Love Again - chap 2

474 27 0
                                    

Hôm nay Hoàng đế vui lạ, thì ra là đã rất lâu rồi kể từ ngày Người lâm trọng bệnh Hoàng gia nay mới lại đoàn tụ trong bữa cơm tối.

Đúng giờ, Vua - Hoàng Hậu - Quý Phi - Thái Tử và các Hoàng Tử đã ngồi yên vị bên bàn ăn thịnh soạn đầy sơn hào hải vị. Tất cả đều thấy rất ấm lòng và Hoàng Thượng mỉm cười hạnh phúc.

"Thái Tử. Nghe nói hôm nay con đi săn"

Hoàng Thái Tử nhìn vua cha, cung kính trả lời: "Dạ phụ hoàng. Đã lâu chưa ra ngoài, nhi thần muốn thay đổi không khí một chút."

Hoàng Thượng khẽ gật gật, nhìn bàn ăn một lượt rồi chợt nhớ về sự việc sáng nay Ngài suy nghĩ. Người nhẹ nhàng gọi Thái Tử yêu quý của mình lần nữa: "Lee Han này."

"Dạ phụ hoàng"

Vua ngập ngừng hỏi: "Con lâu nay vẫn bên ta chăm chỉ học văn, học võ. Liệu... đã để ý đến ai chưa?"

Lee Han hiểu mà lại tỏ ý khó hiểu, chàng ấp úng: "Ý phụ hoàng là..."

"Nghĩa là huynh có người thương chưa đó." Yoon Ji công chúa nhanh nhẩu nói chen, bị Yang Quý Phi liếc mắt quở trách. Nàng rụt cổ lại, miệng cắn đũa vô cùng dễ thương.

"Con chưa ạ." Hoàng Thái Tử cúi đầu ngại ngùng, nếu không phải được rèn cách ứng xử nghiêm túc, uy nghi chắc chàng đã đưa tay lên mà gãi đầu mất.

Câu trả lời khiến Hoàng Thượng rất thoải mái và an tâm, Người không ngần ngại đưa ra suy nghĩ của mình nữa.

"Hôm nay ta có trăn trở một điều. Con nay đã lớn, ta muốn con mau lập Thái Tử Phi."

Thái Tử bất ngờ về lời nói của vua cha. Chàng hạ đũa nhưng chưa kịp nói điều gì Hoàng Hậu ngồi phía đối diện cũng mỉm cười nhân từ đồng tình.

"Ta thấy Hoàng Thượng đã suy nghĩ rất nhiều cho con đấy. Đến lúc con cần một người phụ nữ ở bên rồi. Mẹ con ở trên trời chắc cũng mong lắm."

"Điều này..."

Thái Tử một lần nữa không được giải thích vì các Hoàng Tử đồng thanh: "Đại ca. Chúng đệ cũng rất vui nếu có một người chị dâu. Phụ thân đã chuẩn bị mọi việc tuyển Phi cho hyunh rồi đó."

"Chuẩn bị rồi sao?"

"Sự kiện tuyển vợ của huynh sẽ làm hoàng cung náo nhiệt lắm cho mà xem." Nàng công chúa tinh nghịch lại thêm miệng làm cho những vị uy nghiêm nhất cũng phải bật cười.

"Yoon Ji. Con không nên chen lời trong khi người lớn bàn việc." - Yang Quý Phi nhắc nhở cô con gái.

Hoàng Thái Tử Lee Han hoảng hốt nhìn các huynh đệ rồi quay sang vua cha. Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu gật gù mỉm cười. Phải làm sao đây, chẳng lẽ chàng phản đối? Vua đã quyết là Người quyết tới cùng. Phải chăng sáng nay ở hoàng cung chắc đã ngăn được việc này. Giờ thì... chàng không còn cách nào khác đành ngậm ngùi đồng ý. Tự nhủ với lòng mình "Dẫu sao thì cũng chưa có người thương."

[Longfic-HanSeo] Love AgainNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ