CHAPTER 12

26 3 2
                                    

Pag-uwi ko sa aming bahay may pamilyar akong nakitang kotse malapit sa bahay nila Nadine. Hindi na ako nagdalawang isip pang lumapit malapit sa bahay nila. Nagulat nalang ako ng makita kong bumaba ang bwisit na kababata ni Nadine sa kotseng aking nakita mula samin. Pinagbuksan nya ito dahilan para bumaba si Nadine. Sa mukha pa lang ni Nadine, hindi nya pinagsisisihan ang makasama ang maputi lang naman nyang kababata.

"Damn!" Yun lang ang kapalit sa practice namin?! Fvck! Kung yun lang ang gusto nya edi sana sinabi nya para di ako nagmukhang tangang naghintay sakanya.

"Good Night" sabi ng mokong na yun. Dinig ko mula dito sa lugar na pinagtataguan ko mula sa kanila.

"Be brave. Just know that I'm here James" bullshit talaga! Tangina! Ano bang meron sakanila?!

"I know" nagulat ako sa ginawa ng amerikanong hilaw na yan!

Pucha! Hinalikan ba naman sa noo si Nadine?! The eff! Pupuntahan ko na sana sila kaso iniisip ko rin ang magiging lugar ko kapag ginawa ko yun. Kahit na anong galit ang nararamdaman ko ngayon. I know I don't have the right. Nangliligaw pa lang ako at alam ko yun.

Kita ko rin sa itsura ni Nadine ang pagkagulat sa ginawa ng kababata nya. Feeling ko masaya ito sa ginawa nya. Dun ako napanghinaan ng loob. Umalis ako ng di ko man lang alam kung bakit.

Pagdating ko ng bahay dumiretso agad ako sa kwarto ko. Damn it! Bat napapaluha ako?! I look weak. Why I am weak when it comes to Nadine? Isinubsob ko nalang ang mukha ko sa unan ko. Dun ko inilabas lahat ang nararamdaman ko inuluha ko ng iniluha ito hanggang sa mamaga na ang mga mata ko.

Ring. Ring.

Nagulat ako sa ingay na nagmumula sa aking telepono.

Calling Crissy...

Di ako nagdalawang isip na sagutin iyon.

[Hello Joseph?]

Agad na sagot nito pagkasagot ko sa tawag nya.

[Oh?] Suminghot ako.

[Umiiyak ka ba?]

[Ewan, hindi] deny ko.

[Ano bang nagyare?]

[La, bat ka napatawag?]

[Wala, kakamustahin ko sana kayo ni Nadine kung okay na?]

[Kami? Okay naman. Nagusap na kami] kahit na hindi pa kami nag-usap.
Napansin ata nya na malungkot ang tono ng boses ko.

[Sure ka? Bakit parang ang tamlay mo?] Concern na sabi nito.

Di ko na napigilang iiyak ulit yung nararamdaman ko.

[Crissy kasi...] ikinwento ko lahat ng nakita ko.

[Bakit di mo itry tanungin kung may feelings ba talaga sya sayo? O sa kababata nya?]

[Ayoko. Ayokong magmukhang kawawa. Ewan. Siguro natatakot lang ako malaman ang sagot]

[Ikaw bahala]

[Sige Criss matutulog na ako. Salamat ha?]

[Sa pakikinig? Ayos lang! Sanay naman na ako.] Malungkot na sabi nya. Suminghot din ito na dinig na dinig sa linya ko.

[Criss umii--] di ko pa natatapos tanungin kung umiiyak ba sya. Binabaan na ako ng telepono.

Biglang nagvibe naman ito sakin.

Good Night din Joseph. Wag mong masyadong damdamin mahal ka nun. :)

Nireplyan ko ito.

Thanks :) sorry pala kanina sa practice. Nasigawan pa kita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HOPELESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon