Đường Lối Cách Mạng BKHN

235 1 0
                                    

<h5 class="uiStreamMessage userContentWrapper" data-ft="{"type":1,"tn":"K"}"><span class="messageBody" data-ft="{"type":3}"><span class="userContent">Câu1: Vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc chuẩn bị thành lập Đảng cộng sản Việt Nam? Trả lời:1) đặc điểm tình hình cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX2) Vai trò của Nguyễn Ái Quốca) tìm đường cứu nước:* 5/6/1911 người đã ra đi tìm đường cứu nước, người đã chọn được hướng đi và cách đi đúng đắn.* yếu tố thời đại tác động: -thắng lợi của cuộc cách mạng tháng 10 Nga năm 1917 -1919 hội nghị các nước đế quốc thắng trận họp tại vecxay -7/1920 người đọc luận cương của Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa -> người tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho cách mạng Việt Nam (con đường cách mạng vô sản)b) sự chuẩn bị về tư tưởng và chính trị và tổ chức cho việc thành lập Đảng*về tư tưởng chính trị-người viết sách báo , các tác phẩm như:+Người cùng khổ+Bản án chế độ thực dân Pháp+Đường cách mệnhNhằm mục đích truyền bá chủ nghĩa mác lênin về Việt Nam và nêu rõ nội dung con đường cứu nước-nội dung con đường cứu nước (hệ thống quan điểm của NAQ)+muốn cứu nước, giải phóng dân tộc không có con đường nào khác ngoài cách mạng vô sản+giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là vấn đề chiến lược của cách mạng thuộc địa+chủ nghĩa đế quốc ở đâu cũng là thù, nhân dân lao động ở đâu cũng là bạn+lực lượng lãnh đạo:Đảng lãnh đạo, Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đại biểu cho quyền lực cuả toàn dân tộc Việt Nam,Đảng có khả nămg điều khiển mọi lực lượng thực hiện nhiệm vụ cách mạng+lực lượng cách mạng:Công-nông là gốc cách mạng, là động lực của cách mạng; học trò nhà buôn là bạn đồng minh; Đảng phải thu phục đại đa số dân cày nghèo vào mặt trận dân tộc thống nhất rộng rãi chống đế quốc; với những phần tử chưa rõ mặt phản cách mạng cần phải lôi kéo hoặc trung lập họ+về phương pháp cách mạngPhải sử dụng bạo lực cách mạng không theo con đường cải lương thỏa hiệp+cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa có tính chủ động, sáng tạo có thể giành thắng lợi trước cách mạng vô sản ở chính quốc+cách mạng Việt Nam là một bộ phận của cách mạng thế giới* sự chuẩn bị về tổ chức-6/1925 người thành lập hội Việt Nam cách mạng thanh niên mà nòng cốt là thanh niên cộng sản Đoàn-vai trò của tổ chức thanh niên+tích cực truyền bá chủ nghĩa mác lênin vào Việt Nam+đào tạo đội ngũ cán bộn nòng cốt+tích cực chuẩn bị về mọi mặt cho việc thành lập chính Đảng ở Việt Namè Với hoạt động tích cực của tổ chức thanh niên, đặc biệt là sau phong trào vô sản hóa “ phong trào yêu nước và công nhân có những chuyển biến về chất”
Phong trào công nhân chuyển từ tự phát sang tính chất tự giác
Những người yêu nước trở thành người cộng sản
-> Khi phong trào phát triển quá mạnh mẽ, tổ chức thanh niên không còn đủ sức lãnh đạo mà bị phân hóa sâu sắc dẫn tới 3 tổ chức cộng sản ra đời : Đông Dương cộng sản đảng, an nam cộng sản đảng, Đông Dương cộng sản liên đoàn-nhận xét về 3 tổ chức này+ưu điểm: thúc đẩy phong trào phát triển mạnh mẽ, rộng khắp+hạn chế: tranh giành lực lượng của nhau, công kích nhau -> gây nguy cơ chia rẽTrước tình hình đó, NAQ triệu tập hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sảnc) hội nghị hợp nhất*diễn ra tại cửu long, hương cảng, trung quốc. hội nghị nhất trí hợp nhất, lấy tên Đảng là Đảng cộng sản Việt Nam*thông qua chánh cương, sách lược vắn tắt, chương trình điều lệ tóm tắt của Đảng3) nhận xét (ý nghĩa sự ra đời của Đảng)* Đảng ra đời là bước ngoặt trọng đại trong lịch sử Việt Nam- chấm dứt tình trạng khủng hoảng về đường lối cứu nước- chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng, phong trào công nhân chuyển hẳn sang tự giác- cách mạng Việt Nam có một Đảng duy nhất lãnh đạo với đường lối đúng đắn, thống nhất trên cả nước* Đảng ra đời là một tất yếu khách quan- là kết quả của quá trình đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp trong thời đại mới- là kết quả của sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tích cực của đồng chí Nguyễn Ái Quốc về chính trị, tư tưởng và tổ chức- là sự kết hợp biện chứng giữa 3 nhân tố: chủ nghĩa Mác Lênin, phong trào công nhân, phong trào yêu nước

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 19, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đường Lối Cách Mạng BKHNWhere stories live. Discover now