Chapter 5

142 18 2
                                    

Irene's POV

Weekend ngayon.

Bakit ano bang meron sa weekend?

Oh come on, shut up.

Natural, rest day. Ano pa nga ba?

Nandito sa bahay ko ang rv at di ko alam kung ano bang plano nila sa sarili nilang buhay. Ayun sila sa salas namin at nagbabatuhan.

Ay wtf. Muntik nakong tamaan ng flying remote sa mukha at buti na lang nakailag ako.

"Puta! Itigil nyo nga yan!" kaso mukha atang wala silang narinig. Talagang wala.

"Pu- ANAK NG!"

Huhu. Suko nako ayoko na.

"YERI! IBABA MO NGA YANG VASE NAMIN! JUSKO BAKA ABUTAN TAYO NILA MAMA!!!"

Pasalamat ako at wala ang bangtan kase kung hindi baka sumabog na yung bahay namin.

*ding dong ding*

OH WTF. Walang Talagang Forever. Huehue lam ko na mga yan.

Pero shet lang, sina mama na ba yun? Huhu my last farewell.

Kabado akong binuksan ang gate kaso sinarado ko rin agad.

Wag na kayong magtanong kung sino yun dahil alam nyo na ang sagot. Yes. BANGTAN!

*ding dong ding*

Oh come on. Wala kong pake kahit i-doorbell nyo pa yan ng paulit-ulit.

*ding dong ding*

"Oy Irene! Papasukin mo na kami!" sigaw ni Yoongi sa labas ng bahay namin.

Sumigaw ka pa dyan wala kong pake.

*ding dong ding*

"IRENE MAHAL KITA! YUNG PARENTS MO NANDITO!!!"

WHAT THE ACTUAL FUCK?!

Agad kong binuksan yung gate at swear ikamamatay ko, nandun sila mama at bangtan.

Huhu. Pakyu ka Taehyung, lagot ako kela mama neto.

Lumabas din ang rv na shocked sa nakita.

"Maguusap tayo, Joohyun."

WAAAA HELP ME.

"Tangina mo Taehyung. Putangina mo. Gago ka. Mamatay ka na. Isama mo pa tropa mo. Walanghiya ka!!!"

Lumakad si mama kaso tumigil sya sandali.

"At sigaraduhin mong hindi sila lalabas." wtf. Natatakot ako kay mama. Yung feeling na anytime lahat kami dito mamamatay.

Pumasok na kami sa salas, ako, si Taehyung at si mama ang nandun. Jeske buti wala si papa kung hindi baka di na makalabas ng buhay dito si Taehyung.

"M-ma..." nanginginig kong sabi.

"Is that true of what I've heard?" oh come on! Don't english me.

Saglit na katahimikan.

"EMEGESH!!! JESKEEE~!!! TATAWAGAN KO SI KUMARE!!! AT SA WAKAS! FINALLY, TAEHYUNG LOVES IRENE! HUAHUA!"

????

Ang nasaisipan ko, sabog ba to si mama? Kani-kanina lang gusto nya na kaming patayin ni Taehyung tapos ngayon para syang teenager na tumatalon sa kilig. Tapos, wait. Kumare?! Means. Kilala ni mama yung mommy ni Taehyung?!

Sige, ano tong plot twist na to hah?!

"OMG!!! Hello, Hyunna bff! Oh my gosh! Sana nandito ka kung gaano ka-romantic tong anak mo! He really loves Irene so much!"

...

Tumingin ako sa gilid ko, si Taehyung na hanggang tenga ang ngiti at yung bangtan at rv na pigil na pigil ang tawa. Mga hinayupak kayo.

Binaba na ni mama yung call at tumingin samen.

"Anak. You're already a lady na talaga!" bakit?! Babae naman talaga ako ah?!

"Hehe." awkward kong tawa kay mama.

"Taehyung, alagaan mo si Joohyun ah." ftw.

Hinila ko na si Taehyung palabas ng bahay namin. Jusko naman oh.

"Uyyy tuwang-tuwa si tita Diana sa inyo ni Taehyung!" asar saken ni Seulgi.

"Tsk. Tsk. Binata na ang alien namin." nakakagagong sabi ni Namjoon.

"Oh. Alam na Taehyung ah." puta Yoongi alam ko na yang kalibugan mo.

"Putangina nyong lahat mamatay na kayo!" sigaw ko sabay sarado ko ng gate.

"BASTA IRENE LILIGAWAN KITA! SARANGHAE!!!" sigaw ni Taehyung. Sige gago sumigaw ka dyan, batuhin ka pa ng mga kapitbahay namin. Baka baliw. HAHA.

Pero wtf.

LILIGAWAN?! AKO?!

****

Maiksi ba? Sorna. Sabaw I know. Medyo stress aketch eh. Jowk.

Anyways, #DumbDumb1stWin !!! Omegesh umiyak ang bebe Yeri naten haha :) Dahil 1st win I updated haha. Sooo proud of them!
Don't forget to watch, in V-app, yung BTS Gayo track idk. Basta yun. Haha.

Follow me on twitter: @dkkzelle

Thank you!

dyoshioo

The Way I Loved You [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon