A/N: Hello! Chapter 23 is ready! Hope you'll like it and enjoy reading!
Quote of the day:
• I have encountered many obstacles in life that I learned to stand on my own, and fight my own problems.
********
Kean Jayshin's POV:
"Kuya Johnny!" Tawag ko sa kanya pagkababa ko ng kotse.
"Kean? Why?" He asked.
"Ilang linggo ko ng pinag-isipan 'to... *sigh* Kuya..." Unti-unti akong lumuhod sa harap niya. Nagulat naman siya sa ginawa ko.
"Hey! What are you doing?! Stand up!" He said.
"Kuya... please, pagbigyan mo 'ko. Patawarin mo 'ko. Pwede bang hayaan mo ulit akong ligawan si Jewel? Please. Hinding-hindi ko na siya bibitawan, sasaktan, at iiwan sa pagkakataong 'to. Please." Sabi ko at yumuko pa sa kanya habang nakaluhod.
"Kean, we're already talked about it before. You accepted my offer. And that's the deal."
"Kuya Johnny... nagmamakaawa ako. Sobrang minamahal ko talaga siya."
"Johnny, anak." Nagulat kaming pareho nang dumating ang mga parents nila. Mabuti na 'to. Sa kanilang tatlo ako nakaluhod ngayon.
"Ma, Pa." Sagot niya.
"Bat nakaluhod ka diyan Kean?" Tanong ni tito.
"Tito, Tita, Kuya Johnny... payagan niyo 'kong ipakita at patunayan sa inyo na mahal ko si Jewel. Please. Hinding-hindi ko na sasayangin 'tong pagkakataon na ibibigay niyo sakin kung sakali. Please, let me love her. Let me prove to her that I'm sincere and I promise you, I'll do everything to make her happy. I'll take care of her. Hindi ko maipapangakong hindi ko na siya masasaktan. Pero maipapangako kong hindi ako susuko at hinding-hindi ko na siya iiwan. Pangako 'yan. So please, I'm asking for your permission. Let me court her again. Please." I explained.
"And why do we have to give you another chance? Would you give us the best reason?" Tita asked.
"Tita, because I'm deserving for her. At ako ang lalaki para sa kanya. I can prove that to you." I said full of determination.
"Ma, Pa, minsan na niyang sinaktan si Jewel. Huwag niyong sabihi---"
"John, anak, you love Kristine right? She hurt you once. But why did you give her another chance?" Tito asked him.
"Dad, iba naman kasi 'yung istorya ko sa istorya nila." Sagot niya na parang naiinis.
"Okay, now, me and your dad decided about it John. We'll give him another chance."
"What!?" He shouted.
"Thank you Tito and Tita. Thank you so much! Wooh!" I said and stand up.
"It is your last chance, Kean Jayshin Gonzales. Patunayan mo samin na hindi kami nagkamali sa pagbibigay sayo ng huling pagkakataon."
"Yes tito! Thank you!"
Jewel Krizlee's POV:
"Ma, Pa, Kuya, Danielle, may sasabihin ako." Sabi ko at hinarap sila.
"Ano 'yon anak?" Tanong ni Mama.
"I'm leaving." Sagot ko.
"Anong you're leaving?" Tanong ni kuya.
"May importante akong lakad. Mawawala ako ng 2 weeks."
"Anong lakad yan?" Tanong ni Papa.
"Basta. Importante. Sasabihin ko nalang sa inyo pagbalik ko."
BINABASA MO ANG
Memories of the Past (One Liter of Tears)
Dla nastolatkówHow would he bring back all their memories of the past if he's the reason why she forgot everything? Does he deserve a second chance to make all his doings and decisions right? Would she give another chance? Would she accept his love again? Let's re...