PrettYow28---
*****
AUTHOR's POV
"Mga Fans wag nyo kong dumugin! Argh! My precious face. Ang init shet. Tabi! dadaan ako"
Meet Truce Kai Sy, one fourth chinese , one fourth American at half Filipino. Isa syang modelo ng kilalang branch.18 years old and a College Student. Masyadong mahangin at confident sa sarili.
"One. Two. Three. Smileeeeee~ PERFECT! Waaah! Ang ganda ng view dito *0*"
Also meet Femialyn Nunez, ang out of the world babae, also a college student.Pure Filipina 17 years old. Walang kaalam alam sa mundo kundi pagseselfie. Medyo weird ang mga hilig nya kaya nasasabihan syang weird.
So lets start. Nagsimula ang lahat sa isang park kung saan nags-shooting si Truce at nagkataong namamasyal doon si Tori.
-------
Femi's POV
"Ha? Opo ma.... hindi po aish!.... Opo.. sige... bye~" kausap ko si mama sa phone. Pinapauwi na ko, tss. Dont wanna. Naglakad ako ng naglakad hanggang makarating ako sa isang park. Infairness, anlayo ng nilakad ko.
"Waaah! Fishball~"- tili ko. Wala feel ko lang tumili. Lumapit ako sa isang stall ng fishball at kumuha ng stick.
"Kuya palamig nga." sabi ko. Nagsandok na si Kuya at binigay sakin :) Sinawsaw ko yung fishball sa palamig at kinain. Yuuum~ Narinig kong nag-gasp yung fishball vendor, tiningnan ko sya ng masama. Ngumiti naman sya ng pilit na parang kinakabahan, nginitian ko lang sya at umalis na.
'Gosh! Girl. Andito yung sikat na model! Ang Gwapooo! May shooting daw dito eh. kyaaah~'
tili nung babaeng nakasalubong ko. Ano daw? err! umupo ako sa damuhan at kinuha ako pinakamamahal kong DSLR at nagselfie. Ngayon ko lang naramdaman ang init ng sikat ng araw na tumatama sa balat ko. Aww~ gusto ko ng color green na skin *smile * bukas na nga lang.
Tumayo na ulit ako at naglakad lakad. First time ko makapunta dito dahil kakauwi ko lang galing province. Dun ako lumaki, pero normal lang yung accent ko ha!.
Ang cuuuuute nung statue dun. Naglakad ako papalapit, nakasalubong ko pa yung maraming kumpulan na mga babae, Aish! Nabangga pa ko. Tumakbo ako papalapit sa statue, ready ko ng yakapin *O*.
"H-hey." biglang sumulpot tong lalaking 'to sa kung saan, sya tuloy nayakap ko. Sino ba 'to? tsk. tinanggal ko ang pagkakayakap ko at lumayo ng konti.
"May nakahanap parin sakin? Obsessed fans."- sabi nung lalaki ng nakapokerface. Eh? Baliw ba 'to? kinakausap ang sarili. =______=
Naglakad na ko palapit sa Statue. Kinuha ko ulit yung DSLR ko.
"Kuuya!" tawag ko dun sa lalaki kanina. Di pa sya masyadong nakakalayo. Lumingon naman sya.
"Pwede papicture?"- sabi ko. Gusto ko kasi whole body.
"-_- Mamaya na ang fans. Busy pa ko! cant believe this! Nawawalan ako ng privacy, blah blah!"- kung ano ano pang sinabi nya pero di ko naintindihan yung iba. Kumunot yung noo ko. What is he talking about?
Aalis na sana sya. "Puhleaaaaase?"- with puppy eyes pa yan. Gusto ko talaga whole body tsaka para kita yung view para malagay ko sa album ko.
"Tsk. Baka maghalumpasay ka pa dyan. Sige na nga isa lang."- sabi nya habang papalapit sakin. Yeeey!
"Thank youuu~ Eto po kuya."- sabay abot ng DSLR ko sa kanya ng makapit sya. Nakita ko namang nagtaka sya. Eh? "Dito nyo lang po pindulin. Thaaaanks!" Nagpose nako at di na pinansin ang pagtataka at pagkagulat na reaction nya. Weird. Nagpeace sign na ko.
"Salamat po ng marami. Ano po bang pangalan nyo?"- Sabi ko sabay kuha ng DSLR ko.
"Seriously?"- di makapaniwalang tanong nya. Gooooooosh! Bakit ba?
"Im Femi." sabi ko at nakipagshake-hands. Anlambot ng kamay nya. yieee~
"T-Truce." sabi nya. Parang di parin makapinawala. eh? -_-
"Y-you really dont know me?"- tanong nya na parang di makapaniwala. Kunot noong tumango ako.
"Ikaw si Truce. kakasabi mo lang diba? You're weird. Bakit ba?"- tanong ko at 'aish, nevermind' lang ang sagot nya.
Naglakad na ko palayo at kumaway sakanya. Nang tingnan ko sya sa malayo, nakakunot ang noo nya. Whats with that man!
*ring ring* tumunog yung phone ko kaya sinagot ko na.
"Why na naman ma?"- inis kong sabi.
(Umuwi ka na. Now.) ma-autoridad nyang utos. Wala na kong nagawa kundi sumunod.
May nadaanan na naman akong mga babaeng nagkakagulo. Kaso bat may lalaki dun? Nag-iisa lang sya at parang sinisiksik. Wait--- si Truce ba yun? Bakla ba sya? Aish! Nvrmnd. -_-
--------------------------------------------------------End of Chap. one
*****
A\N: Hi. Sana may magbasa. haha. Maganda ba? *pout* First story ko to eh. Dont forget to vote and comment