Yla's POV
Nagulat kami sa lakas ng bagsak ni Kyle sa bote na ginagamit namin sa bottle dare.
ay anak ng tokwa naman bess... papatayin mo ba kami sa nerbyos??Kyle:ah-eh sorry bess... eto kasing lalaking to oh! turo nya kay Aljur.... kanina pa tulala sayo...
Napatingin ako sa gawi ni Aljur at ng magtama ang mga mata namin agad akong nagiwas ng tingin.. feeling ko namula ako sa hiya... Naalala ko simpleng pink short cut na short at sando lang ang suot ko kaya kitang kita ang legs ko... agad ko namang tinakpan ng tuwalya ang legs ko. Takte ngayon pa ko tinalban ng hiya.
Tino: bro! tutal nandito ka na rin lang join us. Naglalaro kami ngayon ng bottle dare.
Simon: Ang mechanics ng game ay pag ikaw ang natapatan ng bote paiikutin mo ito at kung sino ang matapatan nito siya ang magbibigay ng dare. Puro dare lang to walang Truth!!
Rex: Oh! tara simula na ulit.... Ako na ang mauuna... inispin niya ang bote at natapat sa classmate naming si Grace.
Kyle: ok, Grace give your dare to Rex... nag isip ng konti si Grace then bright idea...
Grace: Rex, jump in the pool half naked... nanlaki mata naming lahat, grabe ang dare na yun... Ginawa naman ni Rex, he remove his shirt and jump in the pool... nag sigawan na lang kami at nagtawanan..
Sumunod naman ay pinaikot ni Grace ang bote at sa hindi inaasahan kay Rex tumapat. OMG! gantihan ba ito?? Rex own an evil smile... paktay ka Grace... Kagaya ng pinagawa ni Grace kay Rex ganun din ang pinagawa sa kanya ang kaibahan lang Grace will not jump half naked but will remain in the pool for 2 minutes. Ay ang lamig nyan panigurado. After noon Rex handed the bottle but this time kung sino matapatan nun ay sya ang mag iispin ulit.
Pinakikot na ni Rex ang bote... grabe sobra ang kaba ko kasi muntik na saakin tumapat... buti na lang at pwetan ng bote ang tumuro sa akin at yung katapat ko ang na point ng bottle.Unfortunately si Aljur ang natapatan, then he spin the bottle and point to Simon. Napa yes si Simon at nakangising nakatingin sa akin. I gave her a what? expression.
Simon: I dare you Alexander Lejur to carry Ms. Yla Creencia like a bride and kiss her to her chick... nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Simon maging si bess hindi makapaniwala. I am about to refused when suddenly someone carried me and kiss me in my chick.
Namula ako ng husto ng maramdaman ko ang pag dampi ng labi ni Aljur sa pisngi ko. Bumilis ang tibok ng puso ko ng hindi ko mawari. This is the first time na nakaramdam ako ng mabilis na pagtibok ng puso ko, yun nga lang medyo kumirot ito ng konti at parang nahirapan akong huminga. Hindi ko na lang pinahalata yun then ng ibinaba na nya ko nag paalam muna ako na mag rerest room. Imbis na pumunta sa rest room I just go to the Catering Center kung saan nagseserve ng foods and some juice. Juice lang ang available kasi pinagbawalan ng magulang nina Kyle sila ng mag provide ng alcohol drinks dahil baka mgkaroon ng kaguluhan sa bahay nila. I get one glass of water and drink. Medyo umayos naman ang pakiramdam ko baka sa sobrang kaba ko lang kaya sumikip ang dibdib ko. I go back to the cottage where I found them doing nothing. Tapos na siguro yung game.
***
Thank you Guys!! for coming in our Birthday.!! sabi ni Kyle habang nagpapaalam sa mga pauwi na naming classmates at ka batch... It's already quarter to 12:00am na pala... hindi ko namalayan ang oras dahil nalibang kami kanina sa mga jokes ni Tino... grabe joker pala yun!!! halos sumakit ang tiyan ko katatawa... Isa sa mga jinoke niya ay tungkol sa KUTO.
*flashback*
Tino: may joke ako eto pakinggan nyo.
Nagtanong ang teacher..
Teacher: Juan ano ang pambansang hayop?? nagsisimula ito sa letter K.
Juan: Ma'am Kuto?
Teacher: hindi nagtatapos ito sa letter W.
Juan: Ma'am... Kutow??
Teacher: Hindi may sungay ito!
Juan: ay jusko po Demonyong Kutow.
hahaha... grabe laugh trip talaga..
*end of flashback*
cge bess uwi na ko...
Kyle: pero hindi kita mahahatid, nakauwi na din si Ella panu yan?? wala ka namang dalang car... hindi ba delikado?? dito ka na lang kaya mag stay??
Hindi.. ok lang ako, kaya ko naman mag commute eh!!... tsaka baka pagalitan na naman ako ni Dad...
Kyle: cgurado ka?.?
O- naputol na ang sasabihin ko ng biglang may nakisaw-saw.
Aljur: ako na maghahatid sa kanya,..
No!!, I mean hindi na kaya ko na sarili ko... cge bye bess....nakipag beso na ko kay bess then nag lakad paalis, hindi ko na hinintay na tumutol pa sila.
#bottledare
Comments/Vote po kayo... thanks
.
.
.
Happy Reading-Vince_chen