8 ♥

71 1 0
                                    

~

Daniel's POV

Gabi na ng dumating sila mommy. syempre hindi ko naman maiiwasan na makita ko si Izy. pero hangga't maari hindi ko sya tinitignan, hindi ko pa talaga kaya eh masakit pa rin hanggang ngayon.

"Ma, kumain na ho ba kayo?"

"Oo, anak. andami ngang nakain nitong si Izy eh. nagutom ata. Haha" Dinedma ko lang ang pagkakabanggit nya sa bata 

"Ah sige ma akyat na ko.."

Habang papalakad ako papuntang hagdan may kumapit sa kamay ko

"Kuya daniel, galit ka pa rin po ba saken?"

Binitawan ko lang sya. hindi ko pinansin ang tanong nya. baka hindi ko mapigilan ang sarili ko, masaktan ko lang sya..

"Ah ma! asan sila magui at carmella? Kanina ko pa hindi sila napapansin tapos na naman siguro school nila noh? gabing gabi na bat di pa sila umuuwi?"

Nanlumo si Izy sa hindi ko pagpansin sa kanya.. siguro naman alam nya na ang sagot. 10 years old na sya... tatlong taon na ang nakakaraan simula nung nangyari yun..

"Anak, kanina ko pa rin sinabi sayo na kinuha muna sila ni Tita Grace mo. Sige na anak umakyat ka na"

Hayy alam kong napapansin ni mommy na ayaw ko talaga makaharap ang batang 'yon. 

~~

Eto na naman ako naalala ko na naman sya. kaya ayaw na ayaw ko makita si Izy eh. laging kong naalala ang kasalanan nya at ang napakasakit na nakaraan.

Nagmu-muni muni na naman ako.. Daniel ano ba! magtigil ka na! WALA NA SYA! MATAGAL NA SYANG WALA! MATAUHAN KA NAMAN! PALAGI KA NA LANG BA MASASAKTAN TUWING MAKIKITA MO SI IZY AT PALAGI MO NA LANG MAAALALA ANG NAKARAAN?!

Unti-unting tumulo ang mga luha saking mga mata.. At naalala ang nakaraan...

"Mommy Zharm!!! Daddy Daniel!!!"

"Hi babyyyy, i missed youuuu" Zharm.

"I missed you too mommy! bakit po ngayon lang ulit kayo bumisita ni Daddy Daniel?"

"Sorry, naging busy kasi kami ehh. pero don't worry baby babawi kami ngayon di ba hon?"

"Ahh, oo naman! Tsaka baby alam mo ba Anniversary namin ni mommy mo kahapon! Sayang nga hindi ka namin naisama eh. At dahil dun, kailangan nating lumabas ngayon!!"

"Ohh baby! lalabas daw tayo sabi ni daddy!! bibili ka namin ng toysssss, Anong gusto mo? robot o teddy bear? hahaha! big boy ka na kaya dapat robot! haha! Tapos kakain tayo ng maraming maraming ice cream!!!"

"Omg mommy! Vanilla Ice Cream?? Magbibihis na po ba ako? ngayon na po talaga tayo aalis?"

"Haha osige na, magbihis ka na at iintayin ka nalang namin ng mommy mo dito sa baba.."

....

.....

Naiyak na talaga ako.. daniel, tama na naman! utang na loob! gustong gusto mo talaga nasasaktan ka ano? wag ka na bumalik sa nakaraan tama na ang pag-alala mo sa kanya.. Tama na! Masyado ka ng nasasaktan...

~~

ANG DRAMA LETSU

:)

My Angel (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon