Chapter 4-The Hardest Part But The Easiest Way

16 1 0
                                    

Chapter 4 - Hardest Part But Easiest Way

Hindi nako nagpatagal pa ang unang pumasok na lang sa isip ko , Mas mabilis ko nang mahahnap ang tatay ko at si Peter at mas mabilis akong yayaman sa MAynila at at at ... Malalyo nga lang ako kela Lola at kay Tiyang at kay Puno . Pano kung bumalik si Peter sa Narra ???

"Oh apo , wag kang basta basta magtitiwala sa kung sino sino dun ah , hanapin mo lang si Belle ha , sa terminal langkyo magkikita ." Paalala no lola pagkahatid nila sakin sa Terminal dito sa bayan .

"Opo Lola , Paki sabi na lang po kay tiyang na alagaan kyo kase wala na ko . Wala na pong magdadala ng prutas at gulay sa inyo ." Yumuko ako .

"Basta apo . Kaya mo yan " Ngumiti sya at TRALA ! nasa Bus na ako .. Hinihintay na lang umandar at papunta na ko sa Reality ...

Performer Actor's P.O.V :

"Sir pinapatawag na po kayo ni Chairman Geene ." 

"Susunod ako ." Sinara ko ang button ng Coat ko inayos ang tie at ibinaba ko ang buhok kong nakataas ng wax . Lumabas ako at sumunod sa secretary ng Tito Geene ko , Si Tito Geene ang kuya ng Dad ko at sya na rin ang guardian namin simula ng mamatay si Dad nung araw na April 25 . Pumasok ako sa opisina ng tito ko at sy a? naka upo sa reclining chair nya . "Peter . Sit down ." Nakangiti pa sya na parang anghel . Umupo ako . 

Pag upo ko biglang hampas ng demonyo sa lamesa .

"What happened to you Peter ?!! Your manager told me na tinatawagan ka nya many times , pero hindi ka sumasagot . may guesting ka diba ? Nasan na yang Walang kwenta mong cellphone ?!!!" tulad nga ng sinabi ko demonyo . Mas masahol pa sya sa Dad ko , Pero dahil sya ang kumikita , Tagasunod lang kami ng dalawa ko pang kapatid .

"Sorry po Titi Geene ." NAkayuko ako nyan , At kunwaring sincere .. Pero sa totoo naririndi na ang tenga ko .

"Sorry ?!!! Hindi ako tanga Peter ! Ang totoo ayaw mo talagang pumunta sa Guesting na yun ." Alam mo naman pala eh , papupuntahin mo pa ko dito sa mabaho mong Opisina .

Hindi na ko sumagot . Umupo sya ng maayos at kumalma , Ngumiti ulit ang demonyo .

"Sige na Peter , Pumunta ka na sa show  At , always bring your phone ."

"Opo Tito Geene ." Tumayo ako at paglabas ko sa Opisina ng Hukluban , itinaas ko yung buhok ko tulad kanina at tinangal ko ang coat ko at ang tie . 

Pumunta ako sa parking Area , Naglagay ng Shades at volume up ng tugtog ko sa Red Porsche ko at eto pupunta sa mundo ng mga plastik , mga taong maaarte at O.A. ... Pagdating ko sa Studio sinalubong agad ako ng madaldal na babaeng pilit akong pinapagod sa mga walang kwenta niyang pauso .

"Peter ! Oh My Gosh .. Your very late !! , I called you many times !" Dirediretso lang ako sa paglalakad At tulad ng manager ko dinakdakan din ako ng Director .

"Peter ! Where have you been ... Why are you took so long ?!! Ahrg ! Okay fine , Get ready .. We'll Start             after a minute ." Hindi ko na rin sinagot pa yung baklang hukluban na yun .

Habang naglalakad ako papunta ng dressing room ko , Iba't ibang tao ang lumalapi sakin at kung ano anong binibigay . At pag dating ko sa Dressing room , Hinagis ko lahat ng binigay sa akin .

"Where have you been ? !!" Biglang may nagsalita sa likod ko . Pagtingin ko .. Hay Akala ko naman kung sino . 

"You know what kuya ? YOUR SO STUPID ! I told you before na , you can't stop that Geene To do what he wants .. Like Duh ! " 

Pumikit ako . " Oh Madi please , shut up for a moment ! Putok na nga eardrums ko dahil sa bunga nga ng hukluban mong tito , dinadagdagan mo pa .."

"Okay fine ! ... Oh Gosh where are the normal people on earth ??? Ako na lang ba ??".

My Stupid First Love (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon