Daniel POV
Wind manipulator here! Basta yun na yun
Ang makakaharap ko pala ay si Zeraic isang cloud manipulator, alam nyo naman yung cloud diba? Kaya no need to explain further explanation. Lol haha.
Pagkadating ko sa arena ay may pumulupot kaagad na kumpol na ulap sa binti ko. Pinaalis ko lang ito binugahan ko ng hangin.
"Ganyan ka ba bumati?" tanong ko sa kanya,hindi nya ako sinagot pero umatake na sya. Ang atat ng lalaking 'to may lakad siguro.
"Wind Tornado."
"Cloud wall."
"Wind spear."
"Cloud barrier."
Puro defense naman ang ginagawa neto paano ko 'to matatalo. Wait I got an idea,
Nagpalabas ako ng wind balls ipinakalat ko ito sa ere, naglabas din ako ng wind barrier baka mamaya dugain ako ng kalaban ko eh. Maya maya naramdaman ko na madami na yung nagawa ko kaya.
"Cloud dagger," susugod na sya sa akin kaya pinakawala ko na yung wind balls. Sa lakas ng impact ay tumilapon sya sa ere at bumaksak sa lupa.
"Kyyaaaaa!! Ang galing mo talaga Prince daniel!!"
"I love you daniel!!"
"Look we got a winner for this round, Daniel Wave Sy! Wag na nating patagalin ang laban ang next na mag lalaban ay sina Samantha Nicole Lee at Beatriz Dela Roca!"
Bumalik na ako sa kinaroroonan nila at masaya nila akong binati.
"Nice bro, galing mo." sabi ni ian
"Idol." sabi naman ni angel.
"Salamat." sabi ko at umupo na. Tumayo na si sam,
"Go samantha! Go samantha! You can do it and win the fight!"
Tumawa naman ng mahina si samantha dahil sa cheer ni angel.
"Haha thanks best." sabi ni sam at pumunta na sa gitna.
Samantha POV
"Hello dearest future sister, ayoko namang saktan ka kaya lang kailangan eh." sabi ng bitch sa lahat ng bitch.
"First of all bitch, hindi mo ako 'future-sister', secondly bitch wala akong paki kung kailangan mong matalo ako dahil hinding hindi naman ako magpapatalo at lastly bitch hinding hindi magiging kayo ng kuya ko, understand?" sabi ko. Napanganga na lang sa sinabi ko,hindi yata naintindihan ang sinabi ko.
"I don't care kung ayaw mo sa akin, basta your kuya and i will be forever." sabi nya
Conyo girl miss author ang conyo conyo naman neto
Si Beatriz Dela Roca one of the girls na naghahabol kay kuya, ayaw na ayaw nyang may lumalapit na babae kay kuya.. Tss parang akala mo fianceé sya i really hate that girl.
"Pwede na ba tayong mag start sister-in-law?" sabi nya
I hate the 'sister-in-law' thingy.
"Light beam!" ako na ang unang umatake, hindi naman sya tinamaan isang plant manipulator pala 'to kaya pala may lumabas na wallnut.
"Peashooter." sabi nya,at may lumabas sa lupa na mga pea at pinagtitira ako ng mga beans.
(If you're playing plants V.S zombie,alam nyo na yung tinutukoy ko.)
"Light barrier,"
Gumawa ako ng isang light barrier para hindi ako matamaan ng mga beans.
"Vine whip." sabi nya at nagpakawala ng mga vines,kumapit ang mga ito sa braso at balikat ko pati na sa paa,ang mga vines nya may mga tinik. Argh! Ang sakit. Paano ba ako makakaali--- alam ko na gagamitin ko yun.
"Light binding,"
Unti-unti akong nakawala sa mga vines pero meron akong ginawang illusion para kahit makatakas ako ay may illusion na makikita. Pumunta ako sa likuran nya,ang bruha natawa pa. Akala nya siguro maloloko nya ako ng ganun ganun lang.
Maya-maya pinakawalan nya na yung mga vines at pag kawala nun ay bumaksak yung illusion na ginawa ko at naglaho.
"Nasaan na sya?!" sigaw nya at tumingin tingin sa paligid.
"Looking for me?" sabi ko sa likod nya at nag smirk. Saka ko sya tinira ng light beam.
"AHHHHHHH!" sa sobrang direkta na pagkakatama nya ai tumilapon sya at tumama sa pader. Hindi naman sya namatay, nawalan langng malay.
"The winner is Samantha Nicole Lee!" sigaw ng mp.
Tumingin naman ako sa direksyon nila athena, nakita ko naman silang nag thumbs up. Si angella pa nga ay tumawa, pumunta na ako sa direksyon nila. Napaka basic naman nung laban parang hindi ako pinagpawisan
"You're so amazing sam," hahawakan sana ako ng angella pero pinigilan sya ni athena.
"Let me heal your wounds." sabi nya
Wait ...
Loading ...
10%
20%
60%
100%
Loading complete ..
Waaaaaaaa!!!! Hindi cold yung boses nya at parang nag aalala pa sya!
"Sam? Yuhoo? Sam to earth. Choppy ka girl."
"Hehe sorry may naalala lang." sabi ko at nag peace sign.
Inilapat na ni athena gung kamay nya sa mga sugat ko,medyo mahapdi pero nung tumagal .. Ang sarap parang lahat ng lakas ko nagbalik sa dati
"Salamat athena." sabi ko at n-nakita ko syang n-ngumiti?! Shocks!
"You're welcome," sabi nya sana naging lalaki na lang ako!
"Sunod na maglalaban Ian Santos and Lance Martinez!"
"Go Ian" ako
"Kaya mo yan Ian" angella
Nakita ko naman na nag blush si Ian, what the hell? Wag mong sabihing crush nya si angel?
"Bro kaya mo yan,*brofist*" sabi ni kuya na nakauspo lang sa sulok, sus may mga times nga na ninanakawan ni kuya ng tingin si athena eh, kuya ko nga naman napaka torpe. Yaan na natin yan.
Pumunta na sya sa gitna ng ring puro tilian ang maririnig mp sa arena, hayst! Napaka sikat talaga nila hindi na ako magtataka kung may mga babaeng handang mamatay makasama lang sila.
"You're 30 minutes battle begin!"
------
BINABASA MO ANG
The Long Lost Elemental Princess [Completed]
FantasyAthena Aphrodite Scarlet, a 'Not-so-ordinary' girl that will discovered her real identity ... Her journey will start if you find out her past and memories Highest Rank - #1 in fantasy Date Started : August 25,2015 Date Ended : February 4,20...