" Okay class , goodbye and see you tomorrow ! " Ma'am Enid" GOODBYE AND THANK YOU MA'AM ENID " sabay sabay naming paalam.
" Sinong maiiwan ngayon ?" Ma' am Enid
" Row 3!!!!!!! "kaming lahat. Oh di parang bata lang ang peg.
Okay labasan na . Si ma' am Enid ay teacher namin sa science at the same time eh adviser din namin.
" Babye Yell, Jean ! " paalam namin ni Mikaella sa kanila.
" Bye !!! " Jean and Marielle or Yell
Nauna na kami ni Mika short for Mikaella , dahil maglalakad pa kami papuntang palengke para kumain doon at dun narin sumakay na jeep pauwi, may terminal naman ng jeep malapit sa school pero siguro bukas ka na makakaka uwi dahil sa haba ng pila. Kaya sa may palengke na lang kami sumasakay.
By the way Im Brizza Sung , 16 years old . 85% Korean and 15% pilipino. Grade 10 student sa isang public school. At kung tatanungin nyo ko sa ugali ko , abangan nyo na lang ang mga ipapakita ko dito sa story na to. But wait syempre proud to be part of kpop world. Hihi.
" Miks kain tayo, nagugutom na kasi ako eh! " sabi ko kay Mika
" Sige tara ! " Mika
Nung makarating kami sa palengke ay dumiretso kami sa may street foods.
Yun ang evening routine namin ni Mika pagkagaling sa school. Ang kumain ng kung anu anong street foods.
" Sampung piso nga po neto !" sabi ko dun sa tindero
" Ako rin po !" Mika
Ang kinain lang naman namin ni Mika ay walang iba kundi!!!!........................
FISHBALL!!! :)Mura lang kasi at marami pa . OH DIBA!!!!
" akyat muna tayo sa lamani ? " Mika
Ang lamani ay isang Mall at likod nun ay itong palengke. Tambayan ng mga estudyanteng tulad namin.
" Sige, baka may mga gwapo din ! " sabi ko with ngiti pa.
Tinapos muna namin ang pagkain ng fishball bago umakyat sa lamani , syempre nakakahiya din sa iba kapag umakyat kang may dalang baso ng fishball noh!!
Pag akyat namin ay ni isa wala man lang akong nakitang mga gwapo , siguro mga aswang marami pa. PSH!
kaya pumunta na lang kami sa C.r . At nag selca sa harap ng salamin.
NAPA COMMON NG GAWAIN NG MGA TAO YUN, DIBA???
" baba na tayo Miks " tumango naman ito.
Parang sunod-sunuran lang noh?!
Pagka baba namin ay pumila na kami at dahil mas gusto namin nasa may dulo ng jeep para mas madaling bumaba. Eh pinauna na namin yung mga nasa likuran namin.
" Sige po, mauna na kayo ! " sabi ko sa mga nakapilang kasunod namin.
" yan na yung susunod na jeep Miks, unahan natin. " ako
BINABASA MO ANG
Passenger On A Jeep
AcakFirst time to touch his hand first time to see his face first time to hear his voice first time to saw his smile. On that first day we both "Passenger On A Jeep ".