Hôm nọ tôi có lên một diễn đàn về café tôi thấy rất nhiều người hỏi về cách pha một ly Latte macchiato đúng chất. Tôi có nói với Eunnie là quản lý chính của tiệm về chuyện này, cô gái ấy bảo chi bằng tiệm mở một lớp dạy free cách pha Latte macchiato vào một ngày nào đó, cũng coi như thu hút khách luôn. Uhm, tôi thấy ý tưởng này không tồi nên sẽ thử. À, mách nhỏ cách làm nhé: Latte macchiato là một loại đồ uống nóng rất được ưa chuộng. Thành phần của nó gồm có cà phê espresso và Sữa. Về cơ bản thì latte macchiatio giống như cà phê sữa, nhưng lượng sữa nhiều hơn. Một cốc latte macchiato đúng nghĩa phải bao gồm 3 tấng phân biệt rõ ràng, được rót vào theo thứ tự lần lượt và không trộn lẫn với nhau. Sữa được rót vào cốc đầu tiên, tạo nên tầng thấp nhất có màu trắng. Sau đó là bọt sữa - tầng cao nhất. Cuối cùng người ta rót espresso qua lớp bọt sữa. Bởi lớp sữa chứa nhiều chất béo nên có độ đậm đặc cao hơn cà phê espresso, cho nên lớp cà phê nổi lên trên lớp sữa, tạo thành tầng ở giữa. Bọt sữa của loại sữa giàu béo tồn tại lâu hơn bọt của loại sữa nghèo béo. Thường thì người ta rắc lên trên lớp bọt sữa bột Cacao, sôcôla hoặc Gia vị (ví dụ như quế) để trang trí. Latte machiato được phục vụ kèm ống hút và bánh quy nhé!
Từ sau cái hôm anh em nhà họ Hoắc đến nhà cô cũng đã một tuần rồi. Ngoại trừ bữa cơm lần đầu gặp mặt nói chuyện xã giao vài ba câu thì cũng không nói gì nhiều. Thời gian chủ yếu của cô là ở Đoạn Niệm, vì thời gian này, Eunnie- quản lý tiệm của cô đang đi du lịch cùng người yêu nên cô gần như ở tiệm cả ngày. Thời gian rảnh cô cũng giúp Tiểu An sắp xếp vài thứ trong phòng hoặc dẫn con bé mua vài món đồ trang trí trong phòng.
Lệ Dĩnh phì cười khi nhớ cái hôm cô dẫn Tiểu An đến một cửa hàng mua mấy cái nón. Cô cảm thấy cô bé rất thú vị, cứ nói luyên thuyên mãi thôi mà chủ đề thì chỉ xoay quay một người.
"Em có vẻ rất thương anh ai em nhỉ" Lệ Dĩnh quay sang hỏi
"Vâng ạ!" Tiểu An tay cầm một cái nón đội thử trên đầu rồi nói "Vì từ nhỏ tới lớn là một tay anh hai chăm em mà, bởi dậy riết em cảm thấy em cứ như là cái đuôi của ảnh khi ảnh đi đâu em lại theo đó"
Lệ Dĩnh gật gù đồng tình rồi lại nói "Tình cảm của hai anh em tốt như vậy thì còn gì bằng"
"Vâng, mà chị, chị đừng giận em hôm bữa nói ngực chị nhỏ nhé. Em không cố ý đâu, em chỉ là buộc miệng nói thôi" Tiểu An ngước nhìn cô bằng đôi mắt chớp chớp như sắp khóc tới nơi.
Lệ Dĩnh rùng mình một cái khi vấn đề khổ đau của cô lại được nhắc. Cô bối rối quay sang chỗ khác, tiện tay với một cái nón đội thử lên đầu "À..à... không có gì đâu. Haha..."
Nhưng Tiểu An vẫn chưa có vẻ gì là thật lòng ăn năn, con bé cắn cắn môi rồi bồi thêm một câu "Mà anh hai em có nói con gái ngực to quá cũng không tốt, nó đem lại cảm giác không cân xứng về hình thể. Con gái ngực nho nhỏ nhìn mới đáng yêu. Chị...chị có thấy vậy không?"
Trời ơi! Sao cô có cảm giác là con bé này ngoài ngực ra thì nó không còn vấn đề gì để thắc mắc nữa nhỉ. Bất giác Lệ Dĩnh nhìn xuống ngực mình rồi tự lấy tay vả vào má để tránh nghĩ những vấn đề không đâu. Cô cười giả lả cho qua chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa muôn vạn người: Chúng ta đã từng gặp nhau?
FanficGiữa muôn vạn người: Chúng ta đã từng gặp nhau? Author: Eunnie Chan Vì tình yêu với Bông Dĩnh cũng như quay lại thời cặm cụi viết fic, Fanfic này đã ra đời. Món quà này tặng cho các mems page Hoắc Kiến Hoa & Triệu Lệ Dĩnh - Bông Dĩnh VNFC nói...