MALING PAG IBIG

269 3 0
                                    

AKO SI RAYMUND GWAPO MABAIT AT MASIPAG ISANG COMPUTER ASISTANT AT COMPUTER TECHNICIAN SA ISANG COMPUTER SHOP, HALOS APAT NA TAON NA AKO SA AKING TRABAHO, MARAMI AKONG NAGIGING COSTUMER KADA ARAW LALO NA BABAE MALIMIT SILANG MAGPAPRINT NG PROJECT O ANO MAN, AT DOON KO NAKILALA SI MYLINE MINSANG SIYANG NAGPAPRINT SA AKIN AT NAKA BIRUAN KO HANGANG SA NA HINGI KO ANG KANYANG NUMBER NAGKATEXT KAMI AT LALO KAMING NAGING MAGKACLOSE,. MARAMING MAS MAGANDA PA AKONG BABAENG NAGING COSTUMER BUKOD KAY MYLINE NGUNIT HINDI KO MAINTINDIHAN BAKIT SIYA ANG AKING NA PUSOAN, HINDI NAMAN SIYA KA GANDAHAN, ITSURA NI MYLINE? MAPUTI SI MYLINE HINDI MATANGAKAD HINDI DIN MAGANDA, PERO EWAN ANG LAKAS NG APIL NIYA SAKIN NONG UNA PARANG TRIP KO LANG YATA NA ITEXT SIYA AT MAKIPAG BIRUAN SA KANYA PERO HABANG TUMATAGAL AY MAS LALO LUMALIM UNG PAG TINGIN KO SA KANYA. AT ISANG ARAW DAY OFF KO NON NAGKITA KAMI NI MYLINE.

AKO: MYLINE MERON AKONG GUSTONG SABIHIN SAYO.

MYLINE: ANO NANAMAN JOWK YAN..

AKO: HINDI AKO MAG JOJOWK SERYOSO AKO SA SASABIHIN..

MYLINE: ANO BA YUN BAKA NAMAN KALOKOHAN NANAMAN YAN WAG MO NALANG SABIHIN SABAY TAWA NIYA LANG SA AKIN.

AKO: HINDI ITO KALOKOHAN AT LALONG HINDI JOWK, GUSTO MO BANG SABIHIN KUNA..

MYLINE: SIGE SABIHIN MUNA KASI ANO BA KASI YUN DAMI MONG PALIGOY LIGOY EHH..

AKO: MYLINE PWEDE BA AKONG MANLIGAW SAYO SA TINGIN MO BA MERON AKONG PAG ASA KONG LIGAWAN KITA,

MYLINE: ANO YUN SINABI MO PAKI ULIT NGA HINDI KO KASI NARINIG EHHH...

AKO: SABI KO PWEDE BA AKONG MANLIGAW SAYO MYLINE PWEDE BA AKONG MANLIGAW..

MYLINE: PWEDE NAMAN RAYMUND PERO HINDI PA NGAYON MAS OK NGAYON NA MAGKAIBIGAN LANG MUNA TAYO MAS MAGANDANG MAG LIGAWAN TAYO KAPAG MERON NA TAYONG PAREHONG MAGANDANG TRABAHO, TULAD KO RAYMUND NAG AARAL PALANG AKO AT IKAW NAG TRATRABAHO KA LANG SA ISANG COMPUTER SHOP, ALAM KONG NAPAKALIIT NG SAHOD TAPOS IKAW DIN ANG BUMUBUHAY SA MGA MAGULANG MO,.

NONG UNA AY NA LUNGKOT AKO SA KANYANG SINABI PERO NG MAREALISE KO AY TAMA NAMAN SIYA NAPAKA LIIT NG SAHOD KO AT KUNG SAKALING MAGING KAMI WALA AKONG MAIPAG MAMALAKI SA MAGULANG NIYA..

KAYA ANG BIGLA KO NALANG NA SABI SA KANYA AY.

AKO: MYLINE MAHAL KITA AT GAGAWIN KO ANG LAHAT PARA SAYO HANDA AKONG MAG HINTAY BASTA TANDAAN MO MYLINE LAGI AKONG NANDIDITO PARA AKO...

MYLINE: ALAM KO NAMAN YUN RAYMUND, YAAN MO RAYMUND MAY TIME PARA LIGAWAN AKO NG TAONG GUSTO KO GUSTO KO PATING MANLILIGAW SAKIN RAYMUND YUNG ALAM KONG KAYA AKONG BUHAYIN AT KAYANG BUHAYIN ANG PAMILYA KO GUSTO KO YUNG MAYAMAN NA KAYA LAHAT IBIGAY PARA SA AKIN..

MATAPOS NIYANG SABIHIN YAN SA AKIN AY PARANG PINANG HINAAN AKO NG LOOB.. NAISIP KO LAHAT YATA NG SINABI NIYA AY WALA SA AKIN, DAHIL MAHIRAP LANG AKO DUGHA WALANG MAIPAGMAMALAKI SA KANYA KUNDI ANG AKING NARARAMDAMAN SA KANYA..

LUMIPAS ANG ILANG BUWAN AY NAKA GRADUATE NA SI MYLINE AT AKO NAMAN AY NASA COMPUTER SHOP PA DIN NA AKING PINAG TRATRABAHOHAN MINSAN LUMALABAS KAMING MAGKASAMA NI MYLINE. NAG EEFORT AKONG DALHIN SIYA SA MAMAHALIN AT MAGARBONG RESTAURANT. SA TOTOO NAUUBOS NA NGA ANG PERA KO SA BULSA KAHIT NA LAHAT NG SAHOD KO IBIGAY KO SA KANYA GINAWA KO MABILI NIYA LANG LAHAT NG KANYANG MGA GUSTO. KAHIT NA WALANG MATIRA SA AKIN.

AT ISANG GABI NAG TEXT SIYA SAAKIN AT SABI NIYA PAYAG NA SIYANG LIGAWAN AKO NGUNIT KAILANGAN ALAM NG KANYANG MGA MAGULANG UPANG MAGING LEGAL KAMI KUNG SAKALING AKO AY KANYANG SAGOTIN..

AKO: TALAGA MYLINE PAYAG KANA NA LIGAWAN KITA..

MYLINE: OO PERO GUSTO KO MAGING LEGAL LAHAT KAILANGAN MO MUNANG PUMUNTA SA BAHAY AT IPAPAKILALA KITA SA NANAY AT TATAY KO, 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 15, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MALING PAG IBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon