"Well, well. If it isn't Schianneickaj..."
Siya lang ang tatawag sa akin ng ganyan pagka galit na siya.
"A-ate, ano? Musta na? Hahahaha."sabi ko habang paunti unting niluluto ang bacon.
Ayaw ko munang tumingin sa kanya kase nakakatakot ang tingin niya.
"Wala lang. Gusto lang kitang tawagin. Bakit?" Sabi niya habang kumagat ng kakaunti sa bacon. Eh? Hindi siya galit?
"Atchaka, nasan pala kayo? Kanina pa ko kayo tinatawag eh. 7 na, 7:30 yung pasok natin."
"Ate, wala kabang nahalata sa orasan mo?"sabi ko sakanya nang may mahalata ako.
"Wala naman ba-" napatigil siya siguro dahil nahalata niya.
"Fudging chocolate and yummy cookie bar! Hindi gumagana! Oi! Ano nang oras? At may battery ka paba?" Napatawa lang ako dahil sa sinabi niya.
"Te, gamitin mo nalang yung battery dun sa alarm clock ko, hindi ko naman yun ginagamit at 6:45 palang."sabi ko habang linalagay ko ang mga plato sa dining table namin.
"Ah sige. GUY- I MEAN GIRLS! KAINAN NA! BILIS!" Sigaw niya.
Mga 30 seconds siguro nandidito na sila. Si Blair ay naka ready na. Si ate Jean naman ay kaliligo palang at si ate Miracle naman ay... bino-blow dry pa ang buhok.
"Di muna ako kakain guys, wala pa akong gana. Chupog na kayo no? Magreready na ako."sabi ko sakanila at tumungo na sa CR para magready.
Miracle's POV
"Uy! Wala ba kayong nahahalata kay Denie? Parang may something off sa kanya..." sabi ko habang pinapatty ko na ang blow dryer.
"Para nga. Kasi ngayon lang siya hindi kumain ng breakfast." Sabi naman si Blair.
"....." walang sinabi si Jean at nagpatuloy lang kumain.
"Muy nungyuru kuyu?" (May nangyari kaya?) Sabi naman ni Shane habang punong puno ng pagkain ang kanyang bibig.
"Eww! Don't talk when your mouth is full!" Sabi naming Blair.
At kumain na kami ng kumain. Wala eh, patay gutom kaming lahat, pati nga si Jean eh. Pero to tell you the truth, kahit pinaka seryoso si Jean, siya ang pinaka malakas kumain sa amin.
Pagkatapos naming kumain ay nagsi hiwalayan kami ng landas, hahaha joke lang. Sabay sabay kaning pumunta sa mga kwarto namin upang magready na maliban lang kay Blair since naka-ready na siya?
Yung pinagkainan namin? Walang problema dun. Secret muna ngayon.
Well, may powers kami. Yup, meron. Okay so ganito, yung may most powers sa amin ay si Denie. Electric, strength, mind control(delete memories and make someone do something but only for a limited time), time control, self healing( kase yung sarili niya lang ang kanyang na hi- heal) at teleportation(pero mas gusto niyang maglakad) ang powers ni Denie.
Ako naman ay may 5 powers. Fire, poison, weapons coming from trees only, telekenesis(can control things only, like washing dishes, gets?) At ground(controling the ground). Si Shane din ay may 5. Healing(can heal others and herself), wind, laser eyes, can produce weapons appearing nowhere, and she can fly.
Supersonic voice, camouflage, light and fire naman kay Blair. Frost, illusion, water and weather controlling naman kay Jean. So yun, kaya hindi kami napapahamak.
Hindi namin ginagamit ang powers namin sa public kase minsan na kaming napahamak dahil dun nung bata kami no? Yung parents namin ay... patay na. T_T
Wala akong masyadong memories sa kanila pero alam ko may powers din sila. Sabi ni Shane ay pinatay daw sila ng mga kalaban namin which hindi ko alam kung sino ang mga yun. Soooo balik nalang sa normal life.
Tapos na akong magbihis at nagtouch ups nalang ng kakaunti at lumabas na ako sa aking kwarto.
Pumunta na ako si living room namin at nakita kong nandun na lahat sila.
"Tagal mo! Tara na, 7:10 na, maglalakad lang tayo."sabi ni Shane.
"Duh, nasa kabilang street lang yung school, at nasa dulo na tayonh street kaya nasa kabila lang natin yung school." Sabi naman ni Denie, nagbalik na siguro sa kanyang original self.
"Oo nga te, masyado kang time conscious. Pwede namang ibalik ni Denie yung time or I stop pala." Sabi naman ni Blair.
"Hays, tara na! May opening pa nyan!" Sabi naman ni Shane.
At lumabas na kami sa aming bahay.
----------------------
Yahoo, natapos ko din. Okay lang ba? Please comment your thoughts! Sorry sa mga typo. Yung nasa picture ay si Miracle. Like, share and comment, thanks!Next chapter nyan ay mamimeet na nila ang mga boys!
-MoonlightGirl88
BINABASA MO ANG
Love & Conflict
Fanfiction(Exo Fanfic) Naranasan mo nabang ma-inLOVE sa taong pinaka ayaw mo? O naranasan mo naba na ang pinaka gusto mong tao ang maging pinaka hate mo? Naranasan mo nadin bang magka-CONFLICT sa taong pinaka-mamahal mo? O yung naramdaman mo na ba yung feelin...