Nikkie's POV
Ako ang tinatawag nilang Miss Ribbon. Well, Halos lahat ng gamit ko kase may ribbon, It's Kawaii kaya.
Nandito ako sa Train station kung saan ako madalas Maghintay. Tinititigan ko ang sinulat ko nung Bata palang ako na '5 ways to get Nikkie's heart'. I promise that the one who will be doing these is My Destiny.The list fly with the wind.Ang naiwan lang sakin ay yung 5th dahil naunit sya. I tried to catch for it but it was too late. It's okay. Saulo ko naman ang nakalagay dun eh.
After a Few minutes I rode the Train.
✳✳✳
Another day in the Train station.
I was reading My notes in Physics when I felt someone Seated beside me. I didn't even bothered to look. It will just be Another stranger."Ahem" napakunot ang noo ko. Problema nito?
Tiningnan ko na ang katabi ko. He looked at my eyes.
Sheez The Hazelnut Color of his eyes.
That's number 01 in my list and A check for that.He smiled while looking at my eyes.
Number 02 check ^^I rode on the train after that.
Heartbeats Fast. Gosh.✳✳✳
Third day on the Train station.
I was too clumsy so I slipped on the Floor.Nagulat ako ng Hawakan ako ng isang lalaki sa Right hand at tinayo ako.
Narealize ko na sya din yung kahapon.
3rd on my checklist.✳✳✳
After those days, I was thinking that he maybe the one but there is Two more on my checklist.More weeks Come and we Get to know each other. And I think, I fell and he Do too.
That's the 4th.
And the fifth is Isang bagay na kahit kelan ay hwag na hwag nyang gagawin.
Nag uusap kami. Ang saya lagi sa Twing nakikita ko sya pero isang araw ang Gumuho sa Mundo ko.
✳✳✳
I was too excited kaya nandito agad ako sa Hintayan. Masyado na kong excited dahil makikita ko sya.He came late pero okay lang. Nagulat ako dahil bigla syang umupo sa harap ko.
"Can you be my girlfriend? " hindi ko alam kung mabilis ba o hindi since mahigit ilang linggo na kaming magkakilala.
Handa na kong magsabi ng Oo nang binigyan nya ko ng Ribbon.
5th on my Checklist: DON'T EVER EVER GIVE ME A RIBBON
That's the Fifth on my checklist.
I promise to Follow the list. Maybe hindi kami ang destinied, Pareho lang kaming masasaktan pag pinilit.Umiling ako sakanya sabay takbo.
I felt tears started to fall.Masakit pero Tama naman dba.? Hindi pwede kase hindi kami para sa isa't isa.✳✳✳
Isang taon din ang nakalipas at ngayon nalang ulit ako nakapunta dito sa Train station. Nandito pa kya sya?.Sa paghihintay ko ay ibang tao ang nakita ko. Kamukha nya si.... ni hindi pa pala kami nakakapag usap tungkol sa pangalan namin. Nakakatawa lang na tumagal kami ng ganun ng hindi magkakilala.
Oo. Kamukha nya pero ang kulay ng mga mata nito ay black at hindi Hazelnut kaya hindi siguro sya to.
Kaya dahil susuko na din ako ay tumayo na ko pero nagsalita yung lalaki.
"Nikkie." Sa kaunting Salit ay may naramdaman akong kakaiba.
"P-Pano----" hindi ko natuloy yung sasabihin ko dahil nagsalita sya uli.
"/smiles/ It's me. I just used contact lenses dati. Look." Sabi nya sabay pakita sa'kin ng list ko ng '5 ways to Nikkies heart' kaso putol yung dulo.
"Matagal na kitang gusto kaya nung nakuha ko to sinubukan kong gawin pero kinulang pa /...smile/"
" I was wrong. I should've Follow that checklist. Please stay." I said while the tears started to fall.
"Sorry but..... I don't love you anymore." Mas lalo akong humagulgol. Tinuloy lang nya ng pagsasalita
"Hurting me once is enough. " after that he walked away .. I planned to chase him but He maybe is Happy right now. I shall not ruin it.
"I will never forget you" I walked in the rails of the Train and waited for my Death.
※※※※※STORY ENDS HERE※※※※※
A/n: walang kwenta noh? Sorry haha. Wala lang akong mapagbuhusan.Feedbacks?
*Ackeira Nagasaki.