Chapter 1: Him

46 3 0
                                    

Charlee's P.O.V:
Hi Everyone! I'm Charlee kamille Ferlick,17 yrs. Old,2nd year college. And Yes! I am a Girl! Si Dad kasi ang nagpangalan sakin nyan kaya wala akong nagawa kasi pag umangal pa ako.

katapusan ko na!waaah!!kung nagtataka kayo kung ano trabaho nya... isa syang...isa syang.. A.F.P Chief Of Staff,waah!nakakatakot... naalala ko pa when I was grade 1 kapanahunan ng mga nambubully sakin.

Biglang nagsisugudan ang mga ARMY sa buong classroom namin at binantaan ang mga nambubully sakin,kaya simula non..wala ng nambubully sakin at halos lahat ng ka-schoolmate ko takot na lumapit sa akin.

Akala ko nga di nako magkakaroon ng kaibigan kasi lahat sila lumalayo sakin,hanggang dumating si Jeff bilang Boybestfriend ko.

Hanggang ngayon college na kami.. since grade 1 until now.. 11 Years nakaming magkaibigan at papatunayan naming mag Poreber xD

kung ano man ang iniisip nyo,isipin nyo na.. wag kayong ano!4 years na sila ng Girlfriend nya! Answeet noh? Buti pa sya! Este! Change Topic.

Si Jeff lang naman ang nakilala ko na sobrang tapang kasi ayaw ng lahat na makipagkaibigan sakin pero sya,pinili nya paring maging kaibigan ako.

Imagine!11 years na kaming magkaibigan ..Halos alam na namin ang isa't isa at kilala na kaya kung wala si Jeff,di ko mararamdaman ang magkaroon ng isang tunay na kaibigan tulad nya...

Well,si mama naman isa syang CEO sa isang company .. just like dad lagi silang busy kasi nga WORKAHOLIC sila sobra.

Kaya tuwing uuwi ako sa mansion..sila yaya lang ang kasama ko at manang cynthia kasi si papa every 1 month lang sya nauwi at si mama naman 12pm na nauwi at 4am aalis agad.

kaya ako lagi ang naiiwan,ang saya noh? Kung nagtataka kayo kung may kapatid ako,WALA ang saya ulit noh?hayysstt..kailan kaya kami magkakaroon ng bonding nila mama at papa? Isa lang ang nakikita kong sagot... ASA!

Waaah!!miss ko na sila,buti nalang nanjan si Jeff bilang kuya/kaibigan/papa ko tama na nga ang haba na ng P.O.V ko.

Nandito ako ngayon sa mansion nagawa ng reporting para sa STS (study and thinking skills) namin bukas ..kasama si Jeff (Bhoi) syempre kailangan ko sya.

Halos dito na sya sa mansion namin araw-araw ang boring daw kasi ng bahay nila eh,ano pa kaya yung mansion namin???

"Bhoi,malapit na tayo matapos dito,ano plano mo?" -Jeff

"Anong planong pinagsasabi mo dyan?Syempre Uuwi kana!ano paba?" Biro ko

"Bhoi ang HARD mo ngayon! Tsss..Bahala ka.." asus! Nagtampo agad tatayo na dapat sya ng pigilan ko

"Bhoi,sorry na,nagbibiro lang ehh..gusto mo punta tayo sa tambayan?"pagyaya ko sa kanya, san paba?edi sa MOA mula noon hanggang ngayon eto yung Tambayan namin

"Thank you Bhoi!Iwabyuu!"bigla nya nalang akong niyakap hayy.. pagdating sa galaan hinding hindi sya tatanggi..

"Teke Bhoi..pwede bang.."sabi ko

"Ano yun bhoi?"tanong nya

"Pwede bang..pwede bang bitawan moko kasi nasasakal nako!Isusumbong kita kay Dad"pananakot ko at wala pang 4 seconds binitawan na nya agad ako ..pfftt..sinabi ko lang na dad takot na sya agad hayy..

Rest Day namin ngayon at tutal tapos na kmi sa reporting namin para bukas Mag gagala nalang kami

"Ahh..manang Cynthia pupunta lang po kami ni jeff sa MOA,mga 5pm po nandito na kami.."pagpapaalam ko kay manang Cynthia

"At kuya Edward,yung itim na kotse yung gagamitin namin,paki-ready na po ..thank you " sabi ko

"Naks! Yaman mo Bhoi!"pang-aasar nanaman ni jeff

"Bhoi,hindi ako mayaman,yung mga magulang ko yun..tss."paglilinaw ko
Sa tingin ko maeenjoy ko ang buong araw ko kasama ang lalaking to..hayy.

I'm so Glad that I met you Jeff Guerillo.

Great Pretender Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon