..at dun na napaiyak ng tuluyan si Trish. Napaawa naman si James dito at inalo na rin si Trish. At yun ang sinamantala ni Trish,bigla nyang hinalikan si James sa mga labi nito,mapangahas ang mga halik na ibinigay ni Trish dito. Nabigla man sa ginawa ni Trish ay agad naman tong inihiwalay ni James sa kanya. Lasing man sya pero di nya kayang magtaksil kay Devon..taksil agad James! Kaya humiwalay na syang tuluyan kay Trish..
"Why did you do that? What are you thinking huh?!" James exclaimed nagagalit na talaga sya sa babaeng to.
"To express my feelings for you! So that you can realized that I am the one for you. Please James love me!pls!" Nagsusumamo na sabi ni Trish. Lasing na lasing na si Trish at hindi na nito alam ang gingawa.James dont want to be rude to her pero pinipilit sya nito.
"Look Trish,I don't want to be rude to you but don't you get it..I DON'T LOVE YOU!I CAN'T LOVE YOU! I WILL NEVER EVER LOVE YOU! Si Devon lang ang mahal ko! Sya lang ang mamahalin ko ngayon,bukas,at habang buhay pa! Maybe now it is clear to you and don't make yourself a stupid one..." at galit na lumabas na si James,cguro dala na rin sa nainom nya kaya sya nakapagsalita ng ganon. Alam nyang masyado syang naging harsh kay Trish pero cguro mabuti na rin un para maintindihan nya at tigilan na rin sya nito.
Nagmamadali na syang pumunta sa table nila at hinanap nya si Devon. Ang naabutan nya lang dun ay ang epal na si Quen. Kahit ayaw nyang kausapin ito no choice naman sya nid nyang malaman kung nasan si Devon.
"Quen where is Devon?" tanong ni James.
"Hindi ko nga din alam,hinahanap ko nga din.Nagsabi kasi sya kanina na magccr lang pero di pa sya nabalik." sagot ni Quen na balisa narin.
Di na nag-aksaya ng oras si James. Hinanap na nya si Devon. Tinatawagan nya din ito pero nakavoice mail na ito. Hindi naman un aalis ng di nagpapaalam sa kanya. Kilala nya ito.
Hilam ang luha na tumakbo si Devon paalis sa lugar na yon. At hindi na namalayan ni Devon na nakarating na sya sa labas ng hall at dun sya umiyak ng umiyak. Sobrang sakit ng nararamdaman nya parang literal na sinaksak sya tagos sa puso..after ilang minuto she composed herself.hindi sya dapat mahalata ng mga ito lalo na ni James.
Nagpunta si James sa labas ng hall at sa sulok nito ay nakita nya si Devon sigurado syang si Devon yon kayat nagmamadali syang pinuntahan ito.
"Dude,why are you here?Is there something wrong? Are you tired?" tensed na tanong naman ni James mejo tipsy na sya gawa ng mga nainom nyang alak.
"Yes,I almost tired!so tired...." malungkot na sabi nman ni Devon na pilit pa rin nilalabanan ang sakit na nararamdaman.
"Ok cge let's go home magpapaalam lang ako sa loob."
At akmang tatalikod na si James pero pinigilan sya ni Devon.
"No James,Quen will accompany me home.." Devon said.
"What???why? I mean I am the one who brought you here and sabay tayong pumunta dito sabay din tayong uuwi. Ano na lang ang sasabihin ni tita sa akin na pinabayaan kita sa lalaking yun!" napipikon ng sabi ni James.
"Dont worry about my mom, I will explain it to her..but now I want to be with Quen." devon answered.
Hindi na mapigilan ni James ang inis at selos na nararamdaman nya. Something bothering her he knows it she is acting so weird. Hinawakan sya ni James paharap sa kanya.
"What's your problem Devon?tell me do you like him? Boyfriend mo na ba sya? Kayo na ba? Bakit ba laging sya ang gusto mong kasama?" James exclaimed alcohol is really affecting him now.
" Eh ano naman yun sayo?Di ba ganun ka rin naman lagi mo rin naman kasama si Trish! Bakit ako hindi pwede!!" Sumisigaw na rin si Devon dahil sa inis at selos na naramdaman nya.
"Trish is just a friend to me.Hindi ko sya mahal! At hindi ko sya kailanman mamahalin dahil.......say it James c'mon now!!! dahil.....dahil.......
IKAW LANG ANG MAHAL KO!!!MAHAL NA MAHAL KITA DEVON!!! DATI PA, MGA BATA PA TAYO ALAM KONG MAHAL NA KITA.
Nabigla naman na napatigil si Devon at napatitig sya kay James na tumutulo na rin ang luha dahil sa nangyayari,kasama pa ang naging tama ng alak dito.
Parang tumigil naman ang mundo para kay Devon napakatagal nyang hinintay na marinig mismo sa bibig ng lalaking pinakamamahal nya ang mga katagang yon at parang sasabog na ang dibdib nya sa mga nararamdaman. Pero bakit di nya mapaniwalaan ang sinasabi nito dahil tuwing ipipikit nya ang kanyang mga mata ay ang tagpong nakita nya kanina lang ang bumabalik sa kanya. Parang bumabalik yung sakit at kirot sa puso nya. Kaya pano nya ngayon mapapaniwalaan ang mga sinasabi nito. Hindi sya makaimik sa dami ng iniisip at biglang naging sarcastic ang kanyang pagtawa.
Napahiya naman si James sa ginawa ni Devon it take so much courage to do that and then pagtatawanan lang pala sya nito at wala man lang sinabi na kahit ano sa kanya. Siguro nga mali ang akala nya na mahal din sya nito. Siguro kailangan na nga nyang itigil 'to.. He just walked out and left her because he knows that Quen will take care of her.

Guys intense ba....meron pa more! Malapit nanpo syang matapos keep voting and,comments po salamt po.F-forever! Di pa rin ako maka-move on guys sa jaevon fever!:(

"secret lang mahal kita!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon