Seduce # 11

25.9K 540 2
                                    

~

"WHAT'S THIS Cherry Anne Domingo Mavis ?."

Sigaw ni Mrs. Cherry Maxine Domingo-Mavis sa kanyang anak. Kahapon lang ito dumating galing America. Siya lang ang nakauwi dahil hindi nakasama ang asawa nito, business matters. Napasugod lang ang ginang sa Pilipinas ng makita ang kumakalat na pictures ng unica hija niya sa internet. She swear halos patayin na niya iyong piloto para lang bilisan ang pag papatakbo ng eroplano. Gustong gusto niyang sampalin ang kagagahan ng kanyang anak.

"Hindi kita pinalaki ng ganyan Cherry Anne. The hell, hindi ko alam na ikaw ang sisira sa pangalan ng mga Domingo ! Nakakahiya ka !?." Galit na galit na sabi ng kanyang ina. "Ano ba ang pumasok diyan sa kokote mo at naging careless ka ng ganito. !" Binato niya pa ang tab na hawak hawak nito.

"Mom, masakit pa po iyong ulo ko. Mamaya niyo nalang po ako pagalitan.!" Walang ganang sagot ni Cherry Anne sa kanyang ina.

"Don't bitch me out Cherry ! Kahapon pa ako nagtitimpi sayo ! Pack up, iuuwi kita ng America.!"

Napabalikwas siya ng bangon sa sinabi ng kanyang ina.

"No way !!"

"Yes way Cherry. Let your cousin Arra take over you and help your Lolo here. I need to take you in America.! Nakakahiya ka.!" Angil ng kanyang ina.

"I'm freakin old enough to make my own decision mom. I'm not sorry but I'm staying here.!" Taas kilay na sabi niya sa kanyang ina. "This is the Empress's mansion and I have throned the Domingo Hotels so I'm staying here.!" Dugtong niya pa.

Isang linggo na din siyang hindi nakakapasok sa hotel. Kailangan niya muna kasing mag lie-lo para hanggang sa lumamig na ang usap usapan sa kanya. Hindi naman siya nahihiya sa ginawa niya. She's a bitch at wala siyang kinahihiya. Hindi niya pa kasi kayang harapin si Jack. Kailangan niya pang mag-gain ng lakas ng loob.

"Your unbelievable !!"

"I guess you already know the feeling mommy. You're a bitch like me when you were at this age.!"

Tumayo na siya sa kanyang kama at saka pumasok sa kanyang banyo. Hindi na niya pinansin ang kanyang ina. Tss. Ang aga aga ay binubulabog siya nito. Kararating lang pala ng kanyang ina hindi man lang siya sinabihan ng 'I miss you!' Iyong Domingo Heiress Scandal na agad ang binungad nito sa kanya.

Nakakapang init lang ng ulo kaya nagpalamig muna si Cherry Anne sa pamamagitan ng pag shower. Napag isipan niyang pumasok nalang sa Domingo Hotels at harapin ang mga press na nag aabang sa kanya doon kaysa naman maghapon niyang maririnig ang mga sermon ang Mommy niya sa kanya. Buti pa ang Lolo niya, cool lang ng malaman iyon. Pinagsabihan lang siya kaunti. Matanda na daw kasi siya at alam na niya ang tama sa mali.

Pagkatapos niya maligo at magbihis ng empire office attire ay bumaba na siya sa dining area. Napairap siya ng makita ang mga pinsan niya. Tsk ! Isama mo pa na nandito ang kanyang ina kaya lalong parang ayaw niyang sumabay sa pag almusal.

Naupo na si Cherry sa tabi ng kanyang Lolo.

"Good morning Empress.!" Bati ng matanda.

"Morning too Lo.!" Tipid na sagot niya pagkatapos ay humigop ng kape. "Ghaad ! Napaka tamis ng kape. Sino bang tontang nagtimpla nito ? Argh ! Ang aga aga.!" Bitchmode again.

"Palitan niyo na ang kape ni Cherry.!" Utos ng kanyang ina sa mga kasambahay.

"Isang pack ba ng asukal ang inilagay niyo sa kape ko ? Mga boba !" Singhal ni Cherry sa mga katulong.

"Your mouth Cherry Anne Mavis !!" Usal ng kanyang ina pero tinaasan niya lang ito ng kilay. "Tinaas ko ang posisyon ni Arra sa Hotel. Your being unfair Cherry. Ginawa mo siyang secretary mo ?." Tanong ng kanyang ina.

Seducing My Ex-Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon