Stupid Deal 06✨: Set Up

1.3K 35 0
                                    



Celine's pov:

Inlove.. AKO INLOVE?! Noooooo! There's no way! At ang tanong ba't ang bilis kong ma fall don? Eh mag three-three months palang kaming magkakilala! At paano ako nainlove sa palagi kong kaaway?! Argh!

Nag buzz yung phone ko and I saw Mommy's calling. That's rare, sa pagkakaalam ko wala silang pake sakin dito.

Why? Because driver, guards and maids lang ang kasama ko dito sa bahay. Si Yaya Lena lang ang kasama ko dito at ang mga guads nag babantay sa bahay for twentyfour hours. They don't even care about me. Bumabawi lang sila sa.. pera. Yes, We have a lots of money. I have a lots of money because Im only daughter.

I answered her call.

"Yes?" Napataas ang kilay ko, knowing na di naman niya ako nakikita.

"Were going home. In fourty mins andyan na kami." Ano? Uuwi sila?

"Bakit po kayo umuwi Mom?" I asked.

"Anniversary kasi ng friend namin ng Dad mo Honey that's why, anyway talk tayo later ha? Bye take care, I love you."

"Okay. Love you too Mom." Even you don't care.

Then she ended the call.

Okay they are coming home because of their friend, not because of me. I thought they miss me.. I felt a hot water escape into my eyes, Im crying again.

Palaging nasa abroad ang magulang ko, because of business, company's and ect. Yas, Im rich but even once I didn't felt that they love me, bumabawi lang sa sa pamamagitan ng pera, they always give what I want, it's material things.

Sa totoo lang, I don't need those naman eh. All I need is their Love. A love of mother. A love of father. Their hug. Their warm hug for daughter who's lack in love.

Natulog na lang ako.

*SCHOOL*

As usual, pumasok ako ng classroom with no mood. Ewan ko. Nawawalan ako ng gana. I feel listless. Lalo na pag naglalandian sa harap ko yung nakikita ko. =___= babaero talaga.

Tumingin sakin yung babaeng kalandian niya, "Oh hi nerd!" Bati niya sakin pero wala talaga ako sa mood kaya nilampasan ko siya. Umupo ako sa chair ko at nag sinubsob ko ang mukha ko sa lamesa sabay takip ng libro. Gusto kong matulog.

Kasi naman.. sinet up daw ako ni Mom at Dad ng date! Nakakainis. Di ko pa naman kilala kung sino yon. Pero anak daw siya ng kaibigan niya basta yon psh.

May naramdaman akong umupo sa tabi ko. Siguro bumalik na yung seatmate kong babaero. Pero di ko pinansin kasi nga gusto ko matulog I don't know what to think anymore.

Inlove ako sa Lalaking katabi ko ngayon..

I se-set ako ni Mom ng date..

Argh! Mababaliw na talaga ako! Why so many ng problems ba ang buhay ko? -.-

"Pst."

"Uyy."

Di ko siya pinansin.

"Nerrddd."

Pangungulit niya.

"Stupiddd."

Manigas ka.

"Hey Nerd! Ang snob mo ah?" Kinalabit niya yung kamay ko kaya naman napa balingkwas ako ng bangon, parang mag kuryenteng dumaloy sa katawan ko.

"Sa wakas nagising kana." Ba-bakit ganyan siya maka ngiti?! My heart.. My heart is beating fast.. puso tumigil ka. Di kaya naririnig ni Halim tong tibok ng puso ko? Juicekolord. Sana naman hindi T.T

Stupid Deal (COMPLETED&EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon