"Don't follow the ways of the wicked; don't do what evil people do. Avoid their ways, and don't follow them. Stay away from them and keep on going, because they cannot sleep until they do evil. They cannot rest until they harm someone. They feast on wickedness and cruelty as if they were eating bread and drinking wine."
Proverbs 4:14-17 NCVThe Devil Within 11
ประตูห้อง 206 ถูกไขและเปิดออกอย่างแผ่วเบา เจ้าของห้องก้าวเท้าเข้ามาในห้องอย่างไม่รีบร้อนนัก ถึงแม้เขาจะอยากพักผ่อนแค่ไหนก็ตาม เขายังมีงานตามหน้าที่ของตัวเองนอนรออยู่และนั่นทำให้เขาไม่สามารถพักสบายๆได้ ระหว่างที่มือของเขากำลังจะเอื้อมแตะสวิตช์ไฟ จู่ๆเสียงของผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้นมาจากภายในห้องของเขา
"จะต้องให้ข้าทำเยี่ยงไรกับเจ้าดี หือ? แซคคารี" เสียงทุ้มต่ำที่ติดไปทางเย็นชาดังขึ้นจากความมืดภายในห้องพักหมายเลข 206 เจ้าของชื่อแซคคารีรีบหันขวับไปตามทิศทางที่เสียงนั้นดังขึ้น เงารางๆของร่างสูงใหญ่แบบบุรุษปรากฏอยู่บริเวณเก้าอี้บุหนังอย่างดีที่แซคใช้มันนั่งอ่านหนังสืออยู่เป็นประจำ
คงถึงเวลาที่แซคจะต้องไปซื้อตัวใหม่แล้ว
เขาเอื้อมมือไปกดสวิตช์ไฟด้านข้างประตู เสียงจากการดีดตัวของพลาสติกดังขึ้นเบาๆก่อนที่ห้องทั้งห้องจะสว่างจ้าด้วยแสงสีนวลของหลอดไฟทรงกลมที่ติดตั้งเอาไว้รอบๆห้อง แสงไฟที่ส่องสว่างทำให้ผู้มาใหม่มองเห็นใบหน้าของบุรุษที่ถือวิสาสะเข้ามาในห้องเขาโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างชัดเจน บุรุษวัยไม่เกินสามสิบกำลังนั่งไขว่ห้างอย่างไว้ท่าและมองตรงมาที่เขาอย่างไม่ละสายตา แซคจ้องกลับดวงตาสีมรกตนั่นอย่างไม่เกรงกลัว ผู้ชายตรงหน้าเขามีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลาหมดจดเหมือนรูปสลัก กล้ามเนื้อแต่ละมัดของบุรุษตรงหน้าก็รับกับรูปร่างของเจ้าตัว ชายตรงหน้าแซคช่างงดงามจนเขาไม่อยากจะเชื่อว่าเจ้าตัวจะร้ายกาจถึงขนาดเป็นหนึ่งในผู้ครองนรก
ไม่สิ เขาเลวเป็นที่หนึ่งในนรกต่างหาก
"ท่านไม่มีสิทธิเรียกข้าว่าแซคคารี" ชายเจ้าของห้องส่งเสียงขู่รอดไรฟันออกมา แซคคารีคือชื่อที่แม่ของเขาเคยเรียก มีแม่ของเขาคนเดียวเท่านั้นที่เรียกแซคแบบนั้นได้ ปีศาจชั่วอย่างซามาเอลไม่มีสิทธิ!
YOU ARE READING
The Devil Within
Teen Fiction= UNDER RECONSTRUCTION = เกเบรียลล่า เอเวอรี่ และ แซค มอนต์โกเมอรี่ อดีต ความรัก ความลับ เรื่องลึกลับ และเพื่อน เมื่อชีวิตของเธอมาถึงทางแยกที่เธอจะต้องเลือกเดินต่อไปแบบไม่มีป้ายนำทาง เลี้ยวซ้ายคือทางไปสู่สวรรค์ เลี้ยวขวาคือประตูนรก ถนนที่โรยกรวด หร...