"Minsan ang pagmamahal ay parang panahon, pabago-bago. Minsan masaya, minsan malungkot at minsan tama lang walang labis walang kulang. Pero paano kung ang panahon ay manatili bilang isang masayang tagaraw sa mahabang panahon at sa bandang huli kung kailan masaya ka na rito at ayaw mo na itong mabago pa ay biglang bubuhos ang malakas na ulan, handa ka ba? may payong ka bang dala? O may taong papayungan ka mula sa pighating iyong maaaring madama? Are you ready to sacrife for love? Will your weakness be your strenght and your strenght will be your weakness? Isa lang ang sagot diyan hindi ako sigurado...
.... Nagsimula ang lahat ng ito, One Rainy Night, kung saan I met a girl who give the first punch I ever had. Masakit pero worth it dahil kasabay ng sakit ang saya dahil siya ang taong magtuturo sa akin na magmahal at pagkatiwalaan ang mga babae. I thought girls are player, heart breaker, pero siya, siya ang nagpakilala sa akin sa totoong mundo ng pagibig.
Everything became magical, happy, and unbelievable. On how we started and on how we made it to the last chapter of our FairyTale. FairyTale that started in a simple challenge and ended with the big legend. Sana pinagkatiwalaan ko siya. Sana pinaniwalaan ko siya. I made a wrong move my Queen lost and my army remains. Now, I lose in my own game.
***
It's all your fault, Alam mo ba kung bakit minsan wala yung kaibigan ko? Alam mo ba kung bakit ayaw ka niya minsang makasama? Alam mo ba kung bakit? Dahil unti-unti pinapatay siya ng sakit niya! Dahil unti-unti siyang pinapatay ng lungkot dahil oras na makita mo siyang nahihirapan mapapariwara ka, you will even try to give your heart for her to live. At yun yung bagay na ayaw niyang mangyari ... Oo may sakit siya, and she no longer exist in this world. She only have 3 months to live, pero ano? Dahil sayo,,, dahil sayo ....I don't know if she could live that long.
Umalis siya at iniwan ako, tama siya, It's all my fault. Napaluhod ako sa tabing dagat...
Ylaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!
Ylaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!
I'm sorry Ylaaaaaaa!!!!
I'm sorry Yla-
I shouted and shouted until I lost my sight. I pass away.
Eto po ay dating One Rainy Night pero binago ko po kasi may katulad na name na sa Wattie at may konting revisions pa kasi siya nung una kong pinost.