TLLEP 15 : Sea Monster :

64.5K 2K 52
                                    

Athena's POV

What a huge monster saan nanggaling ang dambuhalang halimaw na ito?

"RAAAAAAAAARRRRRRRRRRRRRRRRR"  sigaw ng halimaw.

"Kenji umalis na kayo dyan! Mapanganib." sigaw ko kay kenjie agad naman syang tumungo at umalis kasama ang walang malay na si sean.

Ito na ang itinakdang mangyari ang propesiya ay nagaganap na.

"Shadow Dragon."  pinalabas ko ang isang dragon ko, bawal kong ilabas ang mga elemental dragon ko at hindi ko rin pwedeng ilabas si seraphim.

"Light Dragon. Tutulungan ka namin athena." napalingon ako sa likod kp at nakita ko si sam.

Ngumiti lang ako sa kanya.

"Walang problema."  ako

Nakita kong nagtwinkle twinkle na naman ang mata nya.

"Earth,Ice,Wind Dragon!" sabay sabay nilang sabi at kanya kanya ding labasan ng mga dragon nila.

"Samantha at Daniel dun kayo sa paanan. Ian at Angel dun kayo sa likod."  sabi ko tumingin naman sa akin ng masama si angel at nag blush naman ng kaunti si Ian. Why do i looked like a cupid on their love story

"Tara na daniel at athena." lumawak naman ang ngiti ni samantha. Basta talaga kalokohan ang daming alam neto.

Pumwesto na kami sa kanya kanyang pwesto at pinag aatake na namin yun sea monster.

"Poison Shuriken." sabi ko at tinamaan ko yung mata ng monster.

"RAAAAARRRR!!" ungol ng halimaw at titirahin ako ng water blast pero gumamit akp ng invisible water shield para hindi ako matablan ng water blast nya.

"Light beam."

"Ice shard."

"Wind storm."

"Earthquake."

"Shadow blast."

"Fire phoenix."

Sabay sa ay naming sabi. At nag forged lahat ng kapangyarihan namin at nagform ito ng isang gigantic laser. Tumama ito sa monster pero meron kaming nasaksihan na malala pa.


Third Person POV

Nabuo ang isang higanteng laser na tumama sa halimaw pero magulat sila nang makitang buhay pa ang halimaw at para bang walang nangyari kinain nito ang laser na ginawa nila athena.

"Impossible! Hindi pwedeng mangyaring kinain nya ang malakas na laser na yun." gulat na gulat na sabi ni sam.

"Hindi .. Totoo ito, n-nakain nya.." natatakot na sabi ni angella

'Kailangan kong makagawa ng paraan para matalo ko ang halimaw na to.' - sabi ni athena sa isip nya.

Binulong nya sa hangin ang spell na gagamitin nya kasabay non ang pagbagsak ng mga tao sa arena.


"Parang inaantok ako ..."

"Good night guys .." - sabi ni samantha at nakatulog na.

Athena's POV

Pangako gigising kayo pag natapos ko nang kalabanin ang halimaw na to.



"I summon thee 6 winged angel dragon,SERAPHIM!" - sabi ko at limabas ang isang dambuhalang dragon na may anim na pakpak na kasing puti ng pakpak ng anghel at may ruby sya sa may noo nya.

"ROOOOOOAAAAARRRRRR!!" - ungol ni seraphim.


Hindi ko magawang mapa 'wow' dahil sa nakikita ko.

"Seraphim labanan natin ang halimaw na yan!" ako

"ROOOOOAAARRRRR!!" ungol ulit ni seraphim at sinugod nya yung halimaw, bimugahan ng halimaw ng tubig si seraphim pero wala itong talab,

Ang kapangyarihan ni seraphim ay nagmumula sa ruby na nasa noo nya. Dun sya kumukuha ng lakas.

Isang sphere ang binuo ni seraphim at pinakawala ito, nagkalat ang mga sphere na parang isang palaso pero napakarami neto.

"RAAAAAAAAARRRRR" sigaw ng halimaw


Sumugod ulit si seraphim at this time kinagat nya sa leeg ang halimaw, maraming dugo ang nawala sa halimaw at naghihingalo na ngayon.

"RAAAAARRR! RAAAAARRRR!"

"ROOOOOOAAARRRRR!!"

Sana naman may alam ako ng dragon talk. Matapos ang mahigit isang oras namatay na ang halimaw.may mga sugat rin na natamo si seraphim.

"Salamat seraphim." sabi ko sa kanya at hinaplos haplos ang ulo nya

"Walang anuman mahal na prinsesa..."

Biglang naglaho si seraphim. Nagsalita si seraphim, nagsalita sya?

Umayos na ako ng tayo at nagising na rin sila samantha.

"*yawns* anong nangyari?"  tanong ni samantha habang nagkukusot ng mata.


"Natalo ba natin ang monster?"  tanong ni angella

"Natalo natin ang halimaw." sabi ko sa kanila mas makakabuti kung hindi nila alam ang nangyari.


"Talaga? Yay!! Ang galing natin natalo natin yung halimaw!" sabi ni sam

Bigla namang napatingin sa akin si angella.

"Huh? Bakit?" tanong ko

"Ano yang nasa kamay mo?" tanong nya sa akin. Wala naman ak--- no to?

"Woooowww ang ganda. Saan mo nakuha yan? ang ganda oh!" sabi ni sam.

Isa syang ruby wing gem, at ginawang bracelet. Hindi kaya kay seraphim ito?

"Hindi natuloy yung isang battle hayst!! Nakakainis hindi pa nakakalaban si athena." - reklamo ni samantha.

"Okay lang yan. May bukas pa naman eh." - sabi ni daniel.

"Tara na at magpahinga na tayo. Napagod ako." - sabi ko at nagsimula nang maglakad, i'm so sleepy.. Ang daming nangyari.


Nobody POV

Makikilala nyo na rin ako sa susunod nating pagkikita minamanmanan ko sya. Sya na nga ang nawawalang prinsesa ang babaeng sinasabi sa propesiya na sa kanya si seraphim. Ang legendary dragon na iyon kailangan kong bantayan ng mabuti ang isang to. 



--------

A

The Long Lost Elemental Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon