Chapter 2. Frienemy

13 1 0
                                    

Feevee's POV

"Sissy, miss me?!" oh, here she is. The ever gorgeous like me, friend of mine - Verlene Romano. She's from Section 3. Kaya di ko siya classmate.  =.=

"Oh, hi Sissy. Let's go? Lunch break na. Dun tayo sa favorite table natin. I already reserved it for us." yaya ko.

"Sure. Ay, nagpaluto na pala ako sa namin for our lunch. Eto oh." sabi nya, tapos inabot sa akin ang isa sa dala niyang lunchbox.

"Well that's great. Thanks ah. So? Come on!" 

"Feevee wait. Jule is coming. Why don't we invite him to join us sa lunch. Sakto may isa pa akong baon dito." pag yaya niya.

"Oh, i almost forgot. Niyaya niya nga pala ako, buti nalang nabangit mo." Buti nalang talaga. KUng hindi, TAMPORURUT 'yon. (ang panget ng term. yaan na.)

"Speaking of him. Eto na siya oh." sabay turo kay Jule na kadarating lang.

"Hi honey, lunch na tayo." bati nya. Akmang ikikiss niya ako pero hinarang ko ng pala ng palad ko ang aking pisngi.

"Stop calling me honey, Jule. Tsaka sapak you want pakiss kiss ka pa dyan eh. Hayst. ~.^ " inis kong sagot.

"Hi Jule." bati naman ni Verlene pero di lang siya pinansin ni kumag. Tch.

Verlene's POV

"Honey, do you like this? Oh, say aah." pag aalok ni Jule kay Feevee. Di ba pwede ako nalang. 

"Nakaka walang gana ka Jule. Stop that nga." pag tanggi ni Feevee. Tch, kung ako lang yan, go lang ng go. Blessings na lumalapit oh. Arte talaga, sarap sabunut sabunutan eh.

Hay. As i know, na introduce na ako ni Feevee sa inyo. But let me get things cleared. HINDI, as in  H-I-N-D-I ako isang true friend ni Feevee. Parang ano lang, uhm, parang ano lang. Dummy friend ganun. I act na true friend niya ako, na mapagkakatiwalaan niya ako. I'm just using her ang knowing more about her, especially, her weaknesses. Yung weaknesses niya na magagamit ko panlaban sa kanya. I'm tired na kasi sa pagiging shadow niya, everyone only sees me as her shadow. Always akong 2nd sa kanya. I'm tired hearing comparation between me and her. I'm tired seeing the things that i like, eh nasa kanya. INSECURE na kung INSECURE. They don't even care.

"Hey Sissy, thinking about something? Parang ang lalim ah, share mo naman." and that's what i also hate about her, masyado siyang mabait sa'kin.

"Ah, wala." pag sisinungaling ko.

"Oh, Feevee eto pa." patuloy pang pag susubo ni Jule kay Feevee. Hay, kelan kaya siya mapapa sa'kin. He's one of my dreams na kay Feevee.

"Jule, try this cookies oh. Ako nag bake niyan." pag papapansin ko.

"No thanks, i'm full." pag tanggi niya. 

"Ganun ba. Sissy, una na pala ako." pag papaalam ko. Tingnan nga natin kung pipigilan niya ako.

"Ah, sige bye Sissy." Aysh. Badterp. >_< Kala ko pa naman pipigilan niya ako. Pinasok ko na to eh. Sige tuloy ko na.

"Sige. Bye Sissy, bye Jule." i wear my sweetest plastic smile ever. Shet, ang hirap makuha din nito ni Jule. Maganda din naman ako, sexy, tsaka famous kahit papaano.

Feevee's POV

Haay. Unat unat. // (o_o) //

Uwian na pala pero wala parin ang aking sundo. Hindi sa hindi ko kayang umuwing mag isa ah, tinatamad lang talaga akong mag commute, tsaka duh, hassle.

1 hour ko nang hinihintay ang aking sundo pero wala parin. :((

Wala pa naman akong kasama ngayon. 

Si Jule may practice sa soccer team.

Si Verlene naman, may lakad daw. Hayst.

BV to the nth power.

Andito ako ngayon sa waiting shed. Buti nalang dala ko ang aking ipod always. Nilagay ko na ang headphones sa tenga ko at nakinig na ng music.

Np: I Knew You Were Trouble by Taylor Swift

Once upon time

A few mistakes ago

I was in your sights

You got me alone

You found me

You found me

You found me

I guess you didn't care

And I guess I liked that

And when I fell hard

You took a step back

Without me, without me, without me

Ano ba yan. Napapasabay ako. Pero mahina lang ah. Baka isipin nilang eskandalosa ako.

And he's long gone

When he's next to me

And I realize the blame is on me

Yn chorus na. Feeling ko tumi - Taylor Swift ako. Kung pwede nga lang eh. Haha

Cause I knew you were trouble when you walked in

So shame on me now

Flew me to places i'd never been

Till you put me down oh

I knew you were trouble when you walked in

So shame on me now

Flew me to places i'd never been

Now i'm lying on the cold hard ground

Oh, oh, trouble, trouble, trouble

Oh, oh, trouble, trouble, trouble

Hindi ko na natapos yung whole song kasi nakikita ko na ang aking sundo. So, pinatay ko na yung ipod ko tapos nilagay na sa aking Chanel bag. (haha. pa yabang lang) Tumayo na ako at hinintay ko nang parahin ako ng aking sundo ng....

SPLASH

Gosh. Natalsikan ako ng water at nilagpasan pa ako. Humanda siya sa'kin sa bahay at sisesantihin ko yang walang'yang driver na iyan.

"ARGHHH" sgaw ko. Siguro narinig niya ang aking sigaw dahil huminto na ang kotse at.....

may bumabang lalaki at lumapit sa'kin.

"Mi-miss Fee-Feevee?!" utal utal niyang tanong.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Those Three Little WordsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon