Yaaahh... spike!! Yes, nakapasok. Grabe, nakakapagod! Kanina pa kami naglalaro ng volleyball. Mag-a-alasingko na ng hapon ngunit di pa rin kami umuuwi.
Nung nakaramdam na talaga ako ng sobrang pagod ay nag aya na akong umuwi, "Guys, uwi na tayo malapit na ribg gumabi" sabi ko sa kanila habang umiinom ng tubig.
Gawain na ng barkada ang maglaro ng volleyball tuwing sabado at linggo dahil ito abg paborito naming laro at dito rin kaming lahat nagkakasundo. Iba sa amin eh official players na ng school sa volleyball, at kasama ako dun syempre.
Nang naayos ko na ang gamit ko ay aalis na sana ako nang biglang may pumatid sa akin. "Araay" grrr... anu ba namang lalaki to, tinamaan na nga niya kanina ng bola tapos ngayon papahalik niya ko sa sahig? Nakakabanas na talaga siya!!! "Ano bang problema mo sa'kin Ark?" "Wala naman" What yun lang sagot niya? Grabe nakakainis na talaga siyaaaaa... mabuti pa iuuwi ko nalang tong inis ko. Hmmm, makabili na nga rin ng ice cream at pasalamat yung lalaking yun, crush ko siya.
the next day...
Habang nakatayo ako sa gilid ng volleyball court ay biglang sumigaw ang mga barkada ko "Annie" Tumingala ako at nakita ko ang bola na papalapit sa akin. I just closed my eyes at hinintay ang paparating na bola na tumama sa akin . Pero bago pa tumama ang bola ay narinig kong sumigaw si Ark "MINE"... pagkatapos nun ay nakaramdam ako ng yakap na lumigtas sa akin sa bola... at biglang may bumulong sa akin "Annie, you're MINE"