You're still the one (One-Shot)

17 0 0
                                    

Hello po... This is my first story here in wattpad so please bare with me and if mapansin nyo po na maiksi ung story dahil po ang gamit ko lang po ay phone so hindi ko alam if long or short na sya, ok too much talking so here's the story please enjoy po :))

-°°»-----------------------------------------

*Gray's POV*

"Jamie, i'm sorry i'm breaking up with you" sabi ko sa 3 years girlfriend ko na c jamie, mahal ko si jamie mahal na mahal pero things got complicated gusto ng parents ko na mag hiwalay kami ni jamie kac ipapakasal daw nila ako sa anak ng bestfriend nila lahat ginawa ko, pero pinag bantaan nila ang buhay ni jamie sab ni mama sisirain daw nila ang buhay ni jamie kapag hindi ako nakipag hiwalay sakanya pero heto ako ngayun breaking up with her.

-2 years after their break up-

*Jamie's POV*

Sunday ngayun at naalala ko nanaman this day dapat kami mag papakasal, itong date na to n isinuggest ko sakanya noon cguro kung hindi kami nag break noon ikakasal na kami ngayun pero nevermind past is past nakalimutan ko na yun or.... not.

*tok tok tok tok tok* (a/n: sorry ahh walng pang sound effects ehh hehe. back to story)

*tok tok tok tok tok*

"nandyan na!" sigaw ko, kulit lng ahh maka katok parang wala ng bukas. pag bukas ko may mail man

"ikaw po ba si miss jamie trinidad?" tanung ni kuya mail man, sorry namn di ko alam ang pangalan ehh.

"yes ako nga, how may i help you?" sabi ko.

"may nag papabigay po" sabay abot saakin ng isang pinkish-purple na envelop at isang pink tulip, sa isip isip ko ito ang favorite color at favorite flower ko. well nevermind baka nag kataon lang.

"ahh cge salamat ahh" sab ko at pumasok na sa bahay nilapag ko sa table ung pink tulip at binuksan ung envelope at tumambad sakin ang wedding invitation ng ex boyfriend kong c gray.

" Greetings! Ms. Jamie Trinidad. You are invited to Mr. Gray Villafuente and Ms. Claire Choi's Matrimony. "

When: Febuary 17 20**

Time: 3:00 p.m.

Venue: San Sebastian Church of Manila

Wedding Reception: Fernwood Garden, Quezon City

"ayy wow ahh" yan nalng ang nasabi ko pag kabasa sa invitation and i didn't even notice that a tear fell from my eye, hindi ko aakalain na apektado parin ako after 2 years but im not gonna show it, im gonna hide my feelings aslong as i can. i've decided that i'll be attending their wedding tutal 12:45 palang naman kahit masakit.

-Venue-

*After the wedding*

*Still Jamie's POV*

"tapos na yung kasal and ang daming nag congradulate sakanila pero ako nandito sa may gilid pinag mamasdan ang lalaking nag patibok at pumatay sa puso ko but not litterally pinatay *bitter laugh*

*Gray's POV*

"ngayung araw ang kasal ko pero hindi ako excited, ako ang nag padala kay jamie ng invitation and hoping that she'll stop this wedding pero mali ako ng inakala. nakita ko sya sa may dulo naka tayo pero blangko ang mata nya hindi ko ito mabasa katulad noon alam kong nasaktan ko sya noon at pinag sisisihan ko iyon."

-Wedding Reception-

"nasa kalagitnaan ng reception ng lumabas ako at ng punta sa may garden para mag pahangin at doon ko na kita ang mahal at mamahalin kong babae habang buhay si jamie, kahit 2 years na ang nag daan kabisado ko parin lahat ng view nya katulad ngaun nakayuko sya at alam kong umiiyak sya kaya napag desisyonan kong lapitan sya at tabihan nagulat pa nga sya ehh."

*Jamie's POV*

"nakayuko ako ngaun at di ko namalayan na umiiyak na pala ako, biglang may tumabi saakin at doon ako nagulat ng makita ko kung sino yun. nag usap kami at di ko na napigilan at sinampal ko sya nagulat sya sa ginawa.ko."

*Gray's POV*

"nag uusap lang kami ng sampalin nya ako, aaminin ko nagulat ako kasi ni minsan hindi nya ako nagawang saktan ng ganun noon"

*No One's POV*

"Pag ka sampal ni jamie kay gray sinumbatan na ny kaad c gray"

*Jamie's POV*

"How dare you use my favorite color for your theme!

How dare you use my favorite flower for your decoration!

How dare you use this date as your wedding date!" hindi ko na napigilan and umaagos na pala ang mga luha ko

"And how dare you use our theme song for your wedding ceremony?! WHY?!!!" galit kong tanung sakanya.

*Gray's POV*

I'm so speechless right now at ang tanging nasabi ko nlang ay "Why? Because this is the only way i could pretend to my heart that im getting married to you and the only way to show you that YOU'RE STILL THE ONE."

_____________________________________

A/N: sana magustohan nyo po, sorry kung o.a. po sya and sana wala pong negative comments, sana maintindihan nyo po na first story pa lng naman po ito kaya please understand me and kung may typos and wrong grammar intindihin nyo nlng ring po...

Thank you po ^^

©®- Ms. W

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You're still the one (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon