Chapter 6

2 0 0
                                    

Yla's POV

pauwi na ko ngayon... sinundo ako ng driver namin... although makapanyarihan ang family ko madami pa rin ang nang bubully sa akin. Hindi naman kasi ako nagsusumbong anu ako nasa grade school... College na ko noh! graduating pa!

pagkarating ko sa bahay nag hi lang ako kay mom and dad saka umakyat na para matulog... parang pagod na pagod ang katawan ko sa buong maghapon.

nagising ako ng 10:00pm... baba muna ako para kumain... ako na ang magiinit ng pagkain ko kasi tulog na lahat ng maid namin... pero for sure si dad na lang gising...

pababa na ko ng hagdan ng may mamataan akong lalaki sa baba... nasa may refrigerator sya... medyo madalim kaya di ko mamukhaan.. OMG magnanakaw ata to,.. kumuha ako ng walis tambo at saka dahan dahang lumapit sa kanya... pinukpok ko sya at sumigaw ng MAGNANAKAW!!!!!! may MAGNANAKAW!!!!! agad nagsilabasan ang maid namin.... binuksan ang mga ilaw at bumaba si mom and dad....,tapos lumapit din yung mga guard only to find na si Aljur lang pla!

Ha!!? napanganga ako ng makita ko sya.. anung ginagawa mo dito? lahat sila nakatingin lang saakin...

Aljur: naku pasensya na po,... hindi ko po kasi makita yung pinalagay kong PROMIL ni Jared... humihingi po kasi yun pag mag eeleven na ng gabi...

OMG snab agad ako

Maid 1: ahh! yun po ba Sir.. dun ko po nilagay sa isang refrigerator....dyan po sa mini dinning... sabi ni ate Beth dalawa kasi yung refrigerator namin, yung pinaka malaki ay nasa long dinning namin at yung medyo maliit nasa mini dining namin.

Mom: naku pasensya ka na Hijo... hindi kasi alam ni Aye na dito kayo hinabilin ni Josh at Stef...

Yla: hinabilin?! Eh ang laki-laki na nyan noh!! sabay turo ko kay Aljur...

Mom: hindi naman nya tlaga gusto... in fact pwede namang hindi anak....ang kaso lang ayaw pumayag ni Jared na hindi siya kasama sa trip nilang magasawa.. so nag promise na lang yung magasawa na dadalhin nila sayo si Jared at nagustuhan ka daw nung bata...pumayag lang ito na hindi sumama... importante kasi yung lakad nila ngayon.. anniversary kasi nilang magasawa... so my trip sila papuntang London.

Aljur: sorry po tlaga sa abala una na po ako...

saka siya umalis at pumunta sa mini dinning at kinuha yung hinahanap niya..

...mom! why did you not tell me earlier that they are here??

Mom: I'm about to tell you this afternoon but your asleep... maybe your very tired from school.

...magsasalita pa sana ko when my dad cut me off...

Dad: It's very late we should sleep now lets just talk about this tomorrow.

I give my mom and dad a good night kiss then they go a head to bed... naiwan ako sa long dinning...when I look up I saw Aljur carrying Jared... I should apologize to him napukpok ko pa naman siya ng tambo. I ate my dinner and sleep... It's a very bad day for me.

Aljur POV

nakakaasar itong si Jared kinukulit si tito Haime na gusto daw nya gisingin ang ate Yla nya... at ayun nga ang nangyari andito kami kasama ni Yla... she is sleeping I took some pictures... ang amo pla ng babaeng to pagtulog... I just take a good look
at her pretty face.. she has a long eyelashes malalantik ang mga iyon... matangos na ilong,, then rosy white cheeks and small but reddish lips... it's a bit wet that makes it more seducing...

nagulat ako ng bigla siyang nagmulat ng mata... ang lapit na pala ng mukha ko at mukha nya... ang mga ilong na lang siguro namin ang pagitan., agad akong nagayos ng upo... si Jared naman nakita kong hawak ang smart phone ko... ngising ngisi... hindi kaya,.. I get my phone and look at my gallery... nakita ko ang isang picture namin ni Yla parang hahalikan ko na sya sa sobrang lapit ng mukha ko sa mukha nya... parang Snow White lang ang scene...

Yla: anung ginagawa mo dito??

...ah-e-h si Jared- oo tama si Jared gusto kang gisingin... diba Jared?? lingon-lingon nasaan na yung batang yun??? naku naset up ako..

Yla: nasaan (-v-)??

.,..kalalabas lang ata...

Yla: labas...

..,ha?....

Yla: sabi ko lumabas ka... naka maikling short lang ako... bka mag laway ka...hahaha *^_^*

...medyo napahiya ako dun ah!!.... lumabas na ko at sinarado ang pinto... lagot saakin yung batang yun...hmm...

#sleepOver

Comments/Votes po kayo.. thanks
.
.
.
Happy Reading

-Vince_chen

"On that One Dim Night with the Heart Catcher"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon