Chapter 1

42 3 0
                                    

Blaze's POV

My name is Blaze Yui Nam, 18 years of age. Ang tanda ko na:'(. Anyways, yun lang muna kasi busy pa ako.

It's Saturday today at nagjo-jogging ako habang naka headset at nakikinig ng music. Papunta ako sa beach malapit lang naman eh. Actually 3 kilometers galing mansion namin.

"Aray!" may tumulak sakin nasubsob tuloy ako sa buhangin.

"Kekekekekekeke!" yang tawa na yan.  Isang tao lang ang kilala kong ganun tumawa.

"Storm! You!" inis kong sabi sa kanya. Habang nakasubsob parin ako sa buhangin sa beach. Kumukuha lang ako ng energy. Humanda ka Storm Rhett Mendez!

"Me?"

"Oo, ikaw! Kiyaaaaaaaaaa!" ginamit ko yung taekwondo skills ko at mabilis naman siyang naka-ilag. Nag taekwondo na kaming dalawa dun sa beach marami nang nakatingin. Pangmayaman kaya yung beach maraming mga tourista.

"Power kick!"-Storm.

"Super uppercut!"-ako.

"Outstanding shield! Shing!"-siya.

"Ultra mega turning kick!"-ako.

"Hyper mega nose punch!"-siya.

"Amazingly amazing face p-- waaah! Put me down!"-ako.

"Ma'am pinapatawag kayo ng mama niyo. Breakfast time." sabi ng isa sa mga guard.

"Busog pa ako!" nakaka-inis na. Tinawanan naman ako ni Storm.

"Gutom na ako."-siya.

"Ayokong umalis dito." I took one step backwards hinawakan ko yung kamay ni Storm. Alam niya na ang gagawin. Tumakbo kami agad sa tubig.

"Ma'am! Sir!" rinig kong sabi ni Aila. That bitch sipsip yan bahala siya.

"Woohh! Lamig!"-ako. Ang sarap ng pakiramdam. I feel refreshed!

"Uy octopus! Saka may buhay na clamp oh." sigaw ni Storm at tinuro kung saan ako nakatayo.

"Waaah! Storm alisin mo!" pag panic ko. Nagpiggy-back agad ako sakanya.

"Pffft haha OA mo. Wala naman eh."-siya.

"Ano?"-ako. Natigilan ako.

"Sabi ko joke lang.  Haha eto naman hahaha"-siya. Nag-init bigla yung ulo ko. Pepektusan ko--wait, pepektusan? Hindi bagay. Bagay sa kaniya basuka!

"Arggghhh! I'm gonna kill you!" sinubsob ko yung ulo niya sa tubig.

"Ma'am, kawawa naman si Sir." sabi ni Criselda.

"Heh!"-ako. Tinigil ko nga.

"Haha tayo na nga para masumbong kita kay tita. "-Storm. Umahon na kami at pumasok sa loob ng sasakyan.

Nang makarating na kami sa bahay reaction agad ni Mommy nakita ko.

"Oh my! What happened to you darling? Ikaw din Stormy!"-Mom.

"Err mommy naman eh. Naligo kami dun sa beach. Tap--."-ako.

"Tita! Sinubsob niya po ako sa tubig. Hindi ako makahinga."-Storm.

"Malamang tubig diba."-ako.

"Ay naku. Kawawa naman yung Stormy ko. Ikaw Blaze, bakit mo ginawa yun?? " yuck naman.

"Mommy sabi niya po kasi may octopus at clamp sa paa ko."-ako.

"Yun lang?" nakataas na kilay na tanong ni mommy.

"Eh pano aware lang naman ako na baka kagatin ako nung clamp kuno na yun eh. " pagtatanggol ko.

"Kita mo tita defensive siya."-Storm.

Best FrienemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon