jakken

9 2 2
                                    

      Pak! sampal ni tine ke jakken.

"Break na tayo!!after 3years heto gagawin mo sakin..?!!"sumbat nito sa kanya.
     "Ano?!sino ba ang unang nagloko satin?!di ba ikaw?!nakakita ka lang ng gwapo... Nangiwan ka na!tapos tatanungin mo ako ngayon kung bakit ako nangloko..?!" Sabay ngisi habang hawak ang namumulang pisngi nito..."tama na din to....hindi na din naman kita mahal..."kasunod ng pagtalikod at pagharurot ng motor.

    Gabi na ng nakarating sa bahay si jakken. Pagbukas pa lang ng pintuan,nabungan sa kanya ang tukso ng mga pinsan nito.."mabuhay ang bagong single! Inuman na!!ilabas na ang beer!"sabay sabay na sigawan nina bernard,gjay,at addie.
   Halatang natuwa pa si jakken sa break up nila ni tine. Habang nagiinuman sila "madami pa namang iba dyan eh...kusa na lang dumadating .. Di na kailangang maghanap.... Mamimili na lang.."hahaha swak na tawa nito.
   "Pare!masakit siguro sampal na natamo mo noh,?? Halatang malakas! Pulang pula oh" paturong kamay ni addie sabay tawa ng buong tropa..
   Tinanghali na ng gising si jakken.. "jakken!tara na at maghahatid pa tayo ng pagkain sa bukid!naghihintah na sina tatay at tito glen!"sigaw ni mike na kuya niya. "Oo na!bababa na!" Patugon na sagot nito.
     Hindi lang paghahatid ng pagkain ang alam ni Jakken sa bukid,marunong din siyang magsaka at magtanim ng mga mais o palay...laking probensya kasi sa piling ng kanyang lola..habang ang ina niya ay nasa abroad...at tatay naman niya ay magsasaka bago kunin siya ng asawa niya sa abroad..
Mula pagkabata ni jakken ay di na niya nakasama ng matagal tagal ang mom niya dahil sa gustong mabigyan sila ng magandang buhay., Dahil jan nakapag aral ng maayos silang magkakapatid nabibili o nakakaya nilang gawin lahat ng gusto nila. Panganay nila si mike nakatapos na din... ang bunso nila ay si rocky na maagang nAkapag asawa...
     Natuto sa buhay probinsya si jakken.. ang magsaka ng bukid,dahil na rin sa daddy nito na ubod ng sipag!na ngayon ay nasa abroad na din kasama ang mommy niya.
    Kung titignan mong mabuti sa pangangatawan nito,di mo aakalaing anak xa ng isang magsasaka at ofw! His so handsome! Hhis body were perfectly mold..!! mga dibdib nitong nagyayaya ng pagyakap, mga bilogang braso na hubog! ang kutis nitong kasing kinis ng mga artista,mga matang aakalain mong chinito sa singkit at ang matangos n ilong,labing mapupula at ngiting nakakalusaw..
      Simpleng tao lang si jakken.. Mahilig sa mga bata...maganda ang pananaw sa buhay.. Matulungin...masipag.. Yan ang d makita ng iba dahil sa taglay nitong kagandahang lalaki..na madalas... Hinahabol habol ng babae,..chickboy o dahil sadya lang na d niya mahanap hanap ang babaeng gusto niya..??
    "Mom,kelan ka uuwi?miz n miz na kita mom.."excited na sabi ni jakken sa telepono habang kausap ang mommy nito.
"Lapit na anako..kunti na lang uuwi kami ni daddy nio para magbakasyon" masayang tungon ng kanyan anak..
    "Mom,pagdating ng araw at ako'y nakaalis na,Dito na lang kau ni papa,ako naman ang babawi...i love you mom.,. pakisabi na ke papa".malalim na bugtong hininga siyaka baba ng telepono.
Brombroombroom! pagandar ng motor nito papuntang training center...at nang nakaluwas na ng manila pra dun magtraining bilang seaman..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

sailor's princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon