Chapter 33- Meet the parents (part1)

87 3 2
                                    

*****

Kenn's POV

Di ko akalain na babalik pa yung babaeng unang nagpatibok sa puso ko.. Madami akong naging first sa kanya, at siya din naman ang first heartbreak ko. Maniwala man kayo o sa hinde, si eyra palang ang 2nd girlfriend ko. Simula kasi nung naghiwalay kami ni mia dahil ayaw ng parents niya sakin hindi na ulit ako nagmahal. Pero ngayon nagmahal ulit ako kaso palpak nanaman. -__- Gusto niya daw makipagbalikan eh kaya yun pinagbigyan ko. Tama na din to para iparamdam kay eyra kung gaano kasakit para sa kanya na makita akong hawak ng iba. Buti sana kung hindi si dylan yung pinatulan niya eh! Papayag pa sana ako.. Kaso hindi eh. Simula nung bata pa kami lagi niya nalang inaagaw ang lahat sakin, kahit hanggang ngayon. Pero hindi na ako papayag na maagaw niya pa sakin yung taong mahal ko na natitira nalang sakin ngayon.

****

"Goodmorning ^_^" bati ni dylan. 

Simula kasi nung opening laging nandito na yan tuwing umaga at pinagluluto ako ng breakfast. Halos dito na nga yan tumira eh. Gusto niya daw maging responsible na BOYFRIEND. Tama kami na nga. Hindi ko alam kung tama ba tong ginawa ko pero sinusubukan ko naman siyang mahalin eh.. Alam ko, matututunan ko din siyang mahalin. Kailangan nga lang talaga ng sapat na oras..

"Goodmorning din ^_^" umupo na ako. Nakita ko naman si kenn at kumuha ng tubig sa ref.

"Kenn let's talk." tumayo si dylan at lumabas ng dining area at sumunod naman si kenn sa kanya. Anong meron?? Tatayo na sana ako nang pigilan ako ni bee.

"Ops,ops,ops! Boy's talk. No girls allowed." at lumabas si bee para sundan sila

"Oy! Akala ko ba boy's talk?? Eh hindi naman ano si bee eh.. Ang weird niya talaga." kumain nalang ako. Infairness masarap magluto si dylan ^__________^

****

Dylan's POV

"Kenn kelan kaba tatakas sa nakaraan?" nasa garden kami ngayon at nag-uusap

"Ilang beses ko ba uulitin ang salitang AYOKO?" nagmamatigas parin siya

"Kenn please. Patawarin mo na siya.."

"Kung hindi dahil sayo hindi niya ako iiwanan!" 

"Kailangan ka niya ngayon."

"Hindi ko siya kailangan." -_-

"She has a cancer. Stage 2. Ginagamot parin siya ngayon pero hindi tayo sigurado kung may pag-asa pa siyang gumaling." makukumbinsi ko na siya siguro

"What?"

"Just what I said kailangan ka niya ngayon."

"Pagbibigyan ko siya dahil sa may sakit siya. Pero hindi ko pa din siya papatawarin." tumayo siya at umalis

Tama yan. Dahil hindi ako papayag na magka-ayos ulit kayo.

*****

"Eyra! San kaba nanggaling?!"

"Nakipagtanan kaba?!?!" 

"Ano ninang naba kami?!?!"

"Magsalita ka eyra!!" 

Grabe parang nasa hot seat ako ngayon -__- Nagsisisi na ako at bumisita pa ako sa bahay ni Shane at Ella =__=

Kwinento ko lahat ng nangyari simula dun sa bago ako pumunta sa tagaytay hanggang sa opening ng resto ni dylan. Grabe. Halos matuyuan na ako ng lalamunan nun ah.

"Yun naman pala eh! Di ka kasi nag-explain agad ^_^" sabi ni ella. 

"Shunga. Makakapag-salita ba siya kung hirit ka ng hirit??" sabat ni shane

"Bakit di kaba sumasabat??" sabi ni ella

"Ehh ikaw din naman ah!"

"Duh! Ginaya lang kita!"

Ayy ewan. Lumabas na ako ng bahay nila at dinig ko pa din ang pagtatalo nila -___- Kaya mahal na mahal ko yung dalawang yun eh.

Chineck ko yung phone ko at may message.

Meet me at MY resto.

From: 0915*******

For sure si dylan to. Nag-drive na ako papunta sa resto at nakita ko naman siyang nakaupo sa mga stools dun sa may bar area.

"Eyra.."

"Ba't mo nga pala ako pinapunta?"

"May request sana akong hihingin sayo.."

"Anu yon?" mukhang hindi maganda..

"Alam ko masyadong mabilis pero kailangan na talaga eh.." ano ba talaga yun??

"Ano bang meron??"

"My mom wants to meet you." O__________O Ano sunod? Engagement? Tapos kasal? Tapos kapag biyenan ko na yung mom niya aapihin ako? Tapos papalayasin ako? Waaaaaaah!

"Hey. Are you ok?" he snapped

"Ah.. Oo.. S-sige. Payag ako." Bad mouth!!! Ba't ko ba nasabi yun??? O_________O Ohmy. I'm so dead.

*****

"Ok lang ba yung ayos ko??" 

"You're beautiful as ever." nakailang tanong nadin ako kay dylan. 

And here we are, sa resto niya. Gusto daw kasi ng mom niya na isabay yung pagbisita dito sa resto at sa pag-meet sakin. >___< Ginawa koto dahil in-explain naman sakin ni dylan na gusto niyang mapasaya yung mom niya kaya pumayag naman na ako. Its just a little favor right? May babaeng maganda kahit mukhang may edad namang parating na may kasamang lalaki. Mukha silang mag-asawa dahil nasa 40's na siguro ang edad nila.

"Hi mom. Glad you came." napatayo naman ako

"Good Evening po Mam." nag-bow ako

"Haha. Don't be too formal my dear. Just call me Tita." mukha namang mabait siya kaya nabunutan naman ako ng tinik sa dibdib

"Ok po.. Tita ^_^" naupo na kami.

"Where's your brother dylan? He's late." Tanong nung matandang lalaki may kapatid pala si dylan? 

"Sorry I'm late." napatingin ako dun sa nagsalita sa likod ko... O_______O

"Akala ko hindi kana dadating eh." sabi ni dylan

Umupo naman na siya sa bakanteng upuan na nasa harap ko. Siya ang kapatid ni dylan?? Pero pano?? 

******

Pabitin muna ^_^

Andaming hidden characters dito. Hehe. Bukas na daw sila magpapakilala. Antok na si otor eh. 

Goodnight! :** 

Guns & Roses &gt;COMPLETED&lt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon