TFHAF 15 - An Idol Dating His Fangirl

583 19 29
                                    

TFHAF 15 - An Idol Dating His Fangirl

Marseille's POV

Mabilis akong umakyat patungo sa Akore Weekly Room.

Geez! May isang article doon na talagang nagpawindang ng umaga ko.

I showed it to Myeon and he only smiled widely at me again.

"Mrs. Mendoza naman, Akore Weekly isn't for this stupid little gossips! We need true stories!" I hysterically said.

"But Ms. Tala, that article is true. We even talked to Mr. Suho Kim so we can get mo details." napaface palm ako sa sagot niya.

Ang buong team ng Akore Weekly, maliban kay Irene ay nakangisi sa akin.

"Ugh! I'm in big trouble." saka ako humakbang paalis doon.

Narinig ko silang nagtawanan at hindi ko na pinansin ang pagkakilig sa kanilang katawan.

"Ayun siya!" napakunot ang noo ko dahil sa isang sigaw.

WTF?! Bakit andaming babae dito? Oh my ghad?! Don't tell me susugurin nila ako?

"Hoy ikaw! Wag mo ngang landiin si Suho! Hindi kayo bagay! Gold digger!" sigaw pa ng isa at tumakbo na sila papunta sakin.

Temple Run? Hindi ko alam kung anong gagawin nila sakin kapag naabutan nila ako kaya naman tumakbo na ako ng sobrang bilis.

Ugh. Wag sana akong dalawin ni Mareng Clumsy ngayon. I don't need her right now.

Nakaakyat ako hanggang fourth floor ng S Building at dinig ko pa rin ang mga boses nila. They won't stop until they finally got me.

"Sht. Hmp uhmp!" nanlaki ang mga mata ko ng may humila sa akin at nagtakip sa aking bibig.

Kikidnapin ba nila ako?!

"If you want to avoid them, don't make a noise." shivers went down to my body.

Bumilis ang tibok ng puso ko. This guy, it is Senon Fuencalle for heaven's sake!

Binitiwan niya ako at saka ako huminga ng malalim.

"Wala na siyang ibang mapupuntahan! Hanapin niyo sa bawat classroom!" narinig ko na naman ang mga humahabol sa akin.

"Just, hide there." tinuro ni Senon ang ilalim ng isang grand piano.

Tumakbo ako doon at nakita kong umupo siya paharap sa grand piano.

Nice view Marseille! Este! Ang awkward! Ano ba?! Tumalikod ako sa kanya kaya naman nasagi ko ang tuhod niya.

"Wag ka ngang malikot!" he ordered me.

Narinig ko ang pagtipa niya sa keys ng piano.

Marunong pala siya nito?!

Kumalabog ang pinto at napapitlag ako.

"Uhm, excuse me. Nakita mo ba yung writer ng Akore High na si Marseille Aleri Tala?" tanong ng isang babae.

"No. Sorry." maikling sagot ni Senon at narinig kong muli ang pagkalabog ng pinto.

"Wala na ba sila?" tanong ko kay Senon pero hindi siya sumagot.

Umikot akong muli upang lumabas na pero hindi niya ako pinapadaan.

Seriously? Anong trip niya? Matapis niya akong iwasan? Ngayon ganito ang iaakto niya?

Muli niyang tinipa ang piano at umugong sa buong kwarto ang isang pamilyar na kanta.

Psh. Kung ayaw niya akong paalisin, well pipilitin ko siya!

The Fangirl Has a FanboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon