AN: thanks po sa mga sumuporta sa aking unang one shot story para sa pag papa salamat ko ay ito po ang aking second one shot story. hope you will like it. love you guys
HBW Ballpen (one shot)
nakakabwiset naman nawawala nanaman ballpen ko kainis.
"nakita mo ba yung ballpen ko?" tanung ko kay rc
siya kasi ang seatmate ko. nasa may dulo kasi kami naka upo malapit sa bintana at siya lang ang katabi ko.
"hindi! HBW na nga lang ballpen mo nawawala pa" sabi niya
tama siya HBW na nga ballpen ko nawawala pa!
ay oo nga pala di pa ako nag papakilala. ako nga pala si racel eliah gonzales. racel tawag sakin ng mga ka close at mga pamilya ko, eliah naman sa mga teacher ko at sa mga di ko ka close. only child lang ako. ung kausap ko kanina? siya ang one and only labadudsx ko. siya si ryan carlo miguel santiago. . haba ng name niya nuh di ko nga keri eh. rc ang nickname niya madalas un ang tawag sakanya. crush ng campus yan. may pagka mayabang yan pero mabait sa IBA oo sa iba lang. ang ang sungit ka niyan sakin. pasalamat siya at mahal ko siya. hala bumabanat ako.
sa pag iisip ko di ko namalayan na nasa cafeteria na pala ko. uwian na kasi eh. tuwing uwian nga nawawala ballpen ko eh.nakita ko si charlie ung BFF ko. babae siya! minsan kasi akala nila lalake. teka laki ng ngiti nito ah. anu kaya na kain nito?
"charlie anu nakain mo? at ang laki ng ngiti mo" tanung ko sa kanya
"kinausap kasi ako ng labadudsx ko" sagot niya sa tanung ko
buti pa siya samantalang ako lagi sinusungitan. umupo ako saka yumuko sa table. pag-ibig nga naman.
"oh ! bakit ? sinungitan ka nanaman ba ng labadudsx mo?" tanung niya sakin
"oo eh" nakayuko parin ako sa pag sagot sa kanya
"hay naku best mag hanap ka na lang ng iba" sabi niya
"kung kaya ko best" sabi ko naman sa kanya
"hay naku bahala ka. umuwi na nga tayo" sabi naman niya
pagkatapos nun umuwi na nga ako sa bahay. na tapos nanaman ang isang walang kwentang araw.pero di ko parin nakikita HBW ballpen ko. pang 10 na ung nawala kanina pag bukas nawala nanaman ballpen ko pang 11 na yun. na alala ko tuloy yung una ko nakita si rc 11 ako nun ngyon 15 nako at graduating. hay naku bat kasi si rc pa eh. kakainis! maka tulog na nga lang.
KINABUKASAN
last subject na at guess what? nawawala nanaman HBW ballpen ko. kainis!
"nawawala nanaman ba HBW ballpen mo?"
himala kinausap ako ni rc at siya pa ang nag simula mag salita.
di ko siya pinansin. wala namang teacher eh. hinihintay lang namin mag bell at uuwi na kami. ang tagal nga eh. kainis! di ko mahanap. nakayuko kasi ako sa ilalim ng upuan ko. nag salita siya ulit.
"HOY!"
malakas pag ka sabi niya. kaya panigurado naka tinggin na silang lahat samin. nakakahiya siya. bwiset na to. di ko pa rin siya pinansin nag hanap ulit ako ng ballpen ko.
"pag di mo ko pinansin kukunin ko tong notebook mo sa math" sabi niya
pag tinggala ko hawak na niya yung notebook ko. PATAY! andun yung name niya with heart pa yun. tumayo ako at kukuhanin ko na sana kaso nilayo niya mas matangkad kasi siya e.
BINABASA MO ANG
HBW Ballpen (one shot)
Short Story" HBW na nga lang ballpen ko nawawala pa!"- racel sa tinggin mo san kaya napupunta ang mga ballpen mong nawawala? -this is my second one shot story -if nagustuhan niyo po leave comment and vote -advance thank you po