Yung pic po sa taas si Ike po yan:))
Ike's POV
I keep on glancing at my phone beside me hoping she would text me.But I guess she won't.Was she still mad at me?Fuck!that incident is really giving me headache.I don't know what went into me again.
Argh!I just want to make sure that she's safe tell me what's wrong with that?And I admit I lose my control again but you can't blame me either.
This is me Ian Kurt Del Rosario aka Ike.A guy who wants to be in control of everything even anyone.The only son of Antonio Del Rosario,the world's second most influential businessman.
We own a lot of companies with alot of branches here in Philippines and even abroad.I am definitely a dangerous guy.I have a gang and I am the leader and being me is not an easy job.
I do always lose my control especially when facing a gang fight.And I admit I really can't handle the attitude that Vani have .
She is acting as if she is a gangster too: brave and fearless that is resulting into many misunderstandings between the two of us at isa na nga ung nangyari kagabi.
I was about to take a bath nang biglang tumunog ang phone ko.I automatically grab it with a smile on my face.Pssh I knew it na hindi din ako matitiis nito.But my smile fades away the moment I saw who is calling.Tsk! Si Bobby lang pala,one of my friends who is very close to me.Bata pa lang kami magkaibigan na kami nyan.Kaya kabisado na namin ang ugali ng isa't isa.Whenever I lose my self control into different matters siya ang nagpapakalma sa kin.At sa lahat ng kaibigan ko siya lang ang hindi takot sa akin.
"What!?" I said impatiently.Wala talaga akong ganang makipag usap ngayon.I want to talk to Vani.
"Relax,bakit ba mainit na naman yang ulo mo?" tanong niya.Ito naman ang ayaw ko dito andami pang pasikot sikot hindi na lang deretsahin.
"I just wanna inform you na may gang fight tayo mayang gabi.May humamon mapilit kaya tinanggap nalang namin." Sabi niya ulit.Buti naman sinabi na niya nang hindi ko na tatanungin pa.
"What time and where?" tanong ko.Hindi na importante kung sino matatalo din naman.
"Tayo na lang daw magdecide tol". sagot nito.Psh seriously anong klaseng manghahamon yan.
"Idiots" I murmured."Tell them 8pm at G-ZYON ".I said and was about to drop the call nang magsalita ulit siya.Tsk ano na naman kaya.
"What again!?" I said irritatedly.
"Birthday ni bunso ngayon diba?Ikaw nalang ang wala dito.Nauna na din si Clark dito.Tulog ka pa daw kase kanina.Sama mo na din si Vani pag hindi siya busy." mahabang sagot niya.Ang batang yun talaga di man lang ako ginising tsk.
"Okay I'll be there in a few minutes." I answered then ended the call and headed to the bathroom.
Clark's POV
Kanina pa ako patingin tingin sa pinto.Bakit kaya antagal ni kuya?Sana pala ginising ko na siya kanina para sabay na lang kaming nagpunta dito.Medjo naiilang pa din kase ako sa ganito kadaming tao.
Tama po ang basa niyo, may kuya ako pero hindi ko kadugo.Malaki ang utang na loob ko sa kanya sa paglitas niya sa kin.Hindi siya basta bastang tao.Madami siyang katangian na naitatago ng seryoso niyang mukha.Kaya naman maswerte ako na itinuring niya akong parang tunay na kapatid.
Lumapit ako kina kuya Ryan na kanina ko pa hinahanap.Papalapit na ako nang may umakbay sakin mula sa likuran ko at ginulo gulo ang buhok ko.
"You didn't wake me up,you kiddo" haha si kuya pala.Pssh asa naman pag ginising kita babatuhin mo lang ako ng unan.Pero syempre sa utak ko lang yun takot ako jan nu.
Ryan's POV
Sa wakas nahanap ko na din sila.Sa dami ng tao pati mga kaibigan ko anhirap hagilapin.Buti na lang pinanganak akong gwapo kaya hindi ako nagmumukhang haggard ngayon.
Ako nga pala si Ryan isa sa mga kaibigan ni Ike.Binansagang playboy ng grupo.Lapitin kasi ng chicks,eh magagawa mo ba naman gwapo eh.At kasama ko sina Kier at Drew.
Si Kier ang kaibigan naming mahilig sa musika.Dati kasali sa banda yan pero dahil na rin sa pansariling dahilan ay umalis siya.
Si Drew naman kabaliktaran ko.Kung ako mahilig sa babae siya naman takot sa babae kaya nga ngsb yan.Sa gangfights antapang,sa babae antaray.Haha ewan ko ba ang gulo nuh?May sa pagkabading yata toh.Pero hindi naman siguro nag iipon pa ako ng ebidensya hoho.
Tatlo pa ang wala.Si Ike siya ang....basta siya ang boss sa lahat.Pinakamahirap banggain yan.Wala naman kasing kinatatakutan yan pero kami takot jan.Daig pa ang babaeng may period sa ugali pero mabait..Oo mabait.
Si Bobby bestfriend ni Ike,malamig na tao din yan.Tahimik na hindi ko na maintindihan kung palagi bang aatend ng burol dahil sa hilig niyang magdamit ng puti. Actually kapatid niya yung may Birthday ngayon.
At panghuli si Clark ang bunso namin.Kinakapatid ni Ike freshman pa lang yan.If I'm not mistaken ...hehe english yan ah.,13 siya nung ipakilala sa amin ni Ike.Mahabang kwento yan saka ko na sasabihin at nawiwili na kayo XD.
Speaking of the boys, yan na sila papalapit na sa gawi namin.Pagkalapit nila syempre the usual greeting fist bump na may kasamang yakap.
"Tol, bunso" sabi ko tapos fist bump."Kayo lang tol bakit san si Vani?" - Kier
"She's busy" si Ike naman yan.Kapansin pansin ang pagbabago ng ekspresyon ng mukha niya nang mabanggit si Vani.Siguro nag away na naman yang mga yan.
"Kain na tayo andito naman na lahat" - Drew.Mabuti pa nga at mukhang may wala sa sarili ngayon.
Pagkatapos namin kumain ay sunod sunod naming binati ang birthday celebrant.Tapos abot ng kanya kanyang regalo.Maya maya lang nag paalam na si pinuno.Pero si Clark naiwan kasama namin.
"Anyare dun?" tanong ni Drew.Napansin din pala niya.
"Ewan "- Clark.
Kung sabagay malihim din kasi yang si Ike.Hindi mo malalaman kung anong laman ng utak nyan.Yan pa ang isang hinahangaan ko sa taong yan kahit may pagkabasagulero ay mautak yan.Siya ang pinakamatalino sa grupo.Kaya nga hindi pa kami natatalo sa mga gangfights kase andami niyang strategies na tinuturo.