ISLA

54 0 0
                                    

"cel? Bakit ang tahimik mo ata?" puna sakin ni Kris

"Wala naman tinitignan ko lang ang paligid. Ibang iba kasi sa syuda." Sabi ko naman.

"Ou nga! Naririnig ko na ang Tunog galing ata un sa plaza!" sabi ni kris na mukhang excited.

Rinig na yung Tugtog mula sa plaza. Iyong kanta ng kpop na 2en1, iyon yung pinapatugtog. Napadaan kami sa Gilid ng dagat ang sarap. Malapit na yung plaza tanaw ko na.

Nang makarating kami sa Plaza, Patapos na ang Palabas iyong Ms. Gay at sabi ni Benjo ay mag uumpisa na ang sayawan.

Bigla akong kinabahan. Parang manararamdaman akong tumititig samin na parang gustong gusto niya kaming sakmalin. Lumingon lingon ako sa paligid, hinahanap ko kung sino. Kinalabutan ako ng makita ko kung sino ang taong nakatingin sa pwesto namin.

Siya iyong lalaking nakatitig kay iris mula kanina.
Nilapitan ko si Iris.

"ris, May kilala kabang taga dito? Tanong ko.

"ha? Wala cel. Bakit?" nagtatakang tanong niya.

"Ah.. Eh ... Wala! Baka kasi meron puntahan natin haha!" sagot ko na may halong kaba.
Hindi ko sinabi na may lalaking nakatitig sa kanya mula kanina at baka kabahan siya.

Hindi ko nalang pinansin iyong lalaki inenjoy namin ang sayawan. Parang disco bar lang sa manila pero nakakainis dahil puro sweet songs pinapatugtog at may mag yaya sayong hindi mo kilalang mga lalaki para makipagsayaw.

A/N
MASYADONG EPAL IYONG LALAKI NOH? HAAHHA PERO SINO KAYA SIYA? ABANGAN NIYO! KEEP READING...

LINGON KA. NASA LIKOD MO NA SIYA.

Katakutan Ang KaranasanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon