Authors POV:
"Pwede bang makuha cellphone number mo!?"tanong ni Mica kay Jannah na kaibigan ko.
"Baka siya mawalan ng number pag binigay nya sayo kababae mong tao eh?" mataray kong sagot kay Mica.
"Bakit? alam mo ba kung sino ang kumukuha?! Kung makapagsalita ka akala mo kung sino?!"matapang na sagot ni Mica sa akin.
"Eh sino ba?"galit na tanong ko sa kanya habang naka crossed arm pa ako.
"Ayun oh tingnan mo na rin Janna baka magustuhan mo ipapakilala kita gusto mo?"tanong ni Mica kay Jannah
Biglang napatingin si Jannah sa akin na alam ko na ang kahulugan ng titig niya.
"Bes ikaw bahala kung gusto mo yung lalaki na yun basta ako supportive lang dahil parang kapatid ang turing ko sayo since 1st year high school magkaibigan tayo alam mo yan!?"pagpapaliwanag ko kay Jannah
"Grabe ka naman ala pa nga kung makapanermon OA ha!?"tatawa tawang sagot ni Jannah
"Ok fine! Kung gusto mo siya wala sa akin yun pero don't forget that our motto "sa pagiging magkaibigan wala ng hihigit pa" remind ko ulit sayo pang apat na lalaki na yan!" Pag papaalala ko sa kanya.
"Oo basta samahan mo ko ha!"malumanay niyang tanong sa akin
Napansin ko namang nag aantay si Mica at Inaabot ang cp niya kay Jennah...
"Salamat!"pagpapasalamat ni Mica kay Jennah."at salamat di sayo bakla!" Singhal sa akin ni Mica
"Hoy! Hoy! Hoy! Sinong bakla? Ako bakla baka mahalikan kita dyan!"pananakot ko sa kanya
"Iwww! Yuck! Bwah!"nandidiring reaksyon ni Mica
Agad naman siyang tumakbo dahil tinatawag na sya ng Prof. nila sa P.E.
Anyway bago magkaroon ng thrill ang kwento ibibida ko muna ng mga conversation sa nabasa niyo:
1. Hindi tunay na pangalan ang ginagamit.
2.Itago niyo nalang ako sa pangalang Alex.
3.College na kami at parehong nagtetake ng Bachelor of Science in Information Technology sa Itago natin ang school sa name na Tip Top University of Science and Technology.
4.This is True story about Lovelife of my Bestfriend.
5.Yes! Pangit lang si Jannah pero nakakaapat na siya dahil sa sobrang ganda ng ugali niya kaya naiinlove ang ibang guy sa kanya pero syempre mawawala ba ang lait sa iba hahahah!!!Thank You!
Sana maging maganda ang kalabasan ng story namin ni Jannah oyyy Hindi ako nainlove kay Jannah ha ginaguide ko lang sya sa lahat lahat ng problem nya.Pero abangan niyo din si Mica ha!
Matutuwa kayo since may clue na siguro kayo kung ano mangyayari ha!!!God Bless to me!!! ♥♥♡♡
BINABASA MO ANG
Truth or Dare?
RandomIsang makatotohanang kwento ang isinulat dito dahil request ito ng pinakamahalaga sa lahat ang KAIBIGAN dahil nasaksihan ko ang lahat ng pinagdaanan nya sa pag ibig ng dahil sa isang pangyayari nagbago ang lahat lahat sa buhay ng kaibigan namin nawa...