Trong lúc chờ đợi chuyến bay cất cánh từ thành phố Bắc Kinh lúc nửa đêm, có một chàng trai dáng người cao dong dỏng thản nhiên ngồi nghịch ngợm tấm passport. Khuôn mặt cậu được che kín bởi khẩu trang, chỉ lộ ra đôi mắt hổ phách trong trẻo động lòng người.
Cậu ấy là Dịch Dương Thiên Tỉ - một thành viên trong nhóm nhạc TFBOYS nổi tiếng toàn cầu.
Lúc này không có ai bên cạnh cậu, bởi vì lịch trình chuyến bay lần này được cậu yêu cầu công ti giữ kín, không tiết lộ cho bất kì ai. Chuyến bay này vào ban đêm, lúc mọi người thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày vất vả, cậu không muốn bất kì ai phải thao thức vì cậu.
Nhất là cô ấy.
Cậu có một mối tình. Mối tình này không tính là thầm kín, nhưng cũng chẳng được gọi là công khai.
Trong mắt cậu, cô ấy rất đẹp, rất dịu dàng, rất ấm áp và vô cùng yêu thương cậu.
Cô ấy luôn cố gắng theo chân cậu trên mọi chặng đường, theo chân cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Chỉ cần biết nơi cậu sẽ đặt chân, cô ấy liền không quản mưa gió bão bùng, cặm cụi đi theo chụp ảnh cậu. Cô ấy nói cô ấy thích đem thanh xuân cuộc đời này lưu giữ tất cả các khoảnh khắc của Dịch Dương Thiên Tỉ. Sau này cho dù có già đi, cho dù sẽ bị thời gian làm phai mờ kí ức, vẫn có thể lôi ảnh ra ngắm nhìn, nhớ lại dáng vẻ của cậu năm ấy.
Cô ấy không tiếc thời gian xem đi xem lại tất cả những gì liên quan đến cậu. Xem rồi cười ngây ngốc một mình, xem rồi có thể tức giận bật khóc, xem rồi có thể bùng cháy nhiệt huyết làm rất nhiều việc... Cô ấy sẽ tự hào huyên thuyên không chán về cậu với tất cả mọi người, để rồi ai cũng biết cậu là sự tồn tại đặc biệt nhất trong sinh mệnh của cô ấy.
Cô ấy sẽ không tiếc tiền tham gia vào các hoạt động tiếp ứng để ủng hộ cậu. Cô ấy sẽ cố gắng và huy động mọi người xây dựng những công trình, thành lập quỹ từ thiện mang tên cậu. Cô ấy sẽ mua tất tần tật mọi thứ liên quan đến cậu: Balo, vở, bút, áo, CD, poster... cho dù ngày nào cũng nhìn thấy gương mặt của người tên Thiên Tỉ ấy.
Cô ấy ngốc lắm! - Cậu ngửa cổ lên trời thở dài một hơi.
Đồ ngốc ấy mang tiền lương của mình dành dụm cả tháng trời ra để mua vé concert xem cậu biểu diễn, kèm theo đầy đủ banner, bóng bay, light stick,... rồi sẽ đứng giữa cả biển người, gọi vang cái tên Dịch Dương Thiên Tỉ.
Một người yếu đuối như cô ấy, một người không thích gây chuyện như cô ấy, một người dùng im lặng để yêu thương cậu như cô ấy; thấy cậu bị antifan chỉ trích, bôi nhọ danh dự, liền có thể khóc cả ngày; hí hoáy viết bài lên tiếng bênh vực cậu, kiên cường xây dựng một bức tường thành vững chãi bảo vệ cậu.
Ngốc như cô ấy, cho dù bận rộn đến đâu, hằng ngày cũng cố dành thời gian để viết nhật kí về cậu. Cô ấy có khi còn tự tay viết thư tình, rồi lẳng lặng bỏ vào ngăn kéo để tự mình lưu giữ.
Ngốc như cô ấy vì cậu mà tốn rất nhiều nước mắt. Cậu buồn cô ấy cũng khóc, cậu hạnh phúc cô ấy cũng lặng lẽ rơi lệ. Cậu vui vẻ, luôn là điều tâm niệm cô ấy đặt lên hàng đầu. Cô ấy là thực lòng toàn tâm toàn ý mà yêu thương cậu.
Ngọt ngào, ấm áp đến như vậy, hỏi tại sao cậu lại không yêu không thương đây?
Chàng trai trẻ duỗi thẳng chân, tay vân vê vạt áo, mắt cong cong ý cười lấp lánh như vì tinh tú trên bầu trời đêm.
Chiếc áo đang khoác này, là món quà cô ấy tặng cậu. Cho dù cô ấy phải nhịn ăn nhịn mặc, cũng mua mọi thứ phù hợp với cậu rồi tìm cách khiến cậu phải nhận nó.
Cũng có khi, cô ấy cách cậu cả nửa địa cầu, gặp gỡ nhau cũng là chuyện khó khăn, nhưng vẫn kiên trì âm thầm đem yêu thương trao cậu. Gương mặt cô ấy cậu không rõ, nhưng đối với cậu vẫn luôn rất xinh đẹp.
Cô gái yêu thương cậu, cô gái cậu thương yêu là Thiên Chỉ Hạc.
Thứ tình cảm không phải là tình bạn, cũng chẳng phải tình yêu lứa đôi, nhưng lại là loại tình cảm bền vững nhất.
Cậu biết có một ngày, vì rất nhiều lí do, mà cuộc sống đem cô ấy ra khỏi cuộc đời cậu. Cô ấy phải lập gia đình, chăm lo cho những gì cô ấy quan tâm, phải bộn bề với cuộc đời rối ren phức tạp... Nhưng cậu hiểu, tình cảm của cô ấy sẽ không bao giờ đổi thay, chỉ là yêu thương cậu theo một cách khác.
Chuyến bay cất cánh mang theo tâm trạng ấm áp của Dịch Dương Thiên Tỉ.
Bước chân trưởng thành của cậu, chặng đường cậu đang đi, đồng hành song song là dấu chân của cô ấy.
Những khó khăn cậu phải chịu đựng, cậu không bao giờ than phiền, bởi vì yêu thương cô ấy đem lại, đủ mạnh mẽ giúp cậu vượt qua những đau thương.
Cậu là chàng trai vô cùng hạnh phúc, bởi vì tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất đời người, cô ấy đã không hối tiếc mà trao cho cậu.
Dịch Dương Thiên Tỉ trong mắt cô ấy, luôn xứng đáng được yêu thương.
Vì em, Vạn Thiên sủng ái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện tình của Dịch Dương Thiên Tỉ
Fanfiction# Dành cho các cô gái luôn yêu thương Dịch Dương Thiên Tỉ. # Cùng nhau viết nên chuyện tình của chúng ta.