14 บาปประการที่เจ็ดคืออัตตา เป็นบาปของลูซิเฟอร์

176 11 9
                                    

"How art thou fallen from heaven, O Lucifer, son of the morning! how art thou cut down to the ground, which didst weaken the nations! For thou hast said in thine heart, I will ascend into heaven, I will exalt my throne above the stars of God: I will sit also upon the mount of the congregation, in the sides of the north: I will ascend above the heights of the clouds; I will be like the most High. Yet thou shalt be brought down to hell, to the sides of the pit."
‭‭Isaiah‬ ‭14:12-15‬ ‭KJV‬‬

The Devil Within 14

แซคตัดสินใจแวะเข้ามาที่โบสถ์อีกครั้งหนึ่งก่อนจะไปตามหาผู้ที่อาจจะเป็นกุญแจของปัญหาทั้งหมดนี้ คิ้วหนาขมวดมุ่นจนแทบจะเป็นปม ตาคมขุ่นข้องไปด้ายโทสะ แซคเดินมุ่งตรงไปยังวัดน้อยหลังเดิมด้วยความเคยชิน รองเท้าหนังยี่ห้อดังกระทบกับพื้นหินเป็นเสียงดังรัวเร็ว ชายหนุ่มแทบจะผลักคนที่มัวแต่ยืนยึกยือขวางทางออกเสียด้วยซ้ำ หากไม่ติดว่าเขาต้องพึ่งพาวัดนี้ในการดูแลเธอ

ทันทีที่อาคารหินหลังเล็กปรากฎขึ้นในสายตา ชายร่างหนาก็รีบวิ่งปรี่เข้าไปโดยไวพลัน มือข้างที่กำโทรศัพท์เครื่องหรูยกขึ้นผลักไอ้ประตูไม้หน้าตาย่ำแย่ออกไปอย่างไม่ใยดี แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อไม่พบร่างบอบบางของสาวน้อยเจ้าของดวงใจ

ไม่อยู่? ทำไมเธอถึงไม่อยู่ตรงนี้?

เขาหันซ้ายหันขวามองหาไปรอบห้อง แตกตื่นตกใจยิ่งกว่าอะไรเมื่อพบว่าแม่เกเบรียลล่าไม่อยู่ในห้องนี้ ถ้าหล่อนไม่อยู่ที่นี่แล้วจะไปไหนได้ล่ะ แซคคิดอย่างตื่นตระหนก มันจะมีที่ไหนให้หล่อนไปได้อีก ในเมื่อเจ้าตัวยังไม่ได้คืนสติ...

"นายคิดจริงๆ หรอแซค ว่าฉันจะปล่อยให้ผู้หญิงตัวเล็กๆ นอนหนาวอยู่ในห้องเย็นๆ แบบนี้"

ตาคมหันขวับไปมองร่างตรงประตูทันที ลีวายในชุดเรียบร้อยเหมือนพึ่งกลับจากโรงเรียนกำลังยืนยิ้มพิงกรอบประตูอยู่ ใบหน้าคมสันของชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนยังเต็มไปด้วยความอ่อนโยน จะมีผิดปกติไปบ้างก็ตรงที่เวลานี้เป็นเวลาเรียนก็เท่านั้นเอง

"ไม่เข้าเรียน ทำไมต้องใส่ชุดนักเรียน"

ผู้มาใหม่ยิ้มพรายราวกับคำถามนั้นเป็นคำถามทั่วไปไม่มีอะไรพิเศษ "นั่นสินะ...ว่าแต่นายเถอะ มาทำอะไรที่นี่ในเวลาเรียน"

The Devil WithinDove le storie prendono vita. Scoprilo ora