She's The One (One Shot)

122 13 9
                                    

"You lied to me!"

Yan ang pinakaayaw ko sa lahat, ang sirain ang tiwala ko.For me,trust is a very sacred thing.Mahalaga yun sa akin dahil once na sinayang mo yun,hindi ko na yun maibibigay sayo ulit.

Ako nga pala si Maryen Yuri Villamorel, ang sinasabi nilang manang manang na babae na naniniwala pa rin na dapat ka lang mag-boyfriend kapag nasa tamang edad ka na.

"Maryen yan yung boyfriend nya oh."

I just rolled my eyes on them.Mas pinili niya pa ang lalakeng kakikilala niya pa lang kaysa sa amin na matagal niya ng kasama,na nandyan lagi sa tabi niya at hindi siya iniwan.

Kasama ko ngayon si Rio, ang kaisa isang natitirang kaibigan ko.We made a promise, a promise that she broke just to be with that guy.

"Basta Rio dapat huwag mo siyang gagayahin.Ituloy natin yung promise natin sa isa't isa kahit wala na si Clarisse.Magboboyfriend lang tayo kapag nasa tamang edad na tayo."

Nginitian niya ako at itinaas nya ang kanyang kanang kamay.

"I promise."

Narinig ko na yan noon.Sana lang iba si Rio kay Clarisse.Sana tuparin niya yung promise na yun.

"Juro!"

Bigla kong nakita ang isang lalaking matangkad,maputi,gwapo,tinitilian ng mga babae at laging may dalang skateboard.Ang lalaking naging inspirasyon ko para mas pagbutihin pa yung pag-aaral ko at makapagtapos.

Nandito kami sa hallway at nakita ko syang kasama yung mga skateboard mates niya.As usual,tuwing nagkakasalubong kami iniirapan ko siya just to pretend that I don't care pero deep inside,kinikilig ako.

Crush lang naman eh.Hinahangaan ko lang siya.Hindi naman ako umaasa eh at tsaka pagbubutihin ko pa ang pag-aaral ko.2 years na lang naman at ga-graduate na ako ng college.

Dapat pupunta kami ni Rio ng gymnasium pero nakita nya doon si SB.Yun yung dati niyang manliligaw na malapit na niya dapat sagutin kaso inuna niya yung pagaaral niya.Pero hindi nakapaghintay si SB at nanligaw siya agad ng iba.Dumiretso na lang kami sa library.

Nagbabasa kami ngayon ng mga book ngayon ng may napansin akong grupo ng babaeng parang problemado habang nagbabasa ng book.Nabasa ko yung cover ng book na binabasa nila."Learning Skateboarding"?

"Pansin ko lang,bakit parang ang daming girl students ngayon na trying hard magskate board?"

Lumaki bigla yung mata niya.

"Girl,late ka na ba sa balita? Nakalagay kaya dun sa school's best liked face of the year yung ideal girl ni Juro. Gusto nya daw marunong mag-skate board tapos white complexion,kind,sexy,pretty and most of all, has a good personality"kaya naman pala eh. Pero teka, maputi naman ako, tapos, sexy din naman ako kahit papaano,may good personlity din ako...tapos...

"Rio? Mabait ba ako?"bigla nyang binaba yung book na binabasa nya sa table tapos kunware nyang nilagay yung kamay nya sa baba nya na parang nag-iisip."Hmmm...let me think"

Bintukan ko nga."As if namang may isip ka."inirapan ko lang siya."Ganyan ba ang mabait? BRUTAL?!"tiningnan ko lang siya ng masama."Oo na oo na. Mabait ka na. Satisified?"she sarcastically said then nagbasa na siya ulit.

Sabi sa inyo mabait ako eh. Pero yung marunong mag-skate board? I doubt it. Kahit nga lang pagba-bike nag-aalangan na ako eh. PAGIIS-KATE BOARD PA KAYA??? Pero hindi naman ako desperada na matuto nun para lang sa kanya noh? I still have some style. Naniniwala pa rin ako na pag-inlove ka,hindi talaga laging masusunod yung ideal types mo.

She's The One (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon