Chapter 3

0 0 0
                                    

Kyle POV

Girl saan ka ba nanggaling?

ah!!! eh!! mahabang kwento..

Alam mo bang galit na galit si tito Haime.. naku pinahanap ka na nga nya sa mga tauhan nya...

Hala,,, panu to?? anung gagawin ko?

Ylaaaaaaaa...

Napatingin kaming dalawa ni Yla kay tito Haime nagaapoy siya sa galit pano ba naman eh! itong bestfriend ko kung hindi ba naman luka.. hindi umuwi kagabi... naku grounded to panigurado!!

Where have you been Yla Creencia??

a-h.... dad I'm from tita Stef Montealegre's home! :-(

What?? what are you doing in Montealegres house??

Long story Dad... :-( I want to take a rest can I? (sweet voice)

Ok, but I will call the Montealegre, If you lie to me you will have body guards for 1 week.. and you would not see your boyfriend for 1 week.

Ok... Dad... nakita kong lumuluha si Yla paakyat ng kwarto nya.. bakit kaya.?? hindi naman ito dahil sa Dad nya... hindi kaya... sinundan ko sya at kumatok sa pinto ng kwarto nya.

bestie... can we talk??

next time bess I want to take a rest.

Ok. I said, I know na ang problema nito,, his boyfriend for sure, pero ano ung kaninang she's from Montealegre's home??

Aljur POV

,...dude sino yung chicks na sinakay mo kanina? girlfriend mong bago? hahaha

hindi ahh!! tinulungan ko lang yun... nahimatay eh!! kasalukuyan kong kasama ngayon ang ASTRA...

A-lvin
S-imon
T-ino
R-ex
A-ljur

pinagsama-samang name naming magbabarkada. Dati nung wala pa ako ARTS name ng group nila.

Naalala ko... nakita nga pla ng barkada ko na sinakay ko si Yla kanina.Yung babaeng yun ang unang nakasapak saakin grabe ata ang galit saming mga lalaki.

Simon: Uy! dude tulala ka dyan? iniisip mo si miss sexy noh? "pak" aray!! bakit mo ko binatukan? nagtatanung lang

Rex: boss....chill... wag mong ipahalatang affected ka. hahaha...

Aljur: kahit kailan tlaga ikaw pinaka malawak ang imahinasyon Simon. Palibhasa ikaw pinaka playboy saatin.

Tino: Pinaka matanda rin. hahaha....

Alvin: Di ba yung babaeng sinakay mo eh yung BS Math student like you dun sa kabilang building?

Aljur: Hindi ko alam... paano mo naman nalaman??

Alvin: Well kaibigan yun ng twin brother ko.

Rex: Bka twin sister mo. hahaha... joke lang bro..

Alvin: Ok lang tanggap na namin yun matagal na, isa pa lahat ng hinihingi ko dung favour inaacept nya.

Simon: Ang sabihin mo tamad ka lang tlaga gumawa ng thesis mo. Mali pala magaling ka lang mang uto ng kapitid. hahaha... masama yan bro...

Alvin: Grabe ka Simon ikaw nga tong paawa effect kay Aisha igawa lang ng thesis..

Aljur: Nalalayo na kayo sa pinag uusapan natin. So Alvin anung alam mo kay Yla?

Rex: ui... parang may umiibig na agad dito...hahaha... nasakay lang sa sasakyan, nauwi sa bhay love na agad?

Tino: Bkit nga ba curious yang si Aljur... hindi naman ganyan kacurious yan pagdating sa babae ah?

Simon: bka tinamaan ng pana ni Cupido.

Aljur: mga ulol... hindi noh!!,. well I will gonna make some fun at her.

Rex: Woah!!!,,, cge let's make a deal...

Aljur: What deal?

Tino: mmm... you have to make that girl fall for you before summer vacation... you only have one month left... at pag di mo nagawa yun... you will gonna say sorry to Wendy. At makikipag balikan ka sa kanya sa ayaw at sa gusto mo.

Alvin: Para may thrill you will broke her heart under the rain. Ano payag ka ba??

Rex: Hindi yan papayag for sure...

Aljur: No, I will accept your challenge.

All: Yun naman pla eh!!... on monday will be the start of your challenge.

Aljur: Get ready Yla Creencia. You'll be mine for a month.

#PlayersPlan

Comments/Vote po kayo... thanks

-Vince_chen

"On that One Dim Night with the Heart Catcher"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon