After that
General POV
"It is already 3 am and i'm sure may bukas na resto na pwede nating kainan"Anne suggested.
Naisip ni Vice na great idea nga na lumabas muna sila before continuing their work.Nagsuggest si Karylle na mag McDo na lang sila.Vice started the car and the rest hopped on para makaalis na sila.They left their works on Vice's library.
"Guys anong order niyo?"tanong ni Coleen.
"Gusto ko ng nuggets tapos Large Eight'oclock"sabi ni Karylle habang nagtetext sa phone niya.
"Ako naman Spaghetti tapos Root beer pero regular lang"sabi naman ni Billy.
"Nuggets din sa akin tapos large rootbeer pls"sabi naman ni Vice.
After ordering,they started sitting at the table next to a window.Wala namang masyadong tao kasi its only 3 am.
"Sa tingin niyo,kailan pasahan nito kasi hindi ako nakikinig eh"sabi ni Coleen while sipping at her drink.Natawa naman si Billy dito at nacutan.
"Paki explain nga diyan sa honey loves mo kuys"sabi ni Vhong na natatawa ng onti.
Inakap ni Billy si Coleen na parang nagtatampo ito pero tawang tawa sila sa mga sarili nila.
After eating,gusto pa ni Karylle na umorder ulit ng large drink kaya sinamahan ito ni Anne at Coleen at dumeretso na ang tatlong boys sa kotse.
"Kuys,yung totoo,nagkakagusto ka na kay Karylle at kahit alam mong engaged na kayo"tanong ni Billy.
"We mean,yung totoo"dagdag ni Vhong.
Natawa naman si Vice sa tanong ng dalawa pero nagseryoso din.
"Well,sino ba namang hindi magkakagusto sa isang Karylle Tatlonghari pero the fact na habang tumatagal,of course nagkakagusto na ko sa kanya"sabi ni Vice at sumakay na siya sa may driver's seat.
Dumating na sila Karylle,sumakay na silang diretso sa kotse holding a drink on their hand.Inistart na ni Vice ang kotse at bumalik na sa bahay nila.
Pagkabalik sa bahay,tamad na tamad naman na naglalakad si Anne.
"Guys,alam niyo yung feeling na nakakatamad na ituloy ito?"sabi ni Anne laying down on the sofa.Vice laughed at her,instead,he pulled her and it made Anne fell down on the floor.Hindi pa rin bumangon si Anne kaya iniwan na siya ni Vice.
Pagkalabas ni Karylle from the restroom,napatingin ito kay Anne pero hindi niya ito nilapitan,instead,umakyat na lang siya ulit si library following Vice.
"Uy guys wait for me!"sigaw ni Anne at dahil ito napatakbo si Vice pulling Karylle with him and he also pushed Vhong.
"Ano ba naman yan kuys?"sabi ni Vhong na parang nairita siya.Pagkatingin niya sa likod niya ay hinahabol pala sila ni Anne and it made Vhong run also.
"Ang daya niyo talaga!"inis na sabi ni Anne.
"Anong madaya,sinong tatamad-tamad na bumangon kanin?"sabi ni Vice.
"Nagtatalo nanaman kayong dalawa diyan"sarcastic na pasabi ni Billy.
Pagkalingon ni Billy ay nawala si Coleen."Baka naghahanap ng mga libro diyan"sabi ni Vhong while typing in his laptop.Tumayo si Billy at tumingin sa mga shelves and hinahanap niya din si Coleen.Billy saw Coleen sa dulo ng library na natutulog and it made Billy laugh.He took a photo of her sleeping and left her at her position.
"I already saw her"Billy said while laughing.
"O nakita mo na pala eh,nasan na?"Vice said while playing solitaire at his laptop.
"Andun sa dulo,natutulog pero napicturan ko naman"he said while laughing,he sat down beside Vhong and he continued to his work.
•
It is already 5:30 am and they stopped their work.They are almost finish at their work so they stopped there.
Makikita naman ang posisyon ni Vice at Karylle na nakasandal sila sa isa't isa.And ganun din ang apat.
Nagising naman si Vhong at nakita si Anne sa posiyon nito,napangiti naman siya dahil dito.
"Hay,worth it naman ang puyat"sabi nito sa sarili niya.
To be continued...
A/N:
Sorry guys,ako talaga yung author na hindi kayang magsulat ng isang mahabang update😂i mean mag type😆hahabaan ko na talaga next time.Salamat sa paghihintay
xoxo
Twitter:deniseviceral
Personal acc:mariadenays
IG:mariadenays
BINABASA MO ANG
The Campus Hottie||ViceRylle
FanfictionIsang Campus Crush ang maiinlove sa isang Brainy Girl