TGWCM: Chad's Part

5 1 0
                                    

Chad came from a wealthy family, pero despite sa pagiging mayaman niya, hindi siya maarte at mayabang kung ikukumpara mo sa ibang Rich Kids. Masayahin siyang tao at madaling makahanap ng kaibigan dahil daw sa kanyang charm. Hindi mo siya mapagkakamalan na isang mayaman dahil sa kaniyang panunuot. Simpleng buhay lang ang gusto niya, kumbaga gusto niya sakanya mismo nangaggaling ang pinagpaguran niya. He wanted to prove to his Dad that he can do a lot of things without using their family's wealth. Naniniwala ang Mom niya na kaya niyang tumayo sa sarili niyang mga paa ng walang hinihinging tulong sa mga magulang niya at isa siyang RESPONSIBLE son sa Parents niya.

Dahil sa strict ang Dad niya, napilitan si Chad na mag-aral ng Mechanical Engineering sa Pilipinas (Same school as Aia). Walang magawa si Chad kundi ang sumunod sa utos ng Dad niya. Strikto man ang parents mo, ginagawa lang nila ito para sa ikabubuti mo.

Merong dalawang nakatatandang kapatid na babae si Chad. Sila ang gumagabay kay Chad sa mga problema niya kapag nasa trabaho ang Mom nila. Mapa-Lovelife man o sa school. At isang nakababatang babae na siyang 'Family's Pride and Joy'.

Kung ikukumpara mo ang Background nina Chad at Aia, ano ang wala si Chad? Simple. LOVELIFE.

Since nanggaling si Chad sa mayamang pamilya, hindi maiiwasang may gustong makipag-fixed marriage sa kaniya kahit na they're still too YOUNG to get MARRIED.

Actually may LOVElife din si Chad, yun nga lang ay nalaman niya na may iba na pala ang gusto niya. Minsan nasasaktan ka kahit wala ka namang karapatang masaktan. Pero wala, simula nun nag focus muna siya sa work pero he remained the same na masayahin at tila Jolly.

Half Pinoy and Half American si Chad Orgear. His Dad is American and his Mom is Filipina. Both his parents came to a wealthy family. And both marriage are Fixed only. Isa yun sa rason kung bakit ayaw niya sa mayamang pamilya. Dahil kahit sa hapag-kainan pinag-uusapan ang trabaho, pera at fixing of marriages ng kaniyang mga Ate. Ikinasal na ang mga Ate niya at may kanya-kanya ng pamilyang binubuhay. They are married according to Dad's rules. Not because of LOVE, but because of Power and Money.

Pero stubborn si Chad. The rules don't apply to him. Pagkatapos ng kanyang mga kapatid, balak naman niya na ipakasal si Chad sa anak ng isang partner ng Dad niya sa Company nila. But Chad said No. He planned to stay in Paris for a month and release his stress. He is a writer. A novelist. At since pupunta siya sa Paris, dito niya balak na ipublish ito.

The Book he was working on is titled "Marriage over Love". This is the only way he can do para matigil na ang Dad niya. Ayaw niyang madamay ang bunso niyang kapatid dahil lang sa mga plano sa kanila ng Dad nila.

You can't buy LOVE. You can't search them. Because if it's for you, Dadating yan sayo without hesitations.

TBC.

Second Chap here! Prologue again. XD next is the real one. Wait for it! Thanks for reading! Don't forget to VOTE.VOTE.VOTE.VOTE! :DD

The Guy Who Changed MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon