Chapter 35

5.9K 102 1
                                    

Aly pov

"Umalis na kami ni Marge at tumungo sa La salle dahil kakusapin ko na si Charleen about sa relationship namin at handa nang ikwento ang lahat sa kanya para masecure na siya na ang mahal ko at hindi na si Dennise, dumaan muna kami sa flowershop ni Marge para bumili ng bulaklak na favorite niya after that ay tumungo na kami sa dorm nila"

Marge: ayst! dude okay na, gwapo kana maiinlove na lalo si ate Cha sayo niyan. Tara labas na tayo

"andito parin kasi kami sa kotse at inaayos ang sarili ko bago bumaba dahil gusto kong gwapo akong haharap sa mahal ko"

Ly: oo alam ko naman yan dude, tara na

"Lumabas na kami at inopen ang back seat para kunin ang flowers na ibibigay sa mahal ko, dumiretso na kami sa dorm positive mood ako ngayon dahil this time aayusin ko na ang lahat samin ni Cha at isama mo ba ang mga nonsense na joke ni Marge kaya hindi ko maiwasan na mapangiti, habang naglalakad sa hallway papasok ng receiving area dahil bago ka makapunta sa room nila ay madadaanan mo muna yun, may dalawang figure kaming nakita na masayang nag-uusap, napahigpit ang hawak ko sa bulaklak na dala ko at tumingin kay Marge tumango lang ito for saying na puntahan ko na siya. Humakbang ako patungo sa kanila at huminga ng malalim habang palapit sa kanila ay laking gulat ko nalang nang biglang halikan ni Marco si Charleen sa labi nito at sa hindi ko maintindihang dahilan kung bakit hindi man lang tumutol si Cha sa ginawa ni Marco. Nanghina ang tuhod ko at kusang nabitawan ng kamay ko ang bulaklak na hawak ko i clear the invisible lump in my throat at buong lakas na pinigilan ang luha ko dahil sa nakikita ko, naramdaman kong may humawak sa balikat ko kaya lumingon ako sa kanya. Kitang-kita ko sa mata niya ang sympathy, so im a pathetic shit now! muli akong tumingin sa dalawang naghahalikan sa harap ko at ang mga traydor kong luha unti-unting kumawala sa mata ko kaya agad ko itong pinunasan. I clench my fist i want to break that man neck until he scream out over his throat! Naghiwalay ang mga labi nila at kitang-kita ko ang ngiti ni Cha, agad silang tumayo ng makita nila kami ni Marge halatang-halata sa mata nila ang pagkagulat"

Cha: A..... Aly?

"Tumingin lang ako sa mata niya at inalis ang lahat ng expression sa aking mukha dahil ayokong magmukhang kawawa, hindi pa nga ba Aly?"

Ly: tara na Marge!

"Naglakad na ako palabas at narinig ko pang tinawag ni Cha ang pangalan ko"

Cha: Aly! wait lang

"Dire-diretso lang ako sa paglalakad, nang matungo ko ang parking lot kung saan namin iniwan ang kotse ko ay agad kong itinukod ang dalawa kong kamay sa kotse ko at habol hiningang huminga dahil feeling ko ay naii-suffocate ako sa loob kanina. Maya-maya ay may humawak sa braso ko"

Cha: Aly... let me explain

"Dumiretso ako ng tayo at hinarap ko siya at agad naman niya akong niyakap"

Cha: Aly please talk to me

Ly: please what!?
(pilit kong tinatanggal ang pagakakayakap niya sakin pero nabigo ako dahil nappaka higpit ng yakap niya sakin)

Cha: hear me out please!

Ly: NO!!! nakita ko na Cha and is ENOUGH to me to convince na your CHEATING!!
(at buong lakas na itinulak siya kaya napahiwalay siya sakin and good thing mabilis na nakalapit si Marco para masalo si Cha)

Marco: bro, wag mo naman siyang itulak

"Itinayo niya nga tuwid si Cha na ngayon ay umiiyak na at lalapit sana muli sakin pero nilagpasan ko siya at lumapit kay Marco"

Ly: ikaw hayop ka! alam mong may karelasyon tong si Cha siya pa ang pinili mong angkinin?
(and after that word, i punch his face at agad naman siyang natumba kaya muli ko siyang sinuntok habang nakahiga sa lapag at panay ang sangga sa kamao ko)

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon