Chapter 1

914 12 8
                                    

(Isang Araw nagpost si Jeron Teng sa twitter, kelangan nya ng Management Book this semester. Ang naghahanap sya ng nagbebenta)

Setting : Sa library

(Seryosong nag-aaral si Jeron Teng sa Management subject nya)

Jeron Teng : [pov] Bakit naman kasi wala akong libro!

(Maya-maya, habang nag-aaral sya, may taong unti-unti lumapit at sinabing)

Girl : Kuya Jeron, excuse me po.

Jeron Teng : [pov] Fan nanaman na makulit. Hmph

Girl : (trying it again) Kuya Jeron, excuse me po!

(Nakulitan na si Jeron sa babae kaya inis na inis syang nilingon ito at sinabing

Jeron : (pasigaw) ANO?!!!!

(Nagulat si Mika sa sigaw ni Jeron)

(si Jeron naman pagkita kay Mika, nagopen yung pupil ni Jeron, ibig sabihin nagandahan sya kay Mika. Napansin din ni Mika na nagDilate yung pupils ni Jeron, as she knows she's a beautiful trigger)

Mika Reyes : (nanginginig na iniabot yung Management Book kay Jeron) Ku--Kuyaaahhh.... e...eto po ba yuuunnnggg management book na hinahanap nyo? Binibenta ko po sya ng P300.

Jeron : [pov] Ano ka ba Jeron? Bakit naman super obvious na nagandahan ka kay Mika?

Jeron : (si Mr. Sungit) Sige, bilhin ko na. P300.

Mika Reyes : Eto po yung libro.

Jeron : Eto yung pera. Maraming salamat.

(At kinuha ni Jeron yung libro, hindi na nya inimik ulit si Mika.)

Mika : [pov] Kuya, pwede po ba magpapicture? Ang cute cute nyo po kasi.

(Pero hindi na sya kinausap ulit ni Jeron, kaya umalis na si Mika)

Mika : [pov] sayang naman, kung alam mo lang kuya Jeron, wala akong management subject, binili ko pa yan sa iba ng P1,000. Sayang, akala ko magkakapicture na ko ni Jeron Teng. hmph... sa game nalang. (smiled)

=============End Of Chapter=========================

Beautiful Trigger (Mika Reyes and Jeron Teng)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon