Stupid Deal 04✨: Sweet

1.5K 43 0
                                    

Celine's pov:

Weeks had passed. Two months nang may pasok. Two months ng magkakilala kami ni Halim, and I feel so weird tuwing nasa tabi ko siya. But I know nag iimagine lang ako. For sure.

Pumasok ako ng classroom, as always pinag titinginan ako ng mga matalim na mata, of course dahil sa Halimaw nanaman yon hays. Ano bang nakita nila sa babaerong yon? Tss!

Pag pasok ko, nakita kong may kalandian nanaman siya. Palagi naman eh. -__- di nag sasawa grabe. Pang ilang babae na yang nakita ko? Well, it's six or seven.

Ganon siya katindi.

Umupo ako na walang gana. Ewan, naiinis ako na di ko alam.

"What's with that face Celine?" Grace asked while looking at me with questions.

"Dunno. I just.. kulang ako ng tulog." Pagsisinungaling ko.

Ininom ko yung tubig ko.

"Ay oh? Siguro nag puyat ka kasi may ka text ka no? Omg! Don't tell me MAY BOYFRIEND KANA?!" Sigaw ni Nica, nanlaki ang mata ko at nabilaukan ako, naman! Rinig dito buong classroom ang lakas lakas ng bunganga niya!

Biglang napa tingin si Halim samin. Tingin na nag tataka. Yung tipong kumunot yung noo niya? Ganon.

I sight. "Wala no."

"Weeeh? Di nga?" Alinlangan ni Denna.

"Im saying the truth." I looked at them with annoyance.

"Oo na! Naniniwala na kami sa'yo. Guys bitter yan kaya walang siyang Boyfriend no! Hahahahahaha!" Pagkasabi ni Cindy ay tumawa sila. Okay balaha sila basta wala ako sa mood ngayon. =___=

"Eh pano na kayo ni Lars?" I asked Cindy. Tinapunan niya lang ako ng cold stare. Ops. Nabwisit ko ata siya.

She rolled her eyes. "Di ko yun kilala." She said with cold voice. Oh tignan niyo? Siya naman ngayon tong pikon.

Lars, Cindy's ex. Ewan ko kung anong nangyari sa kanila. Basta nag break na lang.

"Halaaahhh! Celine may nag text oh 'I love you' DAW!" Sigaw nanaman ni Nica. Jusko tong babaeng to. Ginagawa na akong malandi.

Tumingin ako sa Phone ko and, O.O meron nga!

SYEMPRE JOKE. =______=

Niloloko niya lang ako. Napa tingin sakin si Halim, naiinis siya na what? Bigla nalang niyang iniwan yung babaeng kalandian niya tapos lumapit siya sakin.

He grabbed my wrist, nagulohan naman ako. Ano bang problema niya?

"Hoy! Saan ba tayo pupunta?! HOY HALIM!" Sigaw ko pero hinila lang niya ako.  Papuntang Ice cream.

"Asus. Nagugutom siya ng Ice cream! Tong Halim na to pwede mo namang sabihin sakin eh! Hindi yung nanggugulat ka." Tinignan niya ako. Lumambot yung expression ng mukha niya.

Umiwas siya ng tingin.

"I don't want others to see me eating sweets." Pokerface na sambit niya.

"Tss. Oo na oo na, childish nito."

"'Mas ka."

"Nope. Mas mas ka."

"Heh!"

"Hahahaha!"

Nag tawanan lang kami. May saltik ata to sa ulo niya eh. Kakaiba yung trip niya.

"Hey Nerd, I've heard may lovelife ka daw?" Seyosong tanong niya.

"Huh? Wala kaya."

"Really?" He said, I felt he relieved because of that.

"Yap. Bakit ba?" Tanong ko.

"A-ah.. wala lang."

"Sus! Tong Halimaw na to ah! Chismoso! HAHAHAHAHAHAHA!"

"No Im not!" Dipensa niya.

"Oo kaya nag tanong ka kanina eh!" Tawa lang ako ng tawa.

Parang sasabog na siya sa kahiyaan. "I said No! It's no!"

"K fine! HAHAAHHA BIGAY NA AKO! HAHAHAHAHA!" Tawa ko parin.

Pero inirapan lang ako, bakla talaga, napa ngiti na lang ako.

Cindy's pov:

Sinundan namin sila. Bwahahaha! shems. Ang sweet nila! May namamagitan ba sa dalawang to?

Kasalukuyan kaming nag tatango dito sa Likod nila, they're eating some Ice Cream, sa pagkakaalam ko di daw mahilig si Estrella ng Sweets pero tignan mo ngayon. Pinapakita kay Celine yung childish side niya.

Well, pareho naman silang childish eh. -.- seeing them righ now Infront of my eyes? PDA. Nilalanggam sila. Ang sweet nila. Psh.

Kakabitter. Walang poreber! HAHAHAHA!

Tas nakaka pansin pa kami nina Denna, tanong ng tanong tungkol sa lovelife ni Celine, kung kay Boyfriend siya or what. Psh, he's too obvious. Nag seselos siya.

Yung pinaparinig kanina ni Nica na may Boyfriend si Celine at may nag 'I love you' sa kanya? Sinadya niya yon. Kasi pansin namin tong si Celine may sparks sa mata niya tuwing nakikita niya si Estrella. Gash. Is this love? Na dedevelop na sila.

Kinikilig kami ngayon sa pinapanood namin.

"Hoy! Tumahimik kayo't baka marinig nila tayo." Asik ko.

*CRASHHHHHHH*

"Hoy Halim ano yon?" Tanong ni Celine kay Estrella. Shizz! Anong sasabihin namin? Waaaaah! Di kami pwedeng mahuli!

*MEOOOWWWW!* - Grace.

"Stupid. It's cat, don't tell me takot ka? It's five pm already."

"Sy-syempre hin-HINDI AH!" Irap ni Celine.

"Hahahaha! You're scared! Damn you're too cute." Tingin ni Estrella kay Celine. WAAAAAAAAHHHHH TALAGA!!!! CUTE DAW ASDFGHJKL! May pag tingin siya kay Celine! Meron!

"Ha? Anong damn na sinasabi mo? I didn't heard." - Celine.

"Wala. Sabi ko bingi ka! HAHAHAHA!" Pinahidan ni Estrella si Celine ng Ice cream sa mukha.

"Arghh! Halimaw ka talaga!" Sigaw naman ni Celine at nilagyan din ng Ice Cream sa mukha ni Estrella.

They're too sweet. Nakakahalata na kami. May namamagitan ba sa kanila?

But Im sure, Celine will fall inlove to him. I don't know but she need to stop, masasaktan lang siya.

Stupid Deal (COMPLETED&EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon