I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
All I wanna do is grow old with you 🎶🎶🎶
Una ko palang narinig yung boses niya napanganga talaga ako. Grabe ang gwapo niya tapos ang ganda pa ng boses. Nakakainlove yung boses niyaaaaa.
"Anak hali kana dito matutulog na tayo", sabi ng nanay ko.
"Opo mom tapusin ko lang ito" sagot ko.
So, let me do the dishes in our kitchen sink 🎶🎶🎶
Boom nagturn si Bamboo at si Sarah
Nagvibrate yung phone ko dahil ang daming tweets about sa kanya. Hindi ko naiwasang ioff yung phone dahil nadidistract ako sa panonood sa kanya. I've decided na mamaya ko nalang yun babasahin....
Put you to bed when you had too much to drink
Oh, I could be the man who grows old with you.....
Pinanood ko lang yung comments nila at kung sino ang pinili niya. Pagkatapos natulog na din ako...
Before I sleep, ako nga pala si Althea Marie G. Mendoza. You can call me Althea or Marie. I'm a 13 year-old girl that fangirling earlier on Juan Karlos Labajo. I'm currently on my 8th grade basically in a university.
--------------------------------------------
I woke up a little bit late hearing my mother on the phone.
"Sige pupunta kami diyan maya maya" sagot ng mommy ko sa kausap niya sa phone.
"Goodmorning anak" bati ng mommy ko sa akin.
"Goodmorning mom" binati ko rin siya.
"Ma, ano daw po yun?" Tanong ko kay mommy.
"Mayroon tayong kamag-anak na critical ang kondisyon sa hospital" sagot ni mommy sa tanong ko.
"Mommy, sino po na kamag-anak natin?" Tanong ko ulit.
"Malalaman mo lang yan honey" sagot ni mommy.
So, its Sunday morning and we have to go to church. I prepared myself and went downstairs. I saw mom, dad, my sister and my brother, ready to go. And we went immediately to church.
F A S T F O R W A R D
Church was done. Its almost 1pm when we arrived home. Nacurios nanaman ako kung sino yung kamag-anak namin na kritikal yung kondisyon. Tinanong ko ulit si mama.
"Ma sino po ba yung relative natin na nasa hospital?" tanog ko.
"Anak, sila ang kamag-anak natin na hindi mo kilala. Basta makikilala mo rin sila mamaya" sagot ni mommy.
Ano ba yan. Ayaw sabihin ni mommy sa akin! Nakakainis! -_- Nacurios tuloy ako... Ah basta makikilala ko rin sila mamaya. Pumunta akong kwarto hinanap ko yung phone ko at ini-on. Nakalimutan ko palang i-on ito kagabi. Pag-on ko, ang daming text galing sa kaibigan ko na si Aiyce Baja. Si Aiyce nga pala ay kaedad ko lang at classmates din kami. Siya yung itinuring ko na bestfriend simula grade 2. 35 text messages from her. Ano ba naman itong babaeng ito ang daming text! Paano kaya niya ito nagagawa. Binasa ko isa-isa yung text niya.
'Ang gwapo ni Darren!!!! Bestieeeeee!!!!'
'Ang ganda ng boses niyaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!'
'Siya na ata ang perfect sa mundong itooooooooo!!!!!!'
At marami pang iba na tungkol kay Darren. Actually I've liked his voice but I prefer JK's. And yes they had audition on the same day.
[Actually I made things up for the sake of the story. I don't know when Darren had his audition.]
Namatay nalang ako ng oras at nagpunta sa twitter, instagram at facebook. Finollow ko si JK sa twitter at instagram. Nakakabad trip lang hindi na siya pwedeng i-add sa facebook! >_< So ayun, nagstalk ako nang nagstalk. Pagkatapos kong nagstalk sa kanya, dinalaw na kaagad ako ng antok kaya natulog na muna ako tutal mamaya pa naman kami pupuntang hospital. zzzzzzzzzzzz
A F T E R 3 H O U R S . . . . . .
"Anaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaak!!!!! Gising na pupunta na tayong hospital" my mom yelled as I got up and fixed myself. As soon as I have finished preparing, I went downstairs. I saw my parents and my siblings, ready to go. We went directly to the hospital.
A T T H E H O S P I T A L . . . . .
We went inside the room and my mother greeted our relative and I have found out that she is my aunt at ka-edad ko lang yung anak niya at magaling daw kumanta yung daughter niya. Sadly, I don't know her name yet. So tinanong ko siya.
"Uhm, tita can I ask you something?", tanong ko.
"Oo naman iha. Ano yung itatanong mo sa akin?" sagot niya.
"I know this is kinda rude but 'What's your name?" tanong ko.
"Oh, I see hindi pa nga tayo nagpakilala sa isa't-isa. Ako nga pala si Karyl." sagot niya.
"Eh, yung sa husband niyo?" tanong ko ulit
"Andrei" sagot niya
"Diba may anak kayo?" tanong ko
"Oo" sagot niya
"Ano yung name niya?" tanong ko nanaman. Ano ba yan para akong nagiging interviewer ako dito -_-
"Ashley", she shortly said
Maya-maya pumasok si mama sa room at sinabi ko sa kanya na aalis lang ako kasi may kukunin akong gamit sa car so binigay ni mama sa akin ang key para sa car.
Nagmamadali akong lumabas sa room at pumunta ng elevator. Sa pagmamadali ko, may nakabangga akong lalaki
"Sorry" sabi ng lalaki.
"Sorry din" sabi ko. Hindi ko masyadong nakita yung face niya pero parang si JK yun. Binalewala ko nalang kasi baka hindi siya iyon.
Kinuha ko na yung kailangan ko sa car at nagmadaling bumalik. Pagdating ko sa room, sabi ni mama na aalis na raw kami so nagpaalam ako kay tita Karyl at pumunta na kami ng basement.
Pagdating namin sa bahay, naligo ako at kumain na din kami ni mama ng dinner. Kung nagtataka kayo kung nasaan yung papa ko, eh nag abroad siya eh since grade 3 pa lang ako pero umuuwi naman siya every 2 years.
Pumunta na ako sa kwarto at humiga na sa bed ko. Naalala ko nanaman yung lalaking nakabanggan ko. Hindi ko siya maalis sa isipan ko. So, kinuha ko yung phone ko at nagpunta sa social media para makatulog. Maya-maya nakatulog na din ako....