[3] After Vacation

11 2 0
                                    

Cindy Rae or Cins' POV

Atlast! Nandito na ulit kami sa Pinas. Yup! The Martinez Family together with our 15 years Mayordoma. 3 years na din ang nakalipas nung huli akong makatapak sa malaking oven na toh. But then 3 years din nung huli ko syang nakita.

Ayt, tama na ang drama dapat lahat tayo masaya. Kaya naman may pinalanong Belated Birthday Party ang bestfriends ni Chloe para sa aming kambal. Kinuntsaba pa nga kami eh pero tong si Mitch? Kahit kailan wapakels! Chloe is Chassie.. Yea alam ko din na artista sya noh!

"Ate Cins, di ko magets reaction mo! Alam kong masaya ka pero anlungkot ng expression ng fezlak mo! Nuh meron?!" -Chloe. Kelan pa toh naging bakla?

"Masaya ako Chloe.. Medyo pagod lang~" -I lied. Alangan namang sabihin ko na miss ko na kasi ang ex ko eh ang alam ng pamilya ko NBSB ako.

Hays buset.

"Ok .. Una na kayo sa mansyon! Pupunta lang akong bahay namin.." -Chloe. She refers to their Career's house. Yung silang tatlo nakatira pero minsan dun ata yung Manager and assistants nila. Basta daming acheche..

"Go on! Pero magpaalam ka din kila momsdear at dadsdear ha?" -I said as she nodded the leave of my sight para magpaalam kay momsdear at dadsdear

Here na sa Van. Ung van na gamit namin ay ung house type. basta ung may bedroom , sala, kusina, etc. Basta yun! Ayun nga nandito kami sa Family Van namin papuntang mansyon. Sigurado magtataka si Chloe kung bakit wala ung mga kaibigan nya sa Career house nila. Actually wala dito si Chloe at nagtaxi sya.

Pagdating namin dito sa bahay sinalubong kami ng mga kaibigan ni Chloe. Nakipagbeso beso sa amin.

"Oh sya, if there is a party. Do what you want basta kami ni My Dear matutulog muna.." -momsdear said then they enter to mansyon. Kinuha na ng mga buttlers ung bag namin at dinala sa mga kwarto namin. Pumunta na kaming eleven sa garden. Yes , eleven. Kaming tatlong Martinez, 2 friends ni Chloe, their Manager, at ung tatlong assistants. Everything were settled nang makarinig kami ng doorbell. Nasa gilid lang naman ng gate ang garden kaya rinig ang kung sino magdodoorbell. Agad kami nataranta at pumasok sa mansyon. Ang daan kasi papasok sa mansyon ay kailangan dumaan ng garden. Binigay sa akin ni JM yung confetti.

5 4 3 2 1..!!

"*sabog confettie* BELATED HAPPY BIRTHDAY!!!!!!" sigaw namin.

"Belated happy Birthday My Dear Twin :)" -sabi ni JM kay Chloe.

"Belated Happy Day Sisteret!!!" -Sabi nung friends ni Chloe.

"Belated Happy Birthday Chassie~!" -Manager and Assistants.

"Belated :)" -Ako. Short message lang :)

"OMO ! Salamat ! Hoy JM pareho tayong celebrant!" she said.

"Sayo na toh! Lam mo naman labs kita eh XD

..."Oh guys~ nuh pa hinihintay niyo? Chibug naaa~ :)"

-----

5:30pm na nang matapos ang kainan, kantahan, at kung ano anong achenilin churva sa party ng kambal. Umalis na ung Manager, Assistants at Friends nila. Nandito ang kambal sa kwarto ko at nag movie marathon =_= Nasa kwarto na sigurado si Mitch.

"Ate Cins, You look sleepy.. go ahead and use my room instead~" -Chloe.

Di na ko nagsalita at dumiretcho na sa kwarto niya. Nakasalubong ko si momsdear may dala dalang 3 glass of melon juice.

"Oh iha, Take this drink! I make this for you guys. Actually, I also made for Mitch but she's sleeping so here's a drink for you.." -momsdear.

"Aww.. thank you momsdear. I going to sleep na po. It's already late na eh. " -Ako.

My Beautiful TransformerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon