4

33 8 0
                                    

4

The very moment I opened my eyes, a blur of intensified light blinded me. Am I dead?

Sa nanlalabong paningin ay inilibot ko ang mga mata.. Nasa ospital ako. Bigla na namang nag flashback ang mga nangyari..

"oh..." nanlulumong naipikit ko ng mariin ang aking mga mata. Bakit ako? Anu ba ang gnawa ko sa kanila? I remember one of them mentioned Fortin. May kinalaman ba sya sa nangyaring ito sa akin?

As if on cue, someone moved.

Napamulat ako nang maramdaman kong may humalik sa noo ko.

"JEREMIAH FORTIN!" gulat na bulalas ko nang mapagsino ito. Anong ginagawa ng gangster na ito dito?!

"Hello girlfriend!" nakangising bati pa nya.

"What the h*ll are you doing here?!" galit na bulyaw ko sa kanya. Napangiwi ako nang maramdaman ang pagsakit ng bibig ko.

"Tsk!" napapailing na sabi nya. May kinuha siyang panyo mula sa bulsa ng pantalon nya tapos pinahiran ang gilid ng labi ko. “Huwag ka na kasi magulo bebe ko."

O.O?

Watdahel?!

"anong sabi mo?!"

Hindi nya ako pinansin. "What do you wanna eat?"

"Wala."

"Sige grapes nalang. Oh." inabot nya sa akin ang isang bungkos ng grapes. Tinignan ko lang ito. Though napapalunok ako kasi..FAVORITE ko kaya yaaan! Twing new year lang ako nakakakain ng grapes! T_T

"Ayaw nga diba?! Bakit ba ang kulit mo?!"

"Sus! Nahiya pa. Open your mouth Beb. Susubuan nalang kita. Say ah." sabi nya tapos pumitas ng isa at itinutok sa bibig ko.

Wala na akong nagawa. I can’t stop my craving! Nganga lang ako tapos subo naman siya ng subo sa akin.

Nasa ganoon kaming ayos nang biglang bumukas ang pinto.

"M-Mama!" bigla kong naitulak si Fortin na naging dahilan ng muntikan niyang pagkahulog.

"Aray naman beb." reklamo nya. G*gu talaga to! Pinandilatan ko sya. Buti naman at nakuha nya, or so I thought.

Napatingin ako kay Mama, masama ang tingin sa akin. Oh crap! Nakita ba nya?

"Hello there Tita Evelyn." bati ni Fortin sa.. Mama ko? FC?

"Oy, Third! Nandito ka pa pala, naku pasensya na at natagalan ako. Kumain ka na ba? Teka, may dala akong pagkain dito."

Teka? Close? "Ahm, Ma.. Uuwi na po sya." sabat ko. Like, duh? "Di ba Fortin, UUWI KA NA?" baling ko sa kanya.

"Anong uuwi? Nakakagutom ka din kayang bantayan." pinandilatan pa ako! The nerve!

"Lumayas ka na nga!"

"Ayoko nga, Tita oh.."

"Anu ba naman Avery. Hindi ka na naawa dito sa boyfriend mo. Nung isang araw pa to dito. Tsk. Hayaan mo na yan Third, halika kumain ka na muna."

Lintek na boyfr-- anu daw?

"Mama! HINDI KO SYA BOY--mmp! Nyam nyam *cough cough* are you tryin to kill me for real?!" bulyaw ko kay Fortin. Subuan ba naman ako ng sobrang daming grapes?! The hell di'ba?

"Ahihihi! Ang sweet mo talaga Hijo.."

Sweet?!

H*ll! Kung ganun ang sweet, panu nalang ang bitter?

Twists and TurnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon