"Oy, friend?? Okay ka lang ba? Kanina mo pa siya tinititigan baka naman matunaw yan, abutan mo din gang bukas yan Ica.. haha" napasmile nalang ako sa sinabi niya. Hehe, eh sa mala Alden yung pagkagwapo niya. Ano ba kayo, siya nalang inspirasyon ko sa klase na to. Whaha joke.
"Blah.. blah.. blah.." napapsmile nLang ako sa mga kwentong relasyon ni bestie. Di naman ako relate. Nasa canteen kami ngayon, libre niya. Wala naman kasi akong budget para sa snacks ko.kahit candy, di afford.
Habang nagkukwento si bestie, let me introduce myself to you. I'm Angelica Ramos but you can call me Ica. I'm 20 yrs old and a 4th yr college student of PuP (Peps University of the Philippines) **A/n: gawa2 lang**
may 2 akong kapatid na sila Markie at Deniese, nasa elementary pa silang dalawa. Mama ko naglalako lang ng gulay at si papa jeepney driver. May mga bisyo sila kaya siguro naghihirap kami. Si mama nagsusugal. Si papa sa sigarilyo. Nakaka 3 kaha ata siya ng marlboro sa isang araw. Nasa probinsya silang lahat. Ako andito sa ciudad pra makapagtapos ng pag aaral.
"Best? After ba ng last subject natin, san ka na?" Si Cheska habang ngumunguya ng Omelet burger.
"As usual, sa trabaho ko. Kelangan kumayod, para makapag book bind na din ako. Mahirap pag walang libro" ika ko habang umiinom ng juice.
"Haaayy.. oo nga pla best, kung mayaman lang ba kasi ako, ako na bahala sa pag aaral mo.. well, hehe.. mayaman nga pla ako pero, di ko naman pera" nagtawanan nalang kami, wala eh.ganun ang buhay. Mayaman sila cheska kaso, di ganon kabait parents niya. Sa katunayan nga, ayaw ng mg magulang niya na nakikipagkaibigan siya sakin kasi, mahirap pa ko sa daga. May ari kasi ng isang bakery at mall parents niya. Eh..ako? Kahit nga bumili dun, di ko magawa gawa. Dinadalhan lang ako paminsam ni Cheska sa bahay. Bff kami, best friend farati . Kahit na may boyfriend siya at patay n patay siya dun.di niya pa rin ako nakakalimutan .. parati niya nga ako niyaya sa date nila ng bf niya, ako lang umaayaw. Kahiya naman kasi.
"Time na best, tara na." Yaya niya. Nagtakbuhan na kami papuntang room. Nagpapahiya kasi yung Prof. Nmin pag late.
"Blaah.. blaah.. blaah.." nakakainspired talaga pag katab mo si crush.haha.. wala na akong marinig sa mga sinsab ni Sir.
BINABASA MO ANG
Are You Mine??
Genç KurguSa bawat pagdaan ng araw na tayo'y nagkakasama. Gusto kitang tawaging Akin at masabi sa ibang tao na.. "Hoy! akin yan, AKIN LANG SIYA". yumichchi ♔