CHATMATE

57 4 0
                                    

CHAPTER ONE

JOAN'S POINT OF VIEW ~

Ang kulit naman nito!!

....Reply ka naman Joan ohh! Plss!....

Huh? Paano niya nalaman name ko? Damn. Wala akong panahon.. Teka, ignore ko nalang ulit siya. Ilang beses ko na siya iniignore pero nagpapalit siya ng YM ID.

....BUZZ.BUZZ.BUZZ....

Bakit b kasi may mga taong walang magawa?! Bihira lang ako mag chat kung kailangan lang. Katulad ngayon, dito kami sa ym nag uusap ngkagroup ko, next next day na kasi yung group report namin sa school.. Okay na sana kaya lang may nang istorbo pa! Makapag log out na nga lang!

ERIC POV:

Sana magreply si Joan, kanina ko pa siya kinukulit at kanina niya pa ko iniignore.

Nakakailang beses na rin ako nagpapalit ng YM ID, pero ok lang sa akin yun.

Schoolmate ko si Joan sa UST at matagal ko n siyang Crush pero di ko nagawang magpakilala sa kanya kasi torpe daw ako. Marami akong sinayang na pagkakataon buti nalang naawa sakin ang Pinsan kong si Jen.. Binigay sa akin email add ni Joan. Kaya ngayon, gagawin ko lahat ito nalang kasi ang pagkakataon para mapalapit ako sa kanya.

Damn! Naglog out na siya.

------

Pia(Best ni Joan) : huwag mong sabihing kinukulit ka na naman ng stalker mo..

Joan: Ewan ko ba sa taong yun!

Pia: Bakit ba kase ayaw mo magreply para malaman mo kung sino!

Joan: Best Pia naman, paano kung masamang tao yun?

Pia: Best, paano kung di siya katulad ng iniisip mo? Infairness, consistent siya. Imagine! 2weeks ka na niya kinukulit.

Pia: Ang pagtataka ko lang bakit alam niya name ko? Eh iba naman username ko.

Pia: Baka isa sa mga Secret Admirer mo?

Jaz: Ay ewan! Hwag na lang pagusapan.. Tara! Pumunta tayo sa Library.

----

Eric POV

Ang saya ko ngayon kasi sa wakas nagreply narin si Joan.. Magiisang buwan ko na rin pala siyang kinukulit dito sa chat. Halos hindi nga ko makapaniwala na kausap ko na siya ngayon.

....Sino ka?....

I'm Eric, Salamat at nagreply karin sa chat. Siguro hindi mo na naman lang binabasa ang Offline Msg. ko sayo? Akala ko pa naman gusto mo ng kachat tapos Suplada ka pala.

....Ang kapal mo rin pala, Who told you na gusto ko ng kachatmate?....

Ha? Pero yun ang sabi ng nagbigay ng email add mo ha?

....Ano?! Hoy di ako naghahanap ng kachatmate! I'm very busy person! At hindi ko priority ang mga walang kwentang bagay kagaya ng pakikipag chat sayo!....

Ganoon ba? Ang sakit mo naman magsalita.. Para mo na rin sinabi na walang kwenta ako! Na wala akong magawa kaya nakikipagchat ako sayo. Busy rin naman akong tao kaya lang ako nakikipag chatmate sayo kasi akala ko naghahanap ka ng kachatmate. Ang malas ko naman, SUPLADA pa ang napili ko!

----

Next chapter na po! Hay. Hindi po ito short story ha. And i think aabutin to ng 30+ chapters kaya keep on reading! :)TY.

CHATMATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon