Tác giả: Phong Tử Tức
Thể loại: đoản văn, đam mỹ, cổ trang, ngọt văn, hồ ly thụ, lãnh công, có H nhé 😏
Nguồn raw: ๖ۣۜKho ๖ۣۜTàng ๖ۣۜĐam ๖ۣۜMỹ - ๖ۣۜFanfic
Edit: Tiểu Nhật Dạ
Giới thiệu:
Đây là một đoản văn rất ngọt.
Tiểu hồ ly dùng thân mình cứu tiểu công bị nhiễm xuân dược.
Tiểu hồ ly thích làm nũng, thích được tiểu công sờ mó =))
Tiểu hồ ly đối với mặt lạnh tiểu công cầu ôm, cầu hôn, cầu tình, thực sự là vô cùng manh!
Công: Trịnh Vũ Quan
Thụ: Tiểu hồ ly / Tiểu hồ yêu
🌸 Chính văn:
Ở Đào Nguyên trấn, mỗi đêm trước đây đều có một cụ già mặc áo khoác ngoài (*), đốt đèn lồng, cầm mõ đồng đi dọc phố gõ canh.
(*) áo khoác ngoài: một loại áo ngắn mặc bên ngoài của nam giới trong lúc cưỡi ngựa, thường là màu đen.
Nam nhân mấy đời của Trầm gia đều có năng lực hạng nhất là nhìn thấy quỷ thần, bọn họ đời đời kiếp kiếp phải có trách nhiệm bảo vệ Đào Nguyên trấn.
Bọn họ chính là phu đi tuần.
Tối nay thiếu niên Trầm gia đi điểm canh, vừa qua khỏi quan lễ (*), học tập theo gia gia (ông nội) ngày trước thét to giống vậy, canh đầu tiên, gõ trên mõ đồng, một chậm một nhanh, liên tục gõ ba lần, "Trời hanh vật khô, cẩn thận củi lửa."
(*) quan lễ: Lễ đội mũ cho con trai thời xưa, khi tròn 20 tuổi, tức là tuổi thành niên.
Tiết xuân hàn, đêm lạnh như nước.
Đào Nguyên trấn nằm trong ngõ hẻm, ở gần một hộ dân lớn, dưới mái hiên vài nhà vẫn còn mấy ngọn đèn lồng sáng, thiếu niên Trầm gia đi qua nơi nào, bóng người cậu lại bị kéo dài đến đó, ban đêm yên tĩnh, chỉ còn tiếng bước chân của cậu và thỉnh thoảng là tiếng mèo hoang.
Khi còn bé cậu từng hỏi qua gia gia, vì sao điểm canh chỉ gõ năm tiếng thôi?
Ông cụ vuốt đầu tôn nhi (đứa cháu nhỏ), giống như có mấy phần hù dọa, "Gõ năm canh để tập hợp quỷ ngày lại, lúc này không nên quấy rầy bọn họ, để tránh khỏi việc bọn họ không trở về được cõi âm, mà ở lại dương gian hại người."
Thấy vẻ mặt tôn nhi bị hù dọa, ông lại cười híp mắt nói, "Một ngày bắt đầu khi trời sáng, sau năm canh, gà liền gáy, dĩ nhiên đó cũng là lúc rời giường đi làm việc."
Khi đó thiếu niên Trầm gia mới chỉ gặp qua tiểu yêu thỏ thành tinh, tiểu yêu tinh cây tùng, còn chưa có gặp qua yêu quái thật sự, sau này cha cậu gặp chuyện không may, cậu mới nghe tộc trưởng nói, cha cậu bị hồ yêu chuyên hút dương khí nam nhân làm hại.
Thiếu niên Trầm gia từ đó lập chí, bất cứ quỷ quái nào cậu gặp phải, đầu tiên là xem nó thiện ác như nào, sau cùng mới quyết định sinh tử, chỉ duy nhất có hồ yêu, nhìn thấy là phải giết luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đm (nh)
RandomTác giả: Phong Tử Tức Thể loại: đoản văn, đam mỹ, cổ trang, ngọt văn, hồ ly thụ, lãnh công, có H nhé Mình chưa xin phép chủ nhà. Nếu chủ nhà có phàn nàn , mình sẽ lập tức gỡ . Mình post lên đây chỉ để tiện cho việc gặm nhấm tình yêu này cho nên có...